Forums

#Archer
รายละเอียดการรีบูตอาชีพ 'อาร์เชอร์'
Oct 6, 2021, 07:25 (UTC+8)
1553 2
Last Edited on : Oct 6, 2021 (UTC+8)
# 1

เนื้อหาอัพเดทสถาบันวิจัย Black Desert 24 ประจำวันที่ กันยายน 2564

นักผจญภัยหลายท่านได้ส่งความคิดเห็นเกี่ยวกับการรีบูตตัวละครอาเชอร์กันเข้ามาอย่างหลากหลาย ซึ่งเราได้ทำการรีบูตอาชีพอาเชอร์โดยเน้นปรับใช้ข้อเสนอแนะที่ทุกท่านเสนอมาให้ได้มากที่สุด ในส่วนของปัญหาเกี่ยวกับช่องว่างความแตกต่างของทักษะที่ทุกท่านส่งความคิดเห็นกันเข้ามา แม้ว่าความคิดเห็นดังกล่าวจะไม่ปรากฏในการอัพเดทของวันนี้ แต่ก็มีการพัฒนาเสร็จสิ้นไปแล้วบางส่วน ซึ่งเราจะแจ้งให้นักผจญภัยทราบล่วงหน้าถึงกำหนดการที่จะปรับปรุงในภายหลัง

อาวุธหลัก

ทักษะอาวุธหลักของอาเชอร์เป็นทักษะที่ถูกใช้ในสถานะที่ไม่รวมการสืบทอดพลัง ซึ่งต่างจากอาชีพอื่นๆ โดยนักผจญภัยหลายท่านได้เสนอความคิดเห็นต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวกันเข้ามา ด้วยเหตุนี้เอง เราจึงได้พิจารณาส่วนดังกล่าวในกรณีของตัวละครอาเชอร์ เพื่อปรับปรุงในเกณฑ์ที่สูงกว่าทักษะอาวุธหลักอื่นๆ ก่อนอื่น เราได้ปรับเปลี่ยนและปรับปรุงให้สามารถประยุกต์ใช้และคงเอกลักษณ์เฉพาะของทักษะอาวุธหลักส่วนใหญ่ที่ปัจจุบันไม่ค่อยได้ใช้บ่อยนัก ดังนั้นเราจึงเพิ่มความเร็วในการโจมตีของทักษะ หรือผลป้องกันพิเศษต่างๆ ไปในทิศทางที่สามารถประยุกต์ใช้ได้มากขึ้น นอกจากนี้ เรายังได้ปรับเพิ่มค่าความเสียหายและขอบเขตการโจมตีของทักษะหลักเพิ่มเติม เพื่อให้สามารถใช้งานทักษะหน้าไม้ที่ไม่ค่อยได้ใช้ในก่อนหน้านี้ได้อย่างราบรื่นในการล่า ต่างๆ ควบคู่ไปกับทักษะธนูใหญ่อีกด้วย

● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'ลูกศรมรสุม I~จิน' ดังต่อไปนี้
- เพิ่มความเร็วในการโจมตีต่อเนื่องและท่าทางก่อนการโจมตีของทักษะ
- ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะ 'ไถล' ต่อเนื่องได้ ระหว่างการโจมตีอย่างต่อเนื่องของทักษะ
- ปรับเปลี่ยนให้ปรับใช้ระยะเวลาคูลดาวน์ 8 วินาที
- ปรับเปลี่ยนผลของทักษะ ดังต่อไปนี้

ก่อนเปลี่ยน หลังเปลี่ยน
เมื่อโจมตีสำเร็จ จะลดความเร็วในการเคลื่อนไหว 10%/15%/20% เป็นเวลา 10 วินาที
เมื่อโจมตีครั้งที่ 1, 2 สำเร็จ จะช็อต (ปรับใช้กับมอนสเตอร์เท่านั้น)
เมื่อโจมตีครั้งสุดท้ายสำเร็จ จะสลบ
เมื่อโจมตีสำเร็จ จะผลลดพลังป้องกันทั้งหมด 15 เป็นเวลา 10 วินาที
ซูเปอร์อาร์เมอร์ ก่อนทำการโจมตี

● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายของทักษะ 'จิน : ลูกศรมรสุม' ดังต่อไปนี้

ก่อนเปลี่ยน หลังเปลี่ยน
ความเสียหายจากการโจมตี : 997% x 2, โจมตีสูงสุด 8 ครั้ง ความเสียหายจากการโจมตี : 1260% x 2, โจมตีสูงสุด 8 ครั้ง

● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'ต้นกำเนิดของปฐพี' ดังต่อไปนี้
- เพิ่มผลรวมพลังในท่าทางรวมพลังของ 'พลังแห่งธรณี' ก่อนการโจมตีของทักษะ
- เพิ่มความเร็วของท่าทาง ก่อนการโจมตีของทักษะให้เร็วขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย
- ปรับเปลี่ยนให้สามารถโจมตีได้ หลังใช้ทักษะ 'ไถล' ต่อเนื่อง เมื่อรวบรวมพลังของทักษะเสร็จสิ้น
- ปรับเปลี่ยนผลและค่าความเสียหายของทักษะ 'I~V, จิน : ต้นกำเนิดของปฐพี' ดังต่อไปนี้

ก่อนเปลี่ยน หลังเปลี่ยน
ความเสียหายจากการโจมตี : 101/178/334/494/788/1047% x 5
พลังโจมตีระยะไกล +2/4/6/8/10/12 เป็นเวลา 10 วินาที เมื่อใช้ทักษะ
ทุบลง
โจมตีด้านล่าง
ความเสียหายจากการโจมตี ก่อนรวมพลังเสร็จสิ้น : 101/178/334/494/788/1047% x 5
ความเสียหายจากการโจมตี เมื่อรวมพลังเสร็จสิ้น : 101/178/334/494/788/1047% x 10
พลังโจมตีระยะไกล +12 เป็นเวลา 10 วินาที เมื่อใช้ทักษะ
ซูเปอร์อาร์เมอร์ ขณะรวมพลัง 

● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'ลูกศรผ่าธรณี' ดังต่อไปนี้
- ปรับเปลี่ยนท่าทางก่อนการโจมตีของทักษะ ให้ทำงานเร็วขึ้นกว่าเดิม
- ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหาย ตามการปรับเปลี่ยนท่าทางการโจมตีของทักษะ จากทั้งหมด 2 ครั้ง ให้เป็นครั้งเดียว ดังต่อไปนี้

ชื่อทักษะ  ก่อนเปลี่ยน หลังเปลี่ยน
ลูกศรผ่าธรณี I 88% x 4, โจมตีสูงสุด 2 ครั้ง 88% x 12
ลูกศรผ่าธรณี II 167% x 5, โจมตีสูงสุด 2 ครั้ง 167% x 12
ลูกศรผ่าธรณี III 314% x 6, โจมตีสูงสุด 2 ครั้ง 314% x 12
ลูกศรผ่าธรณี IV 569% x 7, โจมตีสูงสุด 2 ครั้ง 569% x 12
ลูกศรผ่าธรณี V 712% x 8, โจมตีสูงสุด 2 ครั้ง 712% x 12
จิน : ลูกศรผ่าธรณี 942% x 8, โจมตีสูงสุด 2 ครั้ง 1158% x 12

- ปรับปรุงขอบเขตการโจมตีที่ปรับใช้จำนวนการโจมตีสูงสุด สำหรับทักษะ
- ถอดถอนผลผลัก เมื่อโจมตีสำเร็จที่เคยถูกปรับใช้กับมอนสเตอร์เท่านั้น สำหรับทักษะ
- เพิ่มผลความเสียหายจากความเจ็บปวด 65 ทุก 3 วินาที (18 วินาที) เมื่อโจมตีสำเร็จ สำหรับทักษะ
● ลดระยะเวลาคูลดาวน์ สำหรับทักษะ 'ศรทะลวงบ่อเกิด' ลง จาก 24 วินาที ให้เป็น 20 วินาที
● ปรับปรุงให้สามารถโจมตีศัตรูที่อยู่ใกล้ขอบเขตการโจมตี สำหรับทักษะ 'ระเบิดลูกศร VI', 'จิน : ระเบิดลูกศร'
● ปรับเปลี่ยนจำนวนครั้งในการโจมตี เมื่อ PvP สำหรับทักษะ 'จิน : ระเบิดลูกศร' ให้ตรงกับ จำนวนครั้งในการโจมตี เมื่อ PvE
● ปรับปรุงท่าทางของทักษะ 'ทลายความมืด I~IV', 'จิน : ทลายความมืด' ให้กระชับขึ้น
- ด้วยเหตุดังกล่าว จึงได้เพิ่มระยะทางที่เคลื่อนที่ของทักษะขึ้นเล็กน้อย
● เพิ่มความเร็วในการใช้ทักษะ 'กระแส : ฟันเงา' ต่อเนื่อง หลังใช้ทักษะ 'ทลายความมืด I~IV', 'จิน : ทลายความมืด'
● ปรับปรุงทักษะ 'วิญญาณของรากอน' ใหม่ และได้ปรับเปลี่ยนให้เป็นทักษะ 'คมดาบเวหา'

● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'ลูกเตะขนนก', 'วิญญาณเวหะ' ให้เป็นทักษะกระแสของทักษะ 'ลูกเตะธรณี' ด้วยเหตุดังกล่าว จึงได้ปรับเปลี่ยนให้สามารถใช้ทักษะ 'สายลมแห่งทุ่งหญ้า', 'ถอนราก' ได้ แม้อยู่ในสถานะหน้าไม้
● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'ปราณ' ให้เป็นทักษะกระแสของทักษะที่กำหนด
- ปรับเปลี่ยนทักษะ 'ปราณ : สตัน' ให้เป็น ทักษะ 'ปราณ : รอยตรา'
- ผลของทักษะที่ปรับใช้ทักษะกระแส มีดังต่อไปนี้

ชื่อทักษะ ก่อนเปลี่ยน หลังเปลี่ยน ผลของทักษะกระแส
ฝนดาวตก ปราณ : หน่วง ปราณ : หน่วง ลดความเร็วในการเคลื่อนไหว 30% เป็นเวลา 10 วินาที เมื่อโจมตีสำเร็จด้วยทักษะ 'ฝนดาวตก'
(ไม่มีผลเมื่ออยู่ในระยะเวลาใช้งานครั้งต่อไป)
ต้นกำเนิดของปฐพี ปราณ : ฟื้นฟู ปราณ : ฟื้นฟู ฟื้นฟู HP +300 เมื่อรวมพลังเสร็จสิ้นด้วยทักษะ 'ต้นกำเนิดของปฐพี'
ระเบิดลูกศร ปราณ : สตัน ปราณ : รอยตรา ผล 'ตราประทับแห่งแสง' ทำงาน เป็นเวลา 3 วินาที เมื่อโจมตีสำเร็จด้วยทักษะ 'ระเบิดลูกศร'

* ผลเพิ่มเติมที่ถูกปรับใช้ เมื่อเรียนรู้ทักษะ 'ปราณ' ในก่อนหน้านี้ ได้ถูกรวมให้เป็นผลพื้นฐานของทักษะ 'ลมหายใจแห่งวิญญาณ'
● แก้ไขปัญหาที่ปรับใช้ค่าความเสียหายเพิ่มเติมที่ถูกปรับใช้ในทักษะ 'ลมหายใจแห่งวิญญาณ' เมื่อเรียนรู้ทักษะ 'ปราณ : ฟื้นฟู' ต่ำกว่าในคำอธิบายทักษะ
● ปรับเปลี่ยนจำนวนครั้งในการโจมตีทั้งหมด และปรับปรุงขอบเขตการโจมตีที่ปรับใช้จำนวนการโจมตีสูงสุด สำหรับทักษะ 'ดินแดนแห่งผู้พิพากษา' ดังต่อไปนี้
- เพิ่มค่าความเสียหายที่ถูกปรับใช้จริงในทุกขอบเขตการโจมตีให้มากกว่าก่อนหน้านี้

ก่อนเปลี่ยน หลังเปลี่ยน
ความเสียหายจากการโจมตี : 1031% x 2, โจมตีสูงสุด 5 ครั้ง ความเสียหายจากการโจมตี : 1031% x 6 

● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายของทักษะ 'ลูกศรกระหน่ำ' ดังต่อไปนี้

ชื่อทักษะ ก่อนเปลี่ยน หลังเปลี่ยน
ลูกศรกระหน่ำ I 84% x 1, โจมตีสูงสุด 4 ครั้ง 84% x 2, โจมตีสูงสุด 4 ครั้ง
ลูกศรกระหน่ำ II 132% x 1, โจมตีสูงสุด 5 ครั้ง 132% x 2, โจมตีสูงสุด 5 ครั้ง
ลูกศรกระหน่ำ III 257% x 1, โจมตีสูงสุด 6 ครั้ง 389% x 2, โจมตีสูงสุด 6 ครั้ง
ลูกศรกระหน่ำ IV 382% x 1, โจมตีสูงสุด 7 ครั้ง 573% x 2, โจมตีสูงสุด 7 ครั้ง
ลูกศรกระหน่ำ V 522% x 1, โจมตีสูงสุด 8 ครั้ง 842% x 2, โจมตีสูงสุด 8 ครั้ง
จิน : ลูกศรกระหน่ำ 758% x 1, โจมตีสูงสุด 8 ครั้ง 1156% x 2, โจมตีสูงสุด 8 ครั้ง

 

การปลดทักษะ

‘ให้สมกับเป็นตัวละครระยะไกล’
นักผจญภัยที่มีตัวละคร 'อาร์เชอร์' ได้เสนอแนะความคิดเห็นดังกล่าวเข้ามา และเป็นสิ่งที่เราเองก็เห็นด้วยเช่นกัน อันที่จริง เรื่องนี้เป็นเนื้อหาสำคัญพอที่จะเรียกว่าเป็นประเด็นหลักของการรีบูตอาร์เชอร์ในครั้งนี้เลยก็ว่าได้ ด้วยเหตุนี้เอง เราจึงได้ปรับปรุงใหม่โดยการเน้นคอนเซ็ปต์ของ 'ตัวละครระยะไกล' ในการปลดทักษะให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ก่อนอื่น ในกรณีของทักษะ ‘ลูกศรสะพรั่ง’ แม้ว่าจะต่ำกว่าก่อนหน้านี้ ในสถานการณ์ที่อยู่ในระยะใกล้ แต่โดยรวมเราได้เพิ่มทักษะทดแทนที่สามารถสร้างความเสียหายเท่ากันทั้งขอบเขตระยะกว้างและระยะไกล นอกจากนี้ เรายังเพิ่มทักษะระยะไกลแบบใหม่เข้ามา เพื่อให้สามารถสร้างความเสียหายที่ดุดันได้เพียงแค่เชื่อมโยงทักษะจากระยะไกล
ในส่วนของทักษะธนูใหญ่อื่นๆ แม้ว่าจะค่อนข้างช้าเนื่องจากลักษณะเฉพาะของอาวุธ แต่สามารถยิงในครั้งเดียวได้อย่างทรงพลัง เราจึงได้ปรับระยะเวลาคูลดาวน์, จำนวนครั้งในการโจมตี, และค่าความเสียหายโดยรวม มากกว่าความเร็วของทักษะ

● ปรับเปลี่ยนให้สามารถปรับเอฟเฟกต์กล้องที่ปรับใช้ตามการตั้งค่าของเกม เมื่อใช้ทักษะ 'ร่องรอยแห่งแสง'
● ลดระยะเวลาคูลดาวน์ของทักษะ 'ดาวตกผ่าแสง II~III' ในแต่ละระดับ จาก 25 วินาที, 23 วินาที ให้เป็น 20 วินาที, 15 วินาที
● ปรับเปลี่ยนให้สามารถเปลี่ยนเป็นท่าทางโจมตีอยู่กับที่ ด้วยการกดปุ่ม E ขณะใช้ทักษะ 'ดาวตกผ่าแสง I~III'
● ปรับเปลี่ยนผลของทักษะบางส่วน ตามการปรับท่าทางรวมพลังของทักษะ 'ดาวตกผ่าแสง I~III' ให้เรียบง่ายขึ้น จาก 2 ครั้ง ให้เป็น 1 ครั้ง ดังต่อไปนี้

ก่อนเปลี่ยน หลังเปลี่ยน
เมื่อโจมตีรวมพลังสำเร็จ 1 ครั้ง จะช็อต
เมื่อโจมตีรวมพลังสำเร็จ 2 ครั้ง จะสลบ
เมื่อโจมตีรวมพลังสำเร็จ จะสลบ 

● ปรับเปลี่ยนจำนวนครั้งในการโจมตีของทักษะ 'แสงแห่งการทำลาย' ดังต่อไปนี้
- แต่ค่าความเสียหายของทักษะ 'ภูตดำ : แสงแห่งการทำลาย' จะถูกปรับใช้ตามเดิม

ก่อนเปลี่ยน หลังเปลี่ยน
ความเสียหายจากการโจมตี : 1756% x 7 ความเสียหายจากการโจมตี : 1756% x 10 

● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายของทักษะ 'กระพือปีก' ดังต่อไปนี้

ก่อนเปลี่ยน หลังเปลี่ยน
ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 1 : 688% x 2
ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 2 : 688% x 2
ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 3 : 1032% x 2
ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 1 : 688% x 2
ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 2 : 1032% x 2
ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 3 : 1032% x 4 

● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายและปรับท่าทางการโจมตีของทักษะ 'กลยุทธ์พิฆาต' ให้เรียบง่ายขึ้น จากทั้งหมด 3 ครั้ง ให้เป็น 1 ครั้ง ดังต่อไปนี้

ก่อนเปลี่ยน หลังเปลี่ยน
ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 1 : 872% x 2
ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 2 : 872% x 2
ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 3 : 872% x 3
ความเสียหายจากการโจมตี : 872% x 5 

● ปรับเปลี่ยนจำนวนครั้งในการโจมตีของทักษะ 'ระเบิดแสง IV' ดังต่อไปนี้

ก่อนเปลี่ยน หลังเปลี่ยน
ความเสียหายจากการโจมตี : 1260% x 6 ความเสียหายจากการโจมตี : 1260% x 8 

● เพิ่มจำนวนครั้งในการโจมตีสำหรับการโจมตีครั้งสุดท้าย และเพิ่มความเร็วของท่าทางการโจมตีสำหรับทักษะ 'กรงเล็บแห่งความกระหาย' ดังต่อไปนี้

ก่อนเปลี่ยน หลังเปลี่ยน
ความเสียหายจากการโจมตี : 902% x 3, โจมตีสูงสุด 2 ครั้ง
ความเสียหายจากการโจมตีเพิ่มเติม : 722% x 4, โจมตีสูงสุด 1 ครั้ง
ความเสียหายจากการโจมตี : 902% x 3, โจมตีสูงสุด 2 ครั้ง
ความเสียหายจากการโจมตีเพิ่มเติม : 722% x 6

● เพิ่มทักษะ 'กระแส : ลำแสงทะลวง' ให้เป็นทักษะกระแสของทักษะ 'ลูกศรสะพรั่ง'
- ปรับเปลี่ยนขอบเขตและจำนวนครั้งในการโจมตีของทักษะ 'ลูกศรสะพรั่ง III' เมื่อเรียนรู้ทักษะดังกล่าว
● เพิ่มทักษะ 'ลำแสงประทับตรา'
- ปรับใช้ค่าความเสียหายจากการโจมตีด้วยลูกศรของทักษะ 'ลูกศรสะพรั่ง I~III' สำหรับทักษะดังกล่าว และปรับใช้ผลของทักษะ 'ลูกศรสะพรั่ง' เมื่อโจมตีสำเร็จเพิ่มเติม ดังต่อไปนี้

ผล
เมื่อโจมตีสำเร็จ จะไม่สามารถซ่อนชื่อได้ในระยะเวลา 3 วินาที (ไม่มีผลเมื่ออยู่ในระยะเวลาใช้งานครั้งต่อไป)
เมื่อโจมตีสำเร็จ จะไม่สามารถอยู่ในสถานะซ่อนตัวได้ในระยะเวลา 3 วินาที (ไม่มีผลเมื่ออยู่ในระยะเวลาใช้งานครั้งต่อไป)

● เพิ่มผลเพิ่มความเร็วในการโจมตี 10% เป็นเวลา 10 วินาที เมื่อใช้งานทักษะ 'กระแส : แนวทางของแสง'
● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายที่ปรับใช้ ขณะอยู่ในระยะเวลาคูลดาวน์สำหรับทักษะ 'ลูกศรสะพรั่ง I~III' ให้ตรงกับอัตราส่วนค่าความเสียหายที่ระบุในคำอธิบายทักษะจริง

Report
Last Edited on : Oct 6, 2021 (UTC+8)
# 2

เป็นอาชีพที่ต้องการBuff อย่างมาก ใครเห็นด้วยยยกด( ^-')b

Report
Last Edited on : Oct 6, 2021 (UTC+8)
# 3

ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Archer reboot นะครับ
   การอัพเดท reboot ที่ผ่านมาถือว่าไปในทิศทางที่ดี โดยเป็นการเพิ่มความสามารถในการทำดาเมจระยะไกลของ archer เข้าไป แต่ยังมีบางจุดที่ทีมงานน่าจะปรับปรุงเพิ่มอีกนะครับ
     1.ทักษะ "ลูกศรมรสุม" ที่ได้ทำการเพิ่มความเร็วของอนิเมชั่น และ เพิ่ม effect ซุปเปอร์อาร์เมอร์ ควรให้มี Effect ซุปเปอร์อาร์เมอร์ ตลอดการใช้งานสกิล
           - เนื่องจากได้นำ effect สลบ ออกไปจากทักษะแล้ว และตัวทักษะ "ลูกศรมรสุม" เองก็ถือว่าเป็นทักษะที่มีอนิเมชั่นที่นานแม้หลังจากเพิ่มความเร็วอนิเมชั่นแล้วก็ตาม
     2.ทักษะ "ต้นกำเนิดธรณี" ควรให้สามารถใช้ ทักษะ "ไถล" เพิ่อยกเลิกอนิเมชั่นของทักษะได้ระหว่างการรวบรวมพลังดังเดิม
           - แม้ใน patch ล่าสุดของ Global lab จะได้นำ effect เพิ่มพลังโจมตีระยะไกล ออกไปไว้ที่ทักษะ "กระพือปีก" ของปลุกพลังแล้วก็ตาม แต่หากไม่ทำการปรับปรุงให้ทักษะ"ต้นกำเนิดธรณี"สามารถใช้งานได้เพื่อจุดประสงคือื่นนอกจากการรับบัพ เพิ่มพลังโจมตีระยะไกลแล้ว ก็เหมือนการ reboot นี้จะเพิ่มสกิลไร้ประโยชน์ไม่ได้ใช้งานจริงมาให้ Archer อีกหนึ่งสกิลแทน
     3.ทักษะ "คมดาบเวหา" ควรให้สามารถใช้ทักษะ "เสียงกรัดร้อง" / "ไถล" / "กระพือปีก" / "ฝนดาวตก" เพิ่อยกเลิกอนิเมชั่นส่วนที่ไม่มี effect คงกระพัน ได้
            - ทักษะ "คมดาบเวหา" ใหม่ที่เปลี่ยนมาจากทักษะ "วิญญาณของรากอน" นั้น แม้จะดูเป็นทักษะที่มีประโยชน์ก็จริง แต่กลับมีข้อเสียไม่น้อยเลย เนื่องจากตัวทักษะ "วิญญาณรากอน"โดยปกติแล้ว Archer จะใช้ในการเล่นรูปแบบสเก็ต โดยใช้ตัวทักษะในระหว่าง movement เพื่อฟื้นฟูสตามิน่าเล็กน้อยในระหว่างเคลื่อนที่ แม้ทักษา "วิญญาณรากอน" แต่เดิมจะไม่มีเอฟเฟ็คป้องกันสถานะก็ตาม แต่ทักษะ"คมดาบเวหา" ที่ได้มาแทนที่นั้นใช้สตามิน่าในการใช้งาน ทำให้ Archer ถูกลดทักษะเพื่อฟื้นฟูสตามิน่าในสถานะเคลื่อนที่ไป 1 สกิล และแม้จะมีเอฟเฟ็ค คงกระพันตอนแริ่มของทักษะก็ตาม แต่ส่วนหลังของทักษะนั้นกลับไม่มีเอฟเฟ็ตป้องกันสถานะ อีกทั้งยังไม่สามารถยกเลิกอนิเมชั่นได้ จึงถือว่า rebootของทักษะนี้ มีผลได้น้อยกว่าผลเสีย
     4.ทักษะ "แสงทำลาย" ควรเพิ่มเอฟเฟ็ค สลบ เข้าไปในรูปแบบของความโกรธภูติดำ
            - ใน patch ล่าสุดของ Global Lab นั้นทักษะ "แสงทำลาย" ได้ถูกเพิ่มผล Effect ซุปเปอร์อาร์เมอร์ เข้าไปในสกิล ดังนั้น ทักษะ "แสงทำลาย" รูปแบบปกติจึงมีความแตกต่างกับ รูปแบบ ความโกรธภูติดำ เพียงแค่เพิ่มดาเมจ 1 Hit ซึ่งดูไม่คุ้มค่ากับการใช้ความโกรธภูติดำถึง 50% จึงเห็นควรให้เพิ่ม เอฟเฟ็ค สลบ เข้าไปใน Hit แรกของทักษะ "แสงทำลาย" รูปแบบ ความโกรธภูติดำ
     5.ทักษะ "กระพือปีก" ควรเร่งความเร็วของ อนิเมชั่น การโจมตีที่ 2 และ 3
            - ทักษะ "กระพือปีก" เป็นทักษะที่มีประโยชน์ของ Archer ก็จริง แต่ก็เป็นทักษะที่อันตรายอย่างมาก เนื่องด้วยความช้าของอนิเมชั่น
     6.ทักษะ "ลำแสงประทับตรา" ควรปรับให้โจมตีอยู่กับที่
            - ทักษะ "ลำแสงประทับตรา" เป็นทักษะใหม่ที่เพิ่มเข้ามาให้ Archer ในการ reboot ครั้งนี้ แต่จากการได้ไปลองใช้งานมาแล้ว ทักษะนี้จะประสบปัญหาเดียวกันกับทักษะ"ดาวตกผ่าแสง" นั่นคือการที่หลังจากใช้งานตัวละคร Archer จะทำการไถลตัวไปด้านหลังเล็กน้อย ซึ่งส่งผลให้ Archer ที่เป็นอาชีพระยะไกล ไม่สามารถเล่นคุมพื้นที่ต่างระดับได้เหมือนกับอาชีพดาเมจระยะไกลอย่าง Ranger / Witch / Wizard จึงเห็นควรให้นำผลการไถลตัวไปด้านหลังเล็กน้อยกลังจากใช้ทักษะ "ลำแสงประทับตรา"ออกหรือเพิ่มตัวเลือกให้สามารถโจมตีอยู่กับที่เหมือนกับ ทักษะ "ดาวตกผ่าแสง"
     7.ทักษะ "แสงทำลาย" เมื่อกดใช้จาก Hotbar ควรให้เป็นการโจมตีอยู่กับที่
             - ทักษะ "แสงทำลาย" นั้นเมื่อกดใช้จาก Hotbar ตัวละครจะทำการไถลไปข้างหน้าเพื่อใช้ทักษะ จึงประสบปัญหาเดียวกันกับทักษะ "ลำแสงประทับตรา" ด้วยเหตุผลเดียวกับข้อ 6.จึงมีความคิดเห็นว่าควรนำอนิเมชั่นไถลไปข้าวหน้าออกจากการกดใช้ทักษะ "แสงทำลาย" จาก Hotbar
     8.ทักษะ "กระแส : แนงทางของแสง" ควรเพิ่มผลความเร็วใจการโจมตี 10% ดังเดิม
             - ใน patch ล่าสุดของ Global Lab นั้นให้ทำการนำผลเพิ่มความเร็วการโจมตี10% ออกไปจากทักษะ "กระแส : แนงทางของแสง" และเพิ่มความเร็วเอนิเมชั่นของบางทักษะแทนแต่ดูจากความสามารถและ movement ของตัวละครต่างๆใน Black Desert เช่น Nova/Sage/Warrior(reboot)/Striker(reboot)/Sorc(reboot)แล้วจึงควรเพิ่มกลับเข้าไปดังเดิม
     9.ควรเพิ่มตัวเลือกให้ Archer สามารถรับมือกับอาชีพตั้งโล่ SA ได้ (Warrior/Nova/Guardian) เช่นความสามารถที่จะทำให้โล่ของเป้าหมายไม่สามารถเพิ่มได้ในระยะเวลาหนึง
        หรือ ลดเกจ ป้องกันของฝ่ายตรงข้ามเป็น% ดั่งเช่น Corsair สืบทอดพลัง อาจใส่เอาไว้ในทักษะที่มีระยะเวลา Cooldown นานเช่นทักษะ "แสงทำลาย" หรือ "ดาวตกผ่าแสง เป็นต้น"
    10.ควรเพิ่มผลบัฟ เพิ่มความแม่นยำทั้งหมด 6-9% ให้กับ Archer เมื่อใช้งานทักษะบางทักษะเช่น "ระเบิดแสง" / "ลูกศรสะพรั่ง" / "ลำแสงประทับตรา" / "กรงเล็บแห่งความกระหาย"
    11.ปรับปรุงพาสซีฟของ Archer
           - ผลพาสซีฟของ Archer เมืออัพเกรดจนถึงขั้นสุดท้ายนั้นมี เพิ่มอัตตราคริติคอล 12% / โจมตีระยะไกล+10 ซึ่งผล "เพิ่มอัตตราคริติคอล 12%" ทางผู้เล่นมองว่ามี impactต่อเกมน้อยมากมีความเห็นว่าให้เปลี่ยนเป็น เพิ่มโจมตีระยะไกล ทั้งหมดเลย หรือ เปลี่ยนจาก เพิ่มอัตตราคริติคอล 12% เป็น เพิ่มความแม่นยำทั้งหมด จะมีประโยชน์มากกว่า

Report
This was deleted by the writer.
Reply

สนทนาเรื่องตัวละคร

พูดคุยเกี่ยวกับตัวละครของ Black Desert ได้ที่นี่!

Black Desert will begin in a moment.

Install the Black Desert Launcher if the game doesn't start.

Install the Black Desert Launcher to start the game.

The launcher will appear if it's installed.
If it doesn't, try to run your downloaded launcher.

Install Guide

1 Run Launcher to install the Black Desert launcher.

2 Start the game once installation is complete.