เนื้อหาอัพเดทสถาบันวิจัย Black Desert 24 ประจำวันที่ กันยายน 2564

อาวุธหลัก

● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'ลูกศรมรสุม I~จิน' ดังต่อไปนี้
- เพิ่มความเร็วในการโจมตีต่อเนื่องและท่าทางก่อนการโจมตีของทักษะ
- ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะ 'ไถล' ต่อเนื่องได้ ระหว่างการโจมตีอย่างต่อเนื่องของทักษะ
- ปรับเปลี่ยนให้ปรับใช้ระยะเวลาคูลดาวน์ 8 วินาที
- ปรับเปลี่ยนผลของทักษะ ดังต่อไปนี้
ก่อนเปลี่ยน | หลังเปลี่ยน |
เมื่อโจมตีสำเร็จ จะลดความเร็วในการเคลื่อนไหว 10%/15%/20% เป็นเวลา 10 วินาที เมื่อโจมตีครั้งที่ 1, 2 สำเร็จ จะช็อต (ปรับใช้กับมอนสเตอร์เท่านั้น) เมื่อโจมตีครั้งสุดท้ายสำเร็จ จะสลบ |
เมื่อโจมตีสำเร็จ จะผลลดพลังป้องกันทั้งหมด 15 เป็นเวลา 10 วินาที ซูเปอร์อาร์เมอร์ ก่อนทำการโจมตี |
● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายของทักษะ 'จิน : ลูกศรมรสุม' ดังต่อไปนี้
ก่อนเปลี่ยน | หลังเปลี่ยน |
ความเสียหายจากการโจมตี : 997% x 2, โจมตีสูงสุด 8 ครั้ง | ความเสียหายจากการโจมตี : 1260% x 2, โจมตีสูงสุด 8 ครั้ง |
● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'ต้นกำเนิดของปฐพี' ดังต่อไปนี้
- เพิ่มผลรวมพลังในท่าทางรวมพลังของ 'พลังแห่งธรณี' ก่อนการโจมตีของทักษะ
- เพิ่มความเร็วของท่าทาง ก่อนการโจมตีของทักษะให้เร็วขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย
- ปรับเปลี่ยนให้สามารถโจมตีได้ หลังใช้ทักษะ 'ไถล' ต่อเนื่อง เมื่อรวบรวมพลังของทักษะเสร็จสิ้น
- ปรับเปลี่ยนผลและค่าความเสียหายของทักษะ 'I~V, จิน : ต้นกำเนิดของปฐพี' ดังต่อไปนี้
ก่อนเปลี่ยน | หลังเปลี่ยน |
ความเสียหายจากการโจมตี : 101/178/334/494/788/1047% x 5 พลังโจมตีระยะไกล +2/4/6/8/10/12 เป็นเวลา 10 วินาที เมื่อใช้ทักษะ ทุบลง โจมตีด้านล่าง |
ความเสียหายจากการโจมตี ก่อนรวมพลังเสร็จสิ้น : 101/178/334/494/788/1047% x 5 ความเสียหายจากการโจมตี เมื่อรวมพลังเสร็จสิ้น : 101/178/334/494/788/1047% x 10 พลังโจมตีระยะไกล +12 เป็นเวลา 10 วินาที เมื่อใช้ทักษะ ซูเปอร์อาร์เมอร์ ขณะรวมพลัง |
● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'ลูกศรผ่าธรณี' ดังต่อไปนี้
- ปรับเปลี่ยนท่าทางก่อนการโจมตีของทักษะ ให้ทำงานเร็วขึ้นกว่าเดิม
- ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหาย ตามการปรับเปลี่ยนท่าทางการโจมตีของทักษะ จากทั้งหมด 2 ครั้ง ให้เป็นครั้งเดียว ดังต่อไปนี้
ชื่อทักษะ | ก่อนเปลี่ยน | หลังเปลี่ยน |
ลูกศรผ่าธรณี I | 88% x 4, โจมตีสูงสุด 2 ครั้ง | 88% x 12 |
ลูกศรผ่าธรณี II | 167% x 5, โจมตีสูงสุด 2 ครั้ง | 167% x 12 |
ลูกศรผ่าธรณี III | 314% x 6, โจมตีสูงสุด 2 ครั้ง | 314% x 12 |
ลูกศรผ่าธรณี IV | 569% x 7, โจมตีสูงสุด 2 ครั้ง | 569% x 12 |
ลูกศรผ่าธรณี V | 712% x 8, โจมตีสูงสุด 2 ครั้ง | 712% x 12 |
จิน : ลูกศรผ่าธรณี | 942% x 8, โจมตีสูงสุด 2 ครั้ง | 1158% x 12 |
- ปรับปรุงขอบเขตการโจมตีที่ปรับใช้จำนวนการโจมตีสูงสุด สำหรับทักษะ
- ถอดถอนผลผลัก เมื่อโจมตีสำเร็จที่เคยถูกปรับใช้กับมอนสเตอร์เท่านั้น สำหรับทักษะ
- เพิ่มผลความเสียหายจากความเจ็บปวด 65 ทุก 3 วินาที (18 วินาที) เมื่อโจมตีสำเร็จ สำหรับทักษะ
● ลดระยะเวลาคูลดาวน์ สำหรับทักษะ 'ศรทะลวงบ่อเกิด' ลง จาก 24 วินาที ให้เป็น 20 วินาที
● ปรับปรุงให้สามารถโจมตีศัตรูที่อยู่ใกล้ขอบเขตการโจมตี สำหรับทักษะ 'ระเบิดลูกศร VI', 'จิน : ระเบิดลูกศร'
● ปรับเปลี่ยนจำนวนครั้งในการโจมตี เมื่อ PvP สำหรับทักษะ 'จิน : ระเบิดลูกศร' ให้ตรงกับ จำนวนครั้งในการโจมตี เมื่อ PvE
● ปรับปรุงท่าทางของทักษะ 'ทลายความมืด I~IV', 'จิน : ทลายความมืด' ให้กระชับขึ้น
- ด้วยเหตุดังกล่าว จึงได้เพิ่มระยะทางที่เคลื่อนที่ของทักษะขึ้นเล็กน้อย
● เพิ่มความเร็วในการใช้ทักษะ 'กระแส : ฟันเงา' ต่อเนื่อง หลังใช้ทักษะ 'ทลายความมืด I~IV', 'จิน : ทลายความมืด'
● ปรับปรุงทักษะ 'วิญญาณของรากอน' ใหม่ และได้ปรับเปลี่ยนให้เป็นทักษะ 'คมดาบเวหา'
● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'ลูกเตะขนนก', 'วิญญาณเวหะ' ให้เป็นทักษะกระแสของทักษะ 'ลูกเตะธรณี' ด้วยเหตุดังกล่าว จึงได้ปรับเปลี่ยนให้สามารถใช้ทักษะ 'สายลมแห่งทุ่งหญ้า', 'ถอนราก' ได้ แม้อยู่ในสถานะหน้าไม้
● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'ปราณ' ให้เป็นทักษะกระแสของทักษะที่กำหนด
- ปรับเปลี่ยนทักษะ 'ปราณ : สตัน' ให้เป็น ทักษะ 'ปราณ : รอยตรา'
- ผลของทักษะที่ปรับใช้ทักษะกระแส มีดังต่อไปนี้
ชื่อทักษะ | ก่อนเปลี่ยน | หลังเปลี่ยน | ผลของทักษะกระแส |
ฝนดาวตก | ปราณ : หน่วง | ปราณ : หน่วง | ลดความเร็วในการเคลื่อนไหว 30% เป็นเวลา 10 วินาที เมื่อโจมตีสำเร็จด้วยทักษะ 'ฝนดาวตก' (ไม่มีผลเมื่ออยู่ในระยะเวลาใช้งานครั้งต่อไป) |
ต้นกำเนิดของปฐพี | ปราณ : ฟื้นฟู | ปราณ : ฟื้นฟู | ฟื้นฟู HP +300 เมื่อรวมพลังเสร็จสิ้นด้วยทักษะ 'ต้นกำเนิดของปฐพี' |
ระเบิดลูกศร | ปราณ : สตัน | ปราณ : รอยตรา | ผล 'ตราประทับแห่งแสง' ทำงาน เป็นเวลา 3 วินาที เมื่อโจมตีสำเร็จด้วยทักษะ 'ระเบิดลูกศร' |
* ผลเพิ่มเติมที่ถูกปรับใช้ เมื่อเรียนรู้ทักษะ 'ปราณ' ในก่อนหน้านี้ ได้ถูกรวมให้เป็นผลพื้นฐานของทักษะ 'ลมหายใจแห่งวิญญาณ'
● แก้ไขปัญหาที่ปรับใช้ค่าความเสียหายเพิ่มเติมที่ถูกปรับใช้ในทักษะ 'ลมหายใจแห่งวิญญาณ' เมื่อเรียนรู้ทักษะ 'ปราณ : ฟื้นฟู' ต่ำกว่าในคำอธิบายทักษะ
● ปรับเปลี่ยนจำนวนครั้งในการโจมตีทั้งหมด และปรับปรุงขอบเขตการโจมตีที่ปรับใช้จำนวนการโจมตีสูงสุด สำหรับทักษะ 'ดินแดนแห่งผู้พิพากษา' ดังต่อไปนี้
- เพิ่มค่าความเสียหายที่ถูกปรับใช้จริงในทุกขอบเขตการโจมตีให้มากกว่าก่อนหน้านี้
ก่อนเปลี่ยน | หลังเปลี่ยน |
ความเสียหายจากการโจมตี : 1031% x 2, โจมตีสูงสุด 5 ครั้ง | ความเสียหายจากการโจมตี : 1031% x 6 |
● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายของทักษะ 'ลูกศรกระหน่ำ' ดังต่อไปนี้
ชื่อทักษะ | ก่อนเปลี่ยน | หลังเปลี่ยน |
ลูกศรกระหน่ำ I | 84% x 1, โจมตีสูงสุด 4 ครั้ง | 84% x 2, โจมตีสูงสุด 4 ครั้ง |
ลูกศรกระหน่ำ II | 132% x 1, โจมตีสูงสุด 5 ครั้ง | 132% x 2, โจมตีสูงสุด 5 ครั้ง |
ลูกศรกระหน่ำ III | 257% x 1, โจมตีสูงสุด 6 ครั้ง | 389% x 2, โจมตีสูงสุด 6 ครั้ง |
ลูกศรกระหน่ำ IV | 382% x 1, โจมตีสูงสุด 7 ครั้ง | 573% x 2, โจมตีสูงสุด 7 ครั้ง |
ลูกศรกระหน่ำ V | 522% x 1, โจมตีสูงสุด 8 ครั้ง | 842% x 2, โจมตีสูงสุด 8 ครั้ง |
จิน : ลูกศรกระหน่ำ | 758% x 1, โจมตีสูงสุด 8 ครั้ง | 1156% x 2, โจมตีสูงสุด 8 ครั้ง |
การปลดทักษะ

นักผจญภัยที่มีตัวละคร 'อาร์เชอร์' ได้เสนอแนะความคิดเห็นดังกล่าวเข้ามา และเป็นสิ่งที่เราเองก็เห็นด้วยเช่นกัน อันที่จริง เรื่องนี้เป็นเนื้อหาสำคัญพอที่จะเรียกว่าเป็นประเด็นหลักของการรีบูตอาร์เชอร์ในครั้งนี้เลยก็ว่าได้ ด้วยเหตุนี้เอง เราจึงได้ปรับปรุงใหม่โดยการเน้นคอนเซ็ปต์ของ 'ตัวละครระยะไกล' ในการปลดทักษะให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ก่อนอื่น ในกรณีของทักษะ ‘ลูกศรสะพรั่ง’ แม้ว่าจะต่ำกว่าก่อนหน้านี้ ในสถานการณ์ที่อยู่ในระยะใกล้ แต่โดยรวมเราได้เพิ่มทักษะทดแทนที่สามารถสร้างความเสียหายเท่ากันทั้งขอบเขตระยะกว้างและระยะไกล นอกจากนี้ เรายังเพิ่มทักษะระยะไกลแบบใหม่เข้ามา เพื่อให้สามารถสร้างความเสียหายที่ดุดันได้เพียงแค่เชื่อมโยงทักษะจากระยะไกล
ในส่วนของทักษะธนูใหญ่อื่นๆ แม้ว่าจะค่อนข้างช้าเนื่องจากลักษณะเฉพาะของอาวุธ แต่สามารถยิงในครั้งเดียวได้อย่างทรงพลัง เราจึงได้ปรับระยะเวลาคูลดาวน์, จำนวนครั้งในการโจมตี, และค่าความเสียหายโดยรวม มากกว่าความเร็วของทักษะ
● ปรับเปลี่ยนให้สามารถปรับเอฟเฟกต์กล้องที่ปรับใช้ตามการตั้งค่าของเกม เมื่อใช้ทักษะ 'ร่องรอยแห่งแสง'
● ลดระยะเวลาคูลดาวน์ของทักษะ 'ดาวตกผ่าแสง II~III' ในแต่ละระดับ จาก 25 วินาที, 23 วินาที ให้เป็น 20 วินาที, 15 วินาที
● ปรับเปลี่ยนให้สามารถเปลี่ยนเป็นท่าทางโจมตีอยู่กับที่ ด้วยการกดปุ่ม E ขณะใช้ทักษะ 'ดาวตกผ่าแสง I~III'
● ปรับเปลี่ยนผลของทักษะบางส่วน ตามการปรับท่าทางรวมพลังของทักษะ 'ดาวตกผ่าแสง I~III' ให้เรียบง่ายขึ้น จาก 2 ครั้ง ให้เป็น 1 ครั้ง ดังต่อไปนี้
ก่อนเปลี่ยน | หลังเปลี่ยน |
เมื่อโจมตีรวมพลังสำเร็จ 1 ครั้ง จะช็อต เมื่อโจมตีรวมพลังสำเร็จ 2 ครั้ง จะสลบ |
เมื่อโจมตีรวมพลังสำเร็จ จะสลบ |
● ปรับเปลี่ยนจำนวนครั้งในการโจมตีของทักษะ 'แสงแห่งการทำลาย' ดังต่อไปนี้
- แต่ค่าความเสียหายของทักษะ 'ภูตดำ : แสงแห่งการทำลาย' จะถูกปรับใช้ตามเดิม
ก่อนเปลี่ยน | หลังเปลี่ยน |
ความเสียหายจากการโจมตี : 1756% x 7 | ความเสียหายจากการโจมตี : 1756% x 10 |
● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายของทักษะ 'กระพือปีก' ดังต่อไปนี้
ก่อนเปลี่ยน | หลังเปลี่ยน |
ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 1 : 688% x 2 ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 2 : 688% x 2 ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 3 : 1032% x 2 |
ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 1 : 688% x 2 ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 2 : 1032% x 2 ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 3 : 1032% x 4 |
● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายและปรับท่าทางการโจมตีของทักษะ 'กลยุทธ์พิฆาต' ให้เรียบง่ายขึ้น จากทั้งหมด 3 ครั้ง ให้เป็น 1 ครั้ง ดังต่อไปนี้
ก่อนเปลี่ยน | หลังเปลี่ยน |
ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 1 : 872% x 2 ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 2 : 872% x 2 ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 3 : 872% x 3 |
ความเสียหายจากการโจมตี : 872% x 5 |
● ปรับเปลี่ยนจำนวนครั้งในการโจมตีของทักษะ 'ระเบิดแสง IV' ดังต่อไปนี้
ก่อนเปลี่ยน | หลังเปลี่ยน |
ความเสียหายจากการโจมตี : 1260% x 6 | ความเสียหายจากการโจมตี : 1260% x 8 |
● เพิ่มจำนวนครั้งในการโจมตีสำหรับการโจมตีครั้งสุดท้าย และเพิ่มความเร็วของท่าทางการโจมตีสำหรับทักษะ 'กรงเล็บแห่งความกระหาย' ดังต่อไปนี้
ก่อนเปลี่ยน | หลังเปลี่ยน |
ความเสียหายจากการโจมตี : 902% x 3, โจมตีสูงสุด 2 ครั้ง ความเสียหายจากการโจมตีเพิ่มเติม : 722% x 4, โจมตีสูงสุด 1 ครั้ง |
ความเสียหายจากการโจมตี : 902% x 3, โจมตีสูงสุด 2 ครั้ง ความเสียหายจากการโจมตีเพิ่มเติม : 722% x 6 |
● เพิ่มทักษะ 'กระแส : ลำแสงทะลวง' ให้เป็นทักษะกระแสของทักษะ 'ลูกศรสะพรั่ง'
- ปรับเปลี่ยนขอบเขตและจำนวนครั้งในการโจมตีของทักษะ 'ลูกศรสะพรั่ง III' เมื่อเรียนรู้ทักษะดังกล่าว
● เพิ่มทักษะ 'ลำแสงประทับตรา'
- ปรับใช้ค่าความเสียหายจากการโจมตีด้วยลูกศรของทักษะ 'ลูกศรสะพรั่ง I~III' สำหรับทักษะดังกล่าว และปรับใช้ผลของทักษะ 'ลูกศรสะพรั่ง' เมื่อโจมตีสำเร็จเพิ่มเติม ดังต่อไปนี้
ผล |
เมื่อโจมตีสำเร็จ จะไม่สามารถซ่อนชื่อได้ในระยะเวลา 3 วินาที (ไม่มีผลเมื่ออยู่ในระยะเวลาใช้งานครั้งต่อไป) เมื่อโจมตีสำเร็จ จะไม่สามารถอยู่ในสถานะซ่อนตัวได้ในระยะเวลา 3 วินาที (ไม่มีผลเมื่ออยู่ในระยะเวลาใช้งานครั้งต่อไป) |
● เพิ่มผลเพิ่มความเร็วในการโจมตี 10% เป็นเวลา 10 วินาที เมื่อใช้งานทักษะ 'กระแส : แนวทางของแสง'
● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายที่ปรับใช้ ขณะอยู่ในระยะเวลาคูลดาวน์สำหรับทักษะ 'ลูกศรสะพรั่ง I~III' ให้ตรงกับอัตราส่วนค่าความเสียหายที่ระบุในคำอธิบายทักษะจริง
ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Archer reboot นะครับ
การอัพเดท reboot ที่ผ่านมาถือว่าไปในทิศทางที่ดี โดยเป็นการเพิ่มความสามารถในการทำดาเมจระยะไกลของ archer เข้าไป แต่ยังมีบางจุดที่ทีมงานน่าจะปรับปรุงเพิ่มอีกนะครับ
1.ทักษะ "ลูกศรมรสุม" ที่ได้ทำการเพิ่มความเร็วของอนิเมชั่น และ เพิ่ม effect ซุปเปอร์อาร์เมอร์ ควรให้มี Effect ซุปเปอร์อาร์เมอร์ ตลอดการใช้งานสกิล
- เนื่องจากได้นำ effect สลบ ออกไปจากทักษะแล้ว และตัวทักษะ "ลูกศรมรสุม" เองก็ถือว่าเป็นทักษะที่มีอนิเมชั่นที่นานแม้หลังจากเพิ่มความเร็วอนิเมชั่นแล้วก็ตาม
2.ทักษะ "ต้นกำเนิดธรณี" ควรให้สามารถใช้ ทักษะ "ไถล" เพิ่อยกเลิกอนิเมชั่นของทักษะได้ระหว่างการรวบรวมพลังดังเดิม
- แม้ใน patch ล่าสุดของ Global lab จะได้นำ effect เพิ่มพลังโจมตีระยะไกล ออกไปไว้ที่ทักษะ "กระพือปีก" ของปลุกพลังแล้วก็ตาม แต่หากไม่ทำการปรับปรุงให้ทักษะ"ต้นกำเนิดธรณี"สามารถใช้งานได้เพื่อจุดประสงคือื่นนอกจากการรับบัพ เพิ่มพลังโจมตีระยะไกลแล้ว ก็เหมือนการ reboot นี้จะเพิ่มสกิลไร้ประโยชน์ไม่ได้ใช้งานจริงมาให้ Archer อีกหนึ่งสกิลแทน
3.ทักษะ "คมดาบเวหา" ควรให้สามารถใช้ทักษะ "เสียงกรัดร้อง" / "ไถล" / "กระพือปีก" / "ฝนดาวตก" เพิ่อยกเลิกอนิเมชั่นส่วนที่ไม่มี effect คงกระพัน ได้
- ทักษะ "คมดาบเวหา" ใหม่ที่เปลี่ยนมาจากทักษะ "วิญญาณของรากอน" นั้น แม้จะดูเป็นทักษะที่มีประโยชน์ก็จริง แต่กลับมีข้อเสียไม่น้อยเลย เนื่องจากตัวทักษะ "วิญญาณรากอน"โดยปกติแล้ว Archer จะใช้ในการเล่นรูปแบบสเก็ต โดยใช้ตัวทักษะในระหว่าง movement เพื่อฟื้นฟูสตามิน่าเล็กน้อยในระหว่างเคลื่อนที่ แม้ทักษา "วิญญาณรากอน" แต่เดิมจะไม่มีเอฟเฟ็คป้องกันสถานะก็ตาม แต่ทักษะ"คมดาบเวหา" ที่ได้มาแทนที่นั้นใช้สตามิน่าในการใช้งาน ทำให้ Archer ถูกลดทักษะเพื่อฟื้นฟูสตามิน่าในสถานะเคลื่อนที่ไป 1 สกิล และแม้จะมีเอฟเฟ็ค คงกระพันตอนแริ่มของทักษะก็ตาม แต่ส่วนหลังของทักษะนั้นกลับไม่มีเอฟเฟ็ตป้องกันสถานะ อีกทั้งยังไม่สามารถยกเลิกอนิเมชั่นได้ จึงถือว่า rebootของทักษะนี้ มีผลได้น้อยกว่าผลเสีย
4.ทักษะ "แสงทำลาย" ควรเพิ่มเอฟเฟ็ค สลบ เข้าไปในรูปแบบของความโกรธภูติดำ
- ใน patch ล่าสุดของ Global Lab นั้นทักษะ "แสงทำลาย" ได้ถูกเพิ่มผล Effect ซุปเปอร์อาร์เมอร์ เข้าไปในสกิล ดังนั้น ทักษะ "แสงทำลาย" รูปแบบปกติจึงมีความแตกต่างกับ รูปแบบ ความโกรธภูติดำ เพียงแค่เพิ่มดาเมจ 1 Hit ซึ่งดูไม่คุ้มค่ากับการใช้ความโกรธภูติดำถึง 50% จึงเห็นควรให้เพิ่ม เอฟเฟ็ค สลบ เข้าไปใน Hit แรกของทักษะ "แสงทำลาย" รูปแบบ ความโกรธภูติดำ
5.ทักษะ "กระพือปีก" ควรเร่งความเร็วของ อนิเมชั่น การโจมตีที่ 2 และ 3
- ทักษะ "กระพือปีก" เป็นทักษะที่มีประโยชน์ของ Archer ก็จริง แต่ก็เป็นทักษะที่อันตรายอย่างมาก เนื่องด้วยความช้าของอนิเมชั่น
6.ทักษะ "ลำแสงประทับตรา" ควรปรับให้โจมตีอยู่กับที่
- ทักษะ "ลำแสงประทับตรา" เป็นทักษะใหม่ที่เพิ่มเข้ามาให้ Archer ในการ reboot ครั้งนี้ แต่จากการได้ไปลองใช้งานมาแล้ว ทักษะนี้จะประสบปัญหาเดียวกันกับทักษะ"ดาวตกผ่าแสง" นั่นคือการที่หลังจากใช้งานตัวละคร Archer จะทำการไถลตัวไปด้านหลังเล็กน้อย ซึ่งส่งผลให้ Archer ที่เป็นอาชีพระยะไกล ไม่สามารถเล่นคุมพื้นที่ต่างระดับได้เหมือนกับอาชีพดาเมจระยะไกลอย่าง Ranger / Witch / Wizard จึงเห็นควรให้นำผลการไถลตัวไปด้านหลังเล็กน้อยกลังจากใช้ทักษะ "ลำแสงประทับตรา"ออกหรือเพิ่มตัวเลือกให้สามารถโจมตีอยู่กับที่เหมือนกับ ทักษะ "ดาวตกผ่าแสง"
7.ทักษะ "แสงทำลาย" เมื่อกดใช้จาก Hotbar ควรให้เป็นการโจมตีอยู่กับที่
- ทักษะ "แสงทำลาย" นั้นเมื่อกดใช้จาก Hotbar ตัวละครจะทำการไถลไปข้างหน้าเพื่อใช้ทักษะ จึงประสบปัญหาเดียวกันกับทักษะ "ลำแสงประทับตรา" ด้วยเหตุผลเดียวกับข้อ 6.จึงมีความคิดเห็นว่าควรนำอนิเมชั่นไถลไปข้าวหน้าออกจากการกดใช้ทักษะ "แสงทำลาย" จาก Hotbar
8.ทักษะ "กระแส : แนงทางของแสง" ควรเพิ่มผลความเร็วใจการโจมตี 10% ดังเดิม
- ใน patch ล่าสุดของ Global Lab นั้นให้ทำการนำผลเพิ่มความเร็วการโจมตี10% ออกไปจากทักษะ "กระแส : แนงทางของแสง" และเพิ่มความเร็วเอนิเมชั่นของบางทักษะแทนแต่ดูจากความสามารถและ movement ของตัวละครต่างๆใน Black Desert เช่น Nova/Sage/Warrior(reboot)/Striker(reboot)/Sorc(reboot)แล้วจึงควรเพิ่มกลับเข้าไปดังเดิม
9.ควรเพิ่มตัวเลือกให้ Archer สามารถรับมือกับอาชีพตั้งโล่ SA ได้ (Warrior/Nova/Guardian) เช่นความสามารถที่จะทำให้โล่ของเป้าหมายไม่สามารถเพิ่มได้ในระยะเวลาหนึง
หรือ ลดเกจ ป้องกันของฝ่ายตรงข้ามเป็น% ดั่งเช่น Corsair สืบทอดพลัง อาจใส่เอาไว้ในทักษะที่มีระยะเวลา Cooldown นานเช่นทักษะ "แสงทำลาย" หรือ "ดาวตกผ่าแสง เป็นต้น"
10.ควรเพิ่มผลบัฟ เพิ่มความแม่นยำทั้งหมด 6-9% ให้กับ Archer เมื่อใช้งานทักษะบางทักษะเช่น "ระเบิดแสง" / "ลูกศรสะพรั่ง" / "ลำแสงประทับตรา" / "กรงเล็บแห่งความกระหาย"
11.ปรับปรุงพาสซีฟของ Archer
- ผลพาสซีฟของ Archer เมืออัพเกรดจนถึงขั้นสุดท้ายนั้นมี เพิ่มอัตตราคริติคอล 12% / โจมตีระยะไกล+10 ซึ่งผล "เพิ่มอัตตราคริติคอล 12%" ทางผู้เล่นมองว่ามี impactต่อเกมน้อยมากมีความเห็นว่าให้เปลี่ยนเป็น เพิ่มโจมตีระยะไกล ทั้งหมดเลย หรือ เปลี่ยนจาก เพิ่มอัตตราคริติคอล 12% เป็น เพิ่มความแม่นยำทั้งหมด จะมีประโยชน์มากกว่า