อ้างอิงจาก patch ล่าสุดวันที่ 4 ก.ย. 2562
ปรับเพิ่มปริมาณทักษะความชำนาญชีวิตที่เพิ่มขึ้นตามเลเวลการดำรงชีวิต เพื่อให้ความสำคัญแก่นักผจญภัยที่ใช้เวลาและความพยายามในการอัพเลเวลการดำรงชีวิต ซึ่งทำให้ผลบัฟ และรางวัลต่างๆ ที่ได้รับจากทักษะความชำนาญชีวิตนั้นเพิ่มขึ้นไปด้วย แต่ถ้าหากผลดังกล่าวถูกใช้ซ้ำกันกับผลเพิ่มโอกาสในการไม่สูญเสียพละกำลังเมื่อเก็บรวบรวม +60% (เมื่อตัวละครมีเลเวลการเก็บรวบรวม - ลือชื่อ Lv.1 ขึ้นไป) จะส่งผลให้เกิดผลประโยชน์ที่มากเกินไป จึงได้มีการปรับเปลี่ยนให้ผลเพิ่มโอกาสในการไม่สูญเสียพละกำลังเมื่อเก็บรวบรวม ถูกใช้สูงสุด +30% เท่านั้นเพื่อเป็นการสร้างความสมดุล
ผมได้ทำการทดสอบระบบรวบรวม (Gathering)
จากเมื่อก่อนที่ระบบนี้ยังไม่เข้า ได้วัตถุดิบต่อรอบ Energy 400 ประมาณ 6000 ชิ้น
ล่าสุด patch ใหม่เข้า ได้ทำของใส่ครบทั้งตัวหมดเงินไปประมาณ 1000 กว่าล้าน ประดับ ตรี 1 ชิ้น โท 5 ชิ้น เสื้อโท หลอดดูดตรี Gathering Mastery 700
แต่ปรากฎว่าเมื่อไปรวบรวม Energy 400 ปกติเหมือนเดิม กลับได้วัตถุดิบแค่ 4000 ชิ้น ซึ่งน้อยกว่าเดิมถึง 33%
ทำมาทำไมครับระบบนี้ ถ้าทำมาให้คนลงทุนทำของสวมใส่ใหม่ เสียเงิน แต่กลับไม่ได้ผลตอบแทนที่ดีขึ้น กลับเลวร้ายลงกว่าเดิมด้วยซ้ำ