อาวุธหลัก
สกิลประเภทธนูสายลม - มันไม่ควรจะมีการชักสแตคลูกธนูเลย
ธนูสายลม : ยิงธนูหลบหลีก - อยากให้มันมีอนิเมชั่นเหมือนก่อนปรับ
เมฮวา : บันไดสวรรค์ - หลังจากอัพแล้วทำให้ไม่สามารถแคนเซิลสกิลได้อีกต่อไป รวมถึงลบCCออกอีกด้วย ควรจะปรับให้เป็นSAตลอดระยะเวลาสกิล
แทงมีด - แรงมากก แต่แทบไม่มีจังหวะใช้อยู่ดีเพราะสกิลก่อนหน้าอย่างนักรบตาบอดตัวโล่ง แทงมีดก็ตัวโล่ง อย่างน้อยควรใส่FGให้นักรบตาบอดหรือสกิลดีก็ยังดี
อาวุธสืบทอด
แข็งแกร่ง : ดาบผ่าพายุหมุน - ควรจะสามารถใช้แคนเซิลพระจันทร์แดงได้
แข็งแกร่ง : ดาบจิตสังหาร - ในโหมดดาบสีดำแดงมันใช้สเตมิน่าเยอะเกินไปมากๆ
แข็งแกร่ง : ก้อนเกล็ดหิมะ - ควรลดคูลดาวน์ลงกว่านี้เพราะเป็นสกิลที่ได้ใช้สแปมบ่อยมากๆในคอมโบ
แข็งแกร่ง : ดาบดอกไม้ผลิบาน - ควรจะมีความกว้างมากกว่านี้ รวมถึงระยะในการโจมตีอย่างน้อยก็ให้ได้สักครึ่งนึงของมูซาก็ยังดี
แข็งแกร่ง : รอยตรา - ควรเพิ่มระยะให้เหมือนปลุกพลัง และอยากให้จังหวะเคลื่อนที่เป็นIFเหมือนซอ
ปัญหาที่ยังไม่ได้แก้
ไล่ล่า - ควรจะลดสเตมิน่าที่ใช้ลงได้แล้ว ควรจะเพิ่มระยะในการเคลื่อนที่ด้วย
แข็งแกร่ง : ดาบจิตสังหาร - อนิเมชั่นในจังหวะปกติก็ยังคงนานเหมือนเดิม ตัวโล่งเหมือนเดิม
ฟันถอยหลัง - อยากให้มันถอยหลังได้ไกลกว่านี้เหมือนมูซา
นักรบตาบอด - ไม่ควรจะใช้สเตมิน่า และเพิ่มFG แล้วก็ลบการแทงอยู่กับที่ทิ้งไปเพราะมันไม่มีใครใช้อยู่แล้ว
ดาบทะลวง - ไม่ควรจะใช้สเตมิน่า
พระจันทร์แดง - ควรจะใช้แล้วควรจะเคลื่อนที่และหันทิศทางตามมุมกล้อง
ดาบทะลวงหนัก / ดาบทะลวงสาหัส / ดาบดวงเดือน - ควรจะรีเวิร์คสกิลใหม่แทนที่จะปล่อยทิ้งไว้อย่างนั้น
ฟันพายุไซโคลน - ควรจะมีFGระหว่างใช้
ทำลาย / ทำลาย : ตัดเศียร - สกิลเคาน์เตอร์ดาเมจควรจะมีดาเมจที่ดีกว่านี้
เตะเสย / เตะผ่า / เตะตัด รวมถึงระดับสูงและจิน - แม้จะใช้ร่วมกับสกิลธนูเชือกสังหารได้ แต่ความไร้ประโยชน์ก็ยังเหมือนเดิมไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย
ดาบสี่พยัคฆ์ - รีเวิร์คใหม่ให้สามารถกดใช้สกิลต่างๆได้ไม่ต่างจากตอนอยู่ในโหมดปกติ แต่เพิ่มจำนวนครั้งในการโจมตีจากดาบที่เสกออกมา และในช่วงที่ยังอยู่ในโหมดดาบสี่พยัคฆ์จะใช้สกิลไล่ล่าได้แบบไม่ใช้สเตมิน่าภายในระยะเวลาสกิลเพื่อเพิ่มความสามารถในการไล่ล่าศัตรู
พลังงานแห่งดาบ - อัตราคริ5%สมัยนี้ไม่ได้หายากอะไรเลย และสกิลดาเมจส่วนใหญ่ก็มีคริเยอะอยู่แล้ว ในเมื่อตั้งใจจะให้เมฮวาสืบเป็นอาชีพสายดาเมจแรงๆและตัวโล่งมากๆ ก็ปรับให้เป็นคริดาเมจ5%ไปเลยให้มันไปสุดทาง
แข็งแกร่ง : กลีบดอกไม้เล่นลม - พาสซีฟเพิกเฉยต้านทานสตั้น5%มันดูน้อยเกินไปมากๆในตอนนี้ ควรจะเป็นอะไรที่ดีกว่านี้ เช่น เพิกเฉยต้านทานทุกอย่าง5%
สิ่งที่ยังขาด
- โมบิลิตี้ในการเคลื่อนที่ที่ถือว่าแย่มากๆเมื่อเทียบกับอาชีพอื่นๆในตอนนี้ รวมถึงการใช้พละกำลังที่เปลืองมากๆ ความสามารถในการเคลื่อนที่ของเมฮวาไม่ควรจะแย่กว่าวอร์ริเออร์ หรือโนว่าปลุกพลังด้วยซ้ำ
- แทบจะไม่มีCCสลบให้ใช้งานเลย มีแค่สกิลจิน : หมุนเตะสกิลเดียวเท่านั้น ถ้าไม่สนับ ส่วนใหญ่มักจะเป็นCCช็อตกับCCลอยแทบทั้งนั้น
- หากไม่ได้อยู่ในสถานะดาบสีดำแดงตัวจะโล่งมากๆ
- อยากให้เพิ่มการกดถอยหลังแล้วได้FGเหมือนอาชีพเจนใหม่
- บัฟเพิ่มความเร็วในการโจมตีจากสกิลใดสกิลนึง เนื่องจากเมฮวาไม่มีสกิลที่ใช้แล้วได้บัฟตีไวเลยนอกจากการใส่แอดออน
สิ่งที่ดีขึ้น
- ระบบสแตคดาบสีดำแดง - ทำมาดีขึ้นไม่ขัดกันเอง ทำให้สามารถคงสถานะนี้เอาไว้ได้เรื่อยๆถือว่าดีมาก แต่โดยส่วนตัวไม่ชอบการปรับอนิเมชั่นบางสกิลที่อยู่ในสถานะนี้ทำให้บางครั้งมันเสียจังหวะ
- ธนูเชือกสังหาร - นับว่าเป็นทางเลือกใหม่ในการเปิดคอมโบ
- ธนูสายลมพิเศษ - แรงขึ้นถือว่าดีมากๆ อันนี้ชอบเลย
- แข็งแกร่ง : ดาบจิตสังหาร - ในโหมดดาบสีดำแดงเป็นการแทงรัวๆที่ได้ฟื้นฟูพลังชีวิตด้วยSAด้วย เสียดายตรงที่มันเปลืองพละกำลังเกินไป
- ธนูสายลม : ยิงธนูหลบหลีก - ได้IFมาดั่งที่ขอไว้ แต่อนิเมชั่นกลับช้าลงซะอย่างนั้น
- ดาบผ่าพายุหมุน - ฟันครั้งที่3ได้ดาเมจจากพระจันทร์แดงเพิ่มอันนี้เรียกได้ว่าว้าวมากๆ น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการรีบูทตอนนี้เลยก็ว่าได้
- ดาบแกะสลัก - แรงขึ้นเยอะมากๆ อันนี้ก็เป็นอีกอย่างที่ชอบ
- ดาบดอกไม้ผลิบาน - การตัดเอาจังหวะยกดาบIFออกทำให้การกดสกิลลื่นไหลขึ้นถือว่าดีมากๆ ทำให้กดสบายกว่าเดิม
- แข็งแกร่ง : ก้อนเกล็ดหิมะ - เมื่อกดLMBค้างหลังจากใช้สกิลแข็งแกร่ง : ตัดเศียรจะใช้งานให้เอง อันนี้จะบอกว่าดีก็ดี แต่บางจังหวะเราก็ไม่ได้ต้องการให้สกิลออก กลายเป็นเวลาทำให้มันเสียจังหวะ ส่วนตัวไม่ค่อยชอบเท่าไหร่