ปัญหาที่ยังไม่ได้แก้
1. Addons Tier 3
ปัจจุบันนั้นคนเล่นเมฮวาสืบนั้นไม่มีแอดออนเทียร์3ใช้เลย เนื่องจากแอดออนเทียร์3นั้นไปอยู่กับสกิลที่ไม่สำคัญแก่การใส่แอดออนอย่างสกิลทำลาย และดาบอาบโลหิต
2. สกิลดาบจิตสังหาร
การย้าย ดาบทะลวงสถานะดาบสีดำแดงมาแทนที่ ดาบจิตสังการสถานะดาบสีดำแดงนั้นเป็นเรื่องดี แต่อยากให้ลดการใช้พละกำลังสักหน่อยเนื่องจากมันใช้เยอะมากหากต้องการสแปมให้เหมือนก่อนการรีบูท รวมถึงสกิลนี้ในสถานะธรรมดาที่ไม่ใช่ดาบสีดำแดงมันยังคงห่วยอยู่แหละไม่มีการปรับปรุงใดๆเลยตั้งแต่มีการอัพเดทรีบูท อนิเมชั่นที่ยาวนาน ไม่มีโพรเทคชั่น ดาเมจก็ไม่ได้แรงสักเท่าไหร่ อยากให้เพิ่มโพรเทคชั่นเป็นFGหรือSAก็ได้ รวมถึงลดอนิเมชั่นให้สั้นลงแบบมูซา
3. นักรบตาบอด
เพิ่มFGให้เหมือนกับดาบทะลวง เนื่องจากนี่เป็นอีกสกิลนึงที่ใช้ในการเปิดคอมโบซึ่งทำหน้าที่เดียวกับดาบทะลวงเลย ควรจะมีFGเหมือนกัน และเป็นสกิลหนักในPvEด้วย การมีFGจะทำให้ฟาร์มได้สบายขึ้น
4. พระจันทร์แดง
ในสถานะธรรมดาควรจะเปลี่ยนการโจมตีไปตามมุมกล้องเพื่อให้สามารถหันFGไปป้องกันได้ และควรจะเคลื่อนที่ตามมุมกล้องด้วยเช่นกัน
5. แข็งแกร่ง : รอยตรา
ปรับให้ไกลขึ้นแบบเมฮวาปลุกพลังรีบูทได้ไหม?
6. แข็งแกร่ง : ก้อนเกล็ดหิมะ
ลดคูลดาวน์ หรือ ทำให้กว้างแบบเมฮวาปลุกพลัง อย่างใดอย่างนึงจะดีมาก
7. แข็งแกร่ง : กลีบดอกไม้เล่นลม
ยังเป็นพาสซีฟที่โบราณเหมือนเดิมและยังไม่มีการแก้ไข เพื่อให้ตรงกับชื่อสกิลเปลี่ยนเป็นเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนไหว10%ดีมั้ย?
8. พลังงานแห่งดาบ
พาสซีฟเพิ่มอัตราคริติคอล5% ก็เช่นกันมันดูเก่าและไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ ถ้าเป็นไปได้เพิ่มขึ้นมาเป็น10% หรือเปลี่ยนเป็นคริติคอลดาเมจสัก3~5%ก็ดีนะ เพื่อเสริมจุดเด่นของอาชีพให้ดีขึ้นไปอีก
9. เตะเสย / เตะผ่า / เตะตัด รวมถึงระดับสูงและจิน
สกิลเตะทั้งหลายแม้จะมีการปรับให้สามารถใช้ร่วมกับธนูเชือกสังหารได้แล้วก็จริง แต่มันก็ยังดูไร้ประโยชน์ในการใช้งานอยู่ดี มีดีแค่สกิลเดียวคือหมุนเตะในการหวังผลCCสลบ
ปัญหาที่ปรับให้แย่ลง
1. สกิลทำลาย
ปกติแล้วสกิลนี้ก็ใช้แค่ในPvPเป็นหลักอยู่แล้วเพื่อหวังทำCCจังหวะทีเผลอ หลังจากที่ปรับให้CCสลบมีผลแค่PvPก็ทำให้สกิลนี้ขยะทันทีเพราะนอกจากCCแล้วมันไม่มีประโยชน์อะไรเลย ดาเมจก็แสนจะเบาแค่ 954%x2 + 525%x2
2. สกิลไล่ล่า
เป็นสกิลที่เป็นหัวใจหลักของทั้งมูซาและเมฮวา มันคือแก่นแท้และจุดเด่นของอาชีพนี้จริงๆ ในปัจจุบันนั้นแต่ละอาชีพล้วนมีความคล่องตัวที่สูงขึ้นและโดดเด่นขึ้นจนเกือบจะเท่ากับมูซาและเมฮวาหรือดีกว่าไปแล้วด้วยซ้ำ อย่างที่บอกว่าสกิลนี้เป็นหัวใจหลักของอาชีพการโดนสโลว์นั้นเหมือนกับการการันตีความตายอย่างชัดเจน เนื่องจากพวกเราไม่มีทางเอาตัวรอดได้เลยหากถูกสโลว์เพราะนี่คือการเคลื่อนที่อย่างเดียวที่เราทำได้หากต้องการถอยออกมา
- ควรจะใช้พละกำลัง50คลอดแม้จะติดหรือไม่ติดคูลดาวน์
- แพทช์ล่าสุดหลังจากที่เอาความสามารถที่ไม่สามารถบัฟหรือเนิร์ฟสปีดไล่ล่า รวมถึงแดชไกลขึ้นในปลุกพลังออกแล้วให้เหตุผลว่า "มันโกงเกินไปเนื่องจากเมฮวาสามารถแคนเซิลแดชได้" พวกคุณก็ลบการแคนเซิลทิ้งไปสิ แล้วเอาเอาระยะ เอาต้านสโลว์กลับมา รวมถึงเพิ่มระยะในการเคลื่อนที่ให้กับสืบทอดด้วย แลกกับไม่สามารถแคนเซิลแดชได้ ผมโอเคนะถ้าจะปรับแบบนี้
3. ธนูสายลม : ยิงธนูหลบหลีก
แม้จะได้IFเพิ่มขึ้น แต่กลับใช้ยากลงเพราะมันมีอนิเมชั่นที่นานขึ้นแถมใช้แคนเซิลไม่ได้อีกแล้ว ทำให้โดยรวมมันดูแย่กว่าเดิมแม้จะมีIF อยากให้ปรับกลับมาเหมือนเดิมโดยที่ยังมีIFอยู่
4. การต่อสกิลจากตัดเศียรไปก้อนเกล็ดหิมะอัตโนมัติเมื่อกดLMBค้าง
มันทำให้กดน้อยลงก็จริง และฟังดูดีในภาพรวม แต่ในความเป็นจริงคือหากเราต้องการสแปมบัฟกลีบดอกไม้สีแดงเพื่อเข้าสู่สถานะดาบสีดำแดงนั้นมันไม่สามารถทำได้อีกต่อไปเนื่องจากมีการออกสกิลก้อนเกล็ดหิมะมาคั่นตลอดเวลา มันทำให้ค่อนข้างจะหงุดหงิดแทน
อื่นๆ
1. New Passive
ได้AP12อันนี้เท่าเดิมเหมือนก่อนปรับ แต่เพิ่มพละกำลัง150ให้เนี่ยฟังดูเหมือนจะดีนะ แต่ใช้สกิลไล่ล่า2ทีก็หมดแล้วนะพละกำลัง150เนี่ย อย่างน้อยควรจะได้300เท่าเรนเจอร์ เพราะเป็นอาชีพที่มีจุดเด่นในเรื่องของการใช้สกิลไล่ล่า หรือไม่ก็150เท่าเดิมแล้วลดพละกำลังที่ใช้ในสกิลไล่ล่าอย่างที่บอกไปข้างต้น
2. New Arrow System
การเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานใหม่ของการยิงธนูนั้นโดยรวมถือว่าค่อนข้างดี แต่ยังคงมีปัญหาอื่นๆอีก เช่น การบังคับให้กดShift+RMBเพื่อเรียกสแตคลูกธนู ทำให้ใช้งานได้ไม่อิสระเท่าเมื่อก่อน และมีข้อเสียชัดๆเลยคือคู่ต่อสู้สามารถรู้ได้ว่าเรามีสแต็คลูกธนูพร้อมยิงกี่ดอกทำให้เขาระมัดระวังมากขึ้น
3. การทำลายเกจป้องกัน
การเพิ่มความสามารถในการทำลายFGนั้นถือเป็นเรื่องดี แต่ในกรณีของเมฮวาเหมือนจะไม่ได้ตอบโจทย์มากเท่าที่ควรเนื่องจากสกิลนั้นต้องเข้าไปใกล้พอสมควร ยกเว้นพระจันทร์แดงในสถานะดาบสีดำแดง ทำให้มีโอกาสเสี่ยงที่จะโดนจับสวนได้เช่นกัน ดังนั้นสิ่งนี้อาจจะไม่ได้ใช้ประโยชน์เท่าที่ควรจะเป็น
4. New Red Blade Stack
การปรับให้ไม่ต้องกดดาบทะลวงเพื่อเอาAP10 หรือดาบจิตสังหารเพื่อเอาแม่นยำ5 ถือว่าตรงตามที่ต้องการเป๊ะๆ แต่จะให้มันดีกว่านี้ไหมถ้าเกิดเข้าสู่สถานะดาบสีดำแดงแล้วจะได้บัฟพวกนี้ทันทีโดยที่ไม่ต้องใช้ตัดเศียรอีก1รอบเพื่อเอาบัฟ?
อีกอย่างที่สำคัญคือเมฮวาสืบทอดควรได้รับสกิลใหม่เพิ่มเหมือนอาชีพอื่นๆได้แล้ว