Forums

#Warrior
รายละเอียดการรีบูตอาชีพ 'วอร์ริเออร์'
Oct 6, 2021, 07:06 (UTC+8)
879 0
Last Edited on : Oct 6, 2021 (UTC+8)
# 1

เนื้อหาอัพเดทสถาบันวิจัย Black Desert ประจำวันที่ 3 กันยายน 2564

 สำหรับตัวละครอาชีพ 'วอร์ริเออร์' ปลุกพลังนั้น ทางเราตัดสินใจที่จะมุ่งไปทางด้านการพัฒนาการล่าเป็นหลักก่อน 
ส่วนใหญ่แล้ว ทักษะปลุกพลังของอาชีพดังกล่าว จะมีค่าความเสียหายค่อนข้างต่ำ เมื่อเทียบกับระยะเวลาคูลดาวน์ที่ค่อนข้างยาว จึงเป็นสาเหตุทำให้ต้องเติมเต็มระยะเวลาคูลดาวน์ที่เหลือด้วยทักษะที่ยังไม่ได้ปลุกพลัง หลังจากที่ใช้ทักษะจำนวนมากในช่วงเวลาอันสั้นนั่นเอง 
ซึ่งทางเราก็ได้ทำการเพิ่มขอบเขตการโจมตีและค่าความเสียหาย เพื่อปรับปรุงในส่วนดังกล่าว และได้สลับเปลี่ยนผลเพิ่มพลังป้องกันที่อยู่ตามทักษะ ให้เป็นผลที่สามารถเป็นตัวช่วยในการต่อสู้ได้อีกด้วย 
ส่วนที่มีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุด ก็คือทักษะสำหรับยกเลิก ซึ่งทางเราก็ได้เสริมประสิทธิภาพให้กับคีย์แคนเซิล Q และ C ที่ถูกใช้งานมากที่สุด ให้สมกับที่นักผจญภัยที่ใช้ตัวละครอาชีพวอร์ริเออร์จำนวนมากได้ส่งเรื่องขอกันเข้ามา ว่าให้ทางเราช่วยรักษาสัมผัสของการควบคุมเฉพาะตัวของวอร์ริเออร์นั่นเอง และในอีกด้านหนึ่ง ทางเราก็ได้ทำการปรับแก้ไขทักษะต่างๆ นอกเหนือไปจากที่ได้กล่าว ทำให้ได้มีการปรับปรุงส่วนที่เคยเป็นที่กล่าวถึงกันว่า 'ค่าความเสียหายรั่วไหลออกมาจากทักษะเฉพาะ' และทีมงานก็คาดว่าการควบคุมจะง่ายขึ้นมาอีกระดับหนึ่งด้วย 
แต่ทุกท่านอาจจะประสบกับความอัดอั้นในการควบคุมไม่น้อย ด้วยความที่มีทักษะต่างๆ ที่ทำงานขึ้นมาล่าช้ากว่าเดิม ซึ่งทางเราตั้งใจที่จะรักษาสัมผัสของการควบคุมของตัวละคร 'วอร์ริเออร์' ไปพร้อมกับการเพิ่มคุณสมบัติของฟังก์ชันด้วย จึงขอความกรุณาทุกท่าน ช่วยส่งฟีดแบคต่างๆ เข้ามา เพื่อให้เราได้นำมาพิจารณาในภายภาคหน้า มา ณ ที่นี้  
และทางเราก็ได้ทำการรวมและปรับปรุงทักษะกระแสต่างๆ ที่มีการใช้งานค่อนข้างต่ำ ในส่วนของทักษะอาวุธหลัก (ยังไม่ได้ปลุกพลัง) โดยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพียงแค่ท่านเรียนรู้ทักษะหลัก ผลที่เคยมีทักษะกระแสในก่อนหน้านี้จะถูกปรับใช้ร่วมด้วยกัน  
ทางเราได้ปรับปรุงให้ตัวละครอาชีพ 'วอร์ริเออร์' ปลุกพลัง สามารถแสดงความสามารถได้ ในสถานการณ์ที่ทำการต่อสู้กับผู้อื่นเป็นจำนวนมาก โดยได้เสริมประสิทธิภาพเป็นจำนวนมาก ให้กับทักษะ 'สมรภูมิกู่ก้อง', 'พุ่งชนบ้าคลั่ง' และอื่นๆ ที่มีการใช้งานค่อนข้างต่ำเป็นหลัก อีกทั้งยังได้ปรับเพิ่มประสิทธิภาพเป็นจำนวนมาก ให้กับขอบแขตการโจมตีและค่าความเสียหาย PvP ของทักษะ 'แข็งแกร่ง : โจมตีพสุธา' , ขอบเขตการโจมตีของทักษะ 'แข็งแกร่ง : ทลายพสุธา' และอื่นๆ นอกเหนือจากนี้แล้ว ยังได้ปรับปรุงขั้นตอนก่อนหน้าของทักษะ 'แข็งแกร่ง : รอยแผลสนธยา' และ 'แข็งแกร่ง : ตั้งท่าโต้กลับ' ให้รวดเร็วขึ้นเล็กน้อย เพื่อช่วยบรรเทาความเสี่ยงในตอนที่โจมตีล้มเหลวอีกด้วย  
ทางเราได้แก้ปัญหาที่ทักษะ 'แข็งแกร่ง : โล่พิฆาต' ทำงานขึ้นมาก่อนทักษะที่ต้องการ ในตอนที่ใช้คีย์ลัดสำหรับทักษะอื่น หลังจากที่ใช้ทักษะเฉพาะ และได้ปรับเปลี่ยนผลที่ปรับใช้เมื่อโจมตีครั้งสุดท้ายสำเร็จ จากผล 'สตัน' ให้เป็นผล 'สลบ' อีกทั้งยังได้เพิ่มทักษะก่อนหน้าที่เชื่อมต่อกับการโจมตีครั้งสุดท้ายของทักษะ 'แข็งแกร่ง : โล่พิฆาต' เพื่อยกระดับความเชื่อมต่ออีกด้วย  
และในส่วนสุดท้าย ทางเราได้ปรับเปลี่ยนขอบเขตการโจมตีที่ปรับใช้ในการโต้กลับพลังงาน และอื่นๆ ของทักษะ 'แข็งแกร่ง : โจมตีหนักหน่วง' และ 'ตั้งท่าโต้กลับ' ทำให้มีการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับช่วงการปรับใช้ความเสียหายสูงสุดของทักษะ เป็นอย่างมาก  

อาวุธหลัก

● ทักษะ'ฟาดฟันจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้' และ 'พุ่งตัวฟันต่อเนื่อง I, II' ได้ถูกรวมเข้าไปในขั้นตอนการเชื่อมต่อกับผลพื้นฐานของทักษะ 'พุ่งตัวฟัน'

- ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายของทักษะ เนื่องด้วยการรวมทักษะ 'พุ่งตัวฟันต่อเนื่อง I, II' เข้าไปในทักษะ 'พุ่งตัวฟัน' ดังต่อไปนี้ 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความเสียหายจากการโจมตี 102% x 1 / ความเสียหายจากการโจมตี 137% x 1 

ความเสียหายจากการโจมตีต่อเนื่อง 222% / 264% / 448% / 1342% x 1, สูงสุด 2 ครั้ง 

- ลบทักษะ 'ฟาดฟันจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้' และ 'พุ่งตัวฟันต่อเนื่อง I, II' 

● ทักษะ'แทงแม่นยำ', 'กระโดดแทง', 'กระโดดแทงต่อเนื่อง', 'ระเบิดกระโดดแทง' และ 'ระดับสูง : แทงลึก' ได้ถูกรวมเข้าไปในขั้นตอนการเชื่อมต่อกับผลพื้นฐานของทักษะ 'แทงลึก' 
- ปรับเปลี่ยนผลความเสียหายเพิ่มเติมของทักษะ เนื่องด้วยการรวมทักษะ 'ระดับสูง : แทงลึก' เข้าไปในทักษะ 'แทงลึก' 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความเสียหายเพิ่มเติม 150% x 3 
เมื่อทักษะระดับสูงทำงาน 

ค่าความเสียหายจากการเสียเลือด 30 ทุก 3 วินาที (18 วินาที) เมื่อโจมตีสำเร็จ 

- ลบทักษะ 'แทงแม่นยำ', 'กระโดดแทง', 'กระโดดแทงต่อเนื่อง', 'ระเบิดกระโดดแทง' และ 'ระดับสูง : แทงลึก' 

● ทักษะ'โจมตีหนักหน่วงวายุหมุน', 'โจมตีหนักหน่วงรวดเร็ว', 'โจมตีหนักหน่วงว่องไว' และ 'ระดับสูง : โจมตีหนักหน่วง' ได้ถูกรวมเข้าไปในขั้นตอนการเชื่อมต่อกับผลพื้นฐานของทักษะ 'โจมตีหนักหน่วง' 
- ลบทักษะ 'โจมตีหนักหน่วงวายุหมุน', 'โจมตีหนักหน่วงรวดเร็ว', 'โจมตีหนักหน่วงว่องไว' และ 'ระดับสูง : โจมตีหนักหน่วง' 
● เพิ่มผลพื้นฐาน/ขั้นตอนการเชื่อมต่อของทักษะอื่นๆ ให้กับทักษะเฉพาะ 
- ลบทักษะที่ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นผลพื้นฐาน/ขั้นตอนการเชื่อมต่อของทักษะอื่นๆ 

ชื่อทักษะ 

ทักษะที่ถูกลบ 

ฟันซ้ายขวา I 

ฟันซ้ายขวาด้วยพลังนักสู้ 

หมุนตัวฟันดาบ 

ระดับสูง : หมุนตัวฟันดาบ 

จับทุ่ม 

จับทุ่มทันที 

เตะสับ 

ระดับสูง : เตะสับ 

ตั้งท่าป้องกัน 

ตั้งท่าป้องกัน - กดดัน 1, 2 

โล่สูญญากาศ 

ระดับสูง : โล่สูญญากาศ, โล่สูญญากาศสองชั้น 

หมุนตัวฟันดาบ 

แบ่งภาคพายุหมุน 

● ปรับเปลี่ยนทักษะก่อนหน้าของการรวมทักษะ'ดันโล่โจมตี' และ 'ยกโล่ผลักศัตรู' ที่สามารถเรียนรู้ได้เมื่อบรรลุเลเวล 57 จากทักษะ 'ระดับสูง : โล่สูญญากาศ' ให้เป็น 'โล่สูญญากาศ II' 
● ปรับปรุงสัมผัสการโจมตีของทักษะ 'เตะ', 'เตะด้านหน้า', 'แทงลึก', 'กระโดดโจมตี ' และ 'ตวัดโล่พิฆาต' 
● แก้ไขปัญหาที่ทักษะ 'โล่พิฆาต' ทำงานขึ้นมาก่อน แทนที่ทักษะที่ต้องการ เมื่อใช้คีย์ลัดสำหรับทักษะบางส่วนที่มีการคลิกขวารวมอยู่ด้วย ในสถานการณ์เฉพาะ 
● ทักษะ 'พุ่งแทงข้างหน้าความเร็วสูง' และ 'พุ่งชนความเร็วสูงสองชั้น' ได้ถูกรวมเข้าไปในขั้นตอนการเชื่อมต่อพื้นฐานของทักษะ 'พุ่งแทงข้างหน้า' 
- เพิ่มผล 'ป้องกันด้านหน้าขณะเคลื่อนไหว' ให้กับทักษะ 'พุ่งแทงข้างหน้า I~III' 
- ลบทักษะ 'พุ่งแทงข้างหน้าความเร็วสูง' และ 'พุ่งชนความเร็วสูงสองชั้น' 

● ปรับเปลี่ยนทักษะ'รอยแผลสนธยา' และ 'จิน : รอยแผลสนธยา' ดังต่อไปนี้ 
- ปรับเปลี่ยนทิศทางที่ตัวละครมอง ให้ตรงกันกับทิศทางกล้อง เมื่อหมุนกล้องก่อนทำการโจมตี 
- ปรับเปลี่ยนการโจมตีให้ดำเนินการต่อเนื่องได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เมื่อใช้คีย์ ↑ ขณะใช้ทักษะ 
- ปรับเปลี่ยนขอบเขตการโจมตีให้กว้างขวางยิ่งกว่าเดิม 
● ปรับปรุงให้ใช้งานทักษะอื่นต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวลยิ่งขึ้น หลังใช้ทักษะ 'หมุนตัวฟันดาบ I~IV', 'จิน : หมุนตัวฟันดาบ' และ 'กระโดดฟัน' 
● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'พุ่งชนบ้าคลั่ง' และ 'จิน : พุ่งชนบ้าคลั่ง' ดังต่อไปนี้ 
- ปรับเปลี่ยนให้ทักษะทำงานขึ้นมาได้ เมื่อใช้คีย์ Shift + Q 
* ลบทักษะ 'รวมพลังโล่พิฆาต' ซึ่งเป็นทักษะที่เคยมี Shift + Q เป็นคีย์ลัด 
- ปรับปรุงสัมผัสการโจมตีของทักษะ 
- ปรับเปลี่ยนผล 'สถานะผิดปกติ' ของทักษะ ดังต่อไปนี้ 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

กระเด็น เมื่อโจมตีครั้งที่ 1, 2 สำเร็จ 
สลบ เมื่อโจมตีครั้งสุดท้ายสำเร็จ 

โจมตีฟาดขึ้น เมื่อคลิกซ้ายขณะเคลื่อนที่ 
(ลอย เมื่อโจมตีสำเร็จ) 

- ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายของทักษะ ดังต่อไปนี้ 

ชื่อทักษะ 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

พุ่งชนบ้าคลั่ง 

ความเสียหายจากการโจมตี 730% +50 x 1, สูงสุด 3 ครั้ง 

ความเสียหายจากการโจมตีฟาดขึ้น 730% x 6 

จิน : พุ่งชนบ้าคลั่ง 

ความเสียหายจากการโจมตีด้วยทักษะจิน 1314% x 2, สูงสุด 3 ครั้ง 

ความเสียหายจากการโจมตีฟาดขึ้น 1314% x 6 

● ปรับเปลี่ยนความเร็วของการทำงานและความเร็วของการหมุนขณะเคลื่อนที่ สำหรับทักษะ 'จิน : พุ่งชนบ้าคลั่ง' ให้รวดเร็วยิ่งขึ้น 
● ปรับเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนไหว และระยะการที่เคลื่อนที่ สำหรับทักษะ 'จิน : พุ่งชนบ้าคลั่ง' และปรับเปลี่ยนทรัพยากรที่ใช้สำหรับทักษะ ดังต่อไปนี้ 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ใช้ FP 90 

ใช้พละกำลัง 300  

● ปรับปรุงให้ใช้งานทักษะอื่นต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวลยิ่งขึ้นหลังใช้ทักษะ 'หอกทะลวงสมรภูมิ' 
● ปรับเปลี่ยนการเตะโจมตีที่ทำงานขึ้นโดยอัตโนมัติ เมื่อโจมตีด้วยทักษะ 'พุ่งแทงข้างหน้า' ให้การเตะโจมตีดังกล่าวทำงานขึ้น ต่อเมื่อกดคีย์ F ค้างเท่านั้น 
● ปรับปรุงการเปลี่ยนทิศทางของตัวละคร เมื่อหมุนกล้องขณะใช้ทักษะ 'พุ่งแทงข้างหน้า' ให้ดูนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น 
● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'สมรภูมิกู่ก้อง I~III' ดังต่อไปนี้ 
- ปรับเปลี่ยนขอบเขตของทักษะให้เป็นทรงกลมจากด้านหน้าของตัวละคร 
- ปรับเปลี่ยนความเร็วของการใช้ทักษะบางส่วนต่อเนื่อง หลังใช้ทักษะ ให้ดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น 
- ปรับเปลี่ยนระยะเวลาคูลดาวน์ของทักษะ จาก 3 วินาที ให้เป็น 60 วินาที และปรับเปลี่ยนผลของทักษะ ดังต่อไปนี้ 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ลดพลังป้องกันทั้งหมด 7/13/20 เป็นเวลา 10 วินาที เมื่อโจมตีสำเร็จ 

เพิ่มพลังป้องกันทั้งหมด 7/13/20 ให้กับเพื่อนร่วมทีมและตนเอง เป็นเวลา 20 วินาที เมื่อใช้ทักษะ 

● ปรับเปลี่ยนทักษะ'ตั้งท่าโต้กลับ II~III' และ 'จิน : ตั้งท่าโต้กลับ' ดังต่อไปนี้ 
- ปรับปรุงการหมุนตัวโต้กลับที่ทำงานขึ้น เมื่อกด Space Bar + คลิกซ้ายค้าง ขณะใช้ทักษะ ให้การหมุนตัวโต้กลับดังกล่าว ทำงานขึ้นได้ แม้จะกดเพียง Space Bar ค้างเอาไว้ก็ตาม 
- ปรับเปลี่ยนให้ท่าทางป้องกันก่อนโจมตี คงอยู่ได้ยาวนาน เมื่อกดคีย์ ↓ ค้าง ขณะใช้ทักษะ 
- ปรับเปลี่ยนผล 'ความเสียหายพิเศษ' ของทักษะ ดังต่อไปนี้ 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

โจมตีอากาศ เมื่อสร้างความเสียหายด้วยการโจมตีโต้กลับ, โต้กลับพลังงานสำเร็จ 
โจมตีด้านล่าง เมื่อสร้างความเสียหายด้วยการโจมตีโต้กลับพลังงานสำเร็จ 

โจมตีอากาศ เมื่อสร้างความเสียหายด้วยการโจมตีโต้กลับ, โต้กลับพลังงานสำเร็จ 
โจมตีด้านล่าง เมื่อสร้างความเสียหายด้วยการหมุนตัวโต้กลับสำเร็จ 

สืบทอดพลัง

● ปรับเปลี่ยนทักษะ'รอยแผลสนธยา', 'จิน : รอยแผลสนธยา' และ 'แข็งแกร่ง : รอยแผลสนธยา I~III' ดังต่อไปนี้ 
- ปรับเปลี่ยนทิศทางที่ตัวละครมอง ให้ตรงกันกับทิศทางกล้อง เมื่อหมุนกล้องก่อนทำการโจมตีด้วยทักษะ 
- ปรับเปลี่ยนโจมตีให้ดำเนินการต่อเนื่องได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เมื่อใช้คีย์ ↑ ขณะใช้ทักษะ 
- ปรับเปลี่ยนการปรับใช้ขอบเขตการโจมตีของทักษะให้กว้างขวางยิ่งกว่าเดิม 
 

● ปรับเปลี่ยนผล'สถานะผิดปกติ' และ 'ป้องกันพิเศษ' สำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : โล่พิฆาต' ที่ถูกปรับใช้ เมื่อโจมตีสำเร็จ ดังต่อไปนี้ 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ฟาดกลางอากาศ เมื่อโจมตีครั้งที่ 1 สำเร็จ 
สตัน เมื่อโจมตีครั้งสุดท้ายสำเร็จ 
ป้องกันด้านหน้า (ไม่ปรับใช้ในช่วงระยะเวลาคูลดาวน์) 

ฟาดกลางอากาศ เมื่อโจมตีครั้งที่ 1 สำเร็จ 
สลบ เมื่อโจมตีครั้งสุดท้ายสำเร็จ 
ป้องกันด้านหน้าจนกว่าจะโจมตีครั้งสุดท้าย (ไม่ปรับใช้ในช่วงระยะเวลาคูลดาวน์) 

● เพิ่มระยะการเคลื่อนที่ของทักษะ'กระโดดฟัน' และปรับเปลี่ยนให้สามารถเรียนรู้ทักษะ 'กระโดดฟัน' ได้ แม้จะอยู่ในสถานะที่เรียนรู้ทักษะ 'แข็งแกร่ง : หมุนตัวฟันดาบ I~IV' แล้วก็ตาม 
- ค่าความเสียหายและผล 'ป้องกันพิเศษ' ของทักษะ 'กระโดดฟัน' จะถูกปรับใช้เหมือนกันกับทักษะ 'หมุนตัวฟันดาบ' 

● ถอดถอนผล'ลดจำนวนครั้งในการโจมตี เมื่อ PvP' สำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : โจมตีพสุธา IV' ดังต่อไปนี้ 
● ปรับเปลี่ยนขอบเขตการโจมตีของทักษะ 'แข็งแกร่ง : โจมตีพสุธา I~IV' ให้กว้างขวางยิ่งกว่าเดิม 
● ปรับเปลี่ยนขอบเขตการโจมตีของความเสียหายจากการโจมตีพลัง สำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : ฟันพื้นดิน' ให้กว้างขวางยิ่งกว่าเดิม 
● ปรับเปลี่ยนท่าทางการโจมตี และเพิ่มขอบเขตการโจมตี สำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : ทลายพสุธา' 

● ปรับปรุงให้ใช้งานทักษะบางส่วนต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวลยิ่งขึ้นหลังใช้ทักษะ 'แข็งแกร่ง : ดาบใหญ่ไฟโลกันตร์' 

● เพิ่มผล'ลดค่าความเสียหายในช่วงเวลาคูลดาวน์' และปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายและจำนวนครั้งในการโจมตี สำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : โจมตีหนักหน่วง I~III' ดังต่อไปนี้ 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความเสียหายจากการโจมตี 945% / 1122% / 1407% x 4, สูงสุด 3 ครั้ง 

ความเสียหายจากการโจมตีครั้งสุดท้าย 945% / 1122% / 1407% x 4, สูงสุด 2 ครั้ง 

ความเสียหายจากการโจมตี 945% / 1122% / 1407% x 6, สูงสุด 2 ครั้ง 

ความเสียหายจากการโจมตีครั้งสุดท้าย 945% / 1122% / 1407% x 8 

● ปรับเปลี่ยนทักษะ'แข็งแกร่ง : ตั้งท่าโต้กลับ' ดังต่อไปนี้ 
- ปรับปรุงการหมุนตัวโต้กลับที่ทำงานขึ้น เมื่อกด Space Bar + คลิกซ้ายค้าง ขณะใช้ทักษะ ให้การหมุนตัวโต้กลับดังกล่าว ทำงานขึ้นได้ แม้จะกดเพียง Space Bar ค้างเอาไว้ก็ตาม 

- ปรับเปลี่ยนให้ท่าทางป้องกันก่อนโจมตี คงอยู่ได้ยาวนาน เมื่อกดคีย์ ↓ ค้าง ขณะใช้ทักษะ 

- ปรับเปลี่ยนท่าทาง เมื่อเชื่อมต่อการโจมตีด้วย 'โต้กลับพลังงาน' และ 'หมุนตัวโต้กลับ' ให้มีความนุ่มนวลยิ่งขึ้น 
- ปรับเปลี่ยนผล 'ความเสียหายพิเศษ' ของทักษะ ดังต่อไปนี้ 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

โจมตีอากาศ เมื่อสร้างความเสียหายด้วยการโจมตีโต้กลับ, โต้กลับพลังงานสำเร็จ 
โจมตีด้านล่าง เมื่อสร้างความเสียหายด้วยการโจมตีโต้กลับพลังงานสำเร็จ 

โจมตีอากาศ เมื่อสร้างความเสียหายด้วยการโจมตีโต้กลับ, โต้กลับพลังงานสำเร็จ 
โจมตีด้านล่าง เมื่อสร้างความเสียหายด้วยการหมุนตัวโต้กลับสำเร็จ 

- ปรับปรุงขอบเขตของการโต้กลับพลังงาน 
- เพิ่มจำนวนครั้งในการโจมตีของการโต้กลับพลังงานและหมุนตัวโต้กลับขึ้นเป็นจำนวน 1 ครั้ง 

● ลดระยะเวลาคูลดาวน์สำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : จับทุ่ม' ลง จาก 13 วินาที ให้เป็น 11 วินาที 
● ลดระยะเวลาคูลดาวน์ สำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : ทลายพสุธา' ลง จาก 15 วินาที ให้เป็น 12 วินาที 

● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายและจำนวนครั้งในการโจมตีที่ปรับใช้กับมอนสเตอร์เท่านั้นสำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : รอยแผลสนธยา I~III' ดังต่อไปนี้ (ค่าความเสียหาย PvP และจำนวนครั้งในการโจมตี จะยังเป็นไปตามเดิม) 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความเสียหายจากการโจมตี 938% / 1046% / 1154% x 4, สูงสุด 2 ครั้ง 
ความเสียหายจากการโจมตีครั้งสุดท้าย 1220% / 1359% / 1450% x 5 

ความเสียหายจากการโจมตี 1220% / 1359% / 1450% x 4, สูงสุด 2 ครั้ง 
ความเสียหายจากการโจมตีครั้งสุดท้าย 1220% / 1359% / 1450% x 7 

● เพิ่มผล'อัตราการติดคริติคอล +25%' ให้กับทักษะ 'แข็งแกร่ง : ดาบใหญ่ทำลายล้าง' 
● ปรับปรุงให้สามารถโจมตีต่อเนื่องได้ด้วยการโจมตีครั้งสุดท้าย เมื่อใช้ทักษะ 'แข็งแกร่ง : โล่พิฆาต' ต่อเนื่อง หลังจากการโจมตีครั้งที่ 2, 3 ของทักษะ 'กระโดดฟัน' และ 'แข็งแกร่ง : รอยแผลสนธยา' 


ปลุกพลัง

● ปรับเปลี่ยนให้เกิดการทำงานของการโจมตีทั้งหมดในสถานะปลุกพลังหลังจากการปรับใช้การโจมตีของทักษะอื่นๆ 
● คงสภาพให้สามารถยกเลิกทักษะได้ทุกเมื่อ ขณะใช้ทักษะ 'กำแพงดาบใหญ่' และ 'ปลุกพลัง : ดาบใหญ่โกเยน' 
● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะอื่นต่อเนื่องได้ เมื่ออยู่ในสถานะป้องกันในขณะที่ใช้ทักษะ ‘กำแพงดาบใหญ่’ 
● ปรับปรุงให้ทักษะ 'กำแพงดาบใหญ่' ทำงานขึ้น เมื่อกดคีย์ Q อีกครั้ง ขณะอยู่ในท่าทางของทักษะ 'ทลายบ้าคลั่ง' 
● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'ต่อเนื่อง : สะบั้นท้องนภา' ดังต่อไปนี้ 
- ปรับปรุงเงื่อนไขการทำงานของทักษะ ให้ทักษะไม่ทำงานขึ้น เมื่อกดคีย์ ↑ 
- ปรับปรุงสัมผัสของการโจมตีและท่าทางของทักษะ 
- ปรับเปลี่ยนคีย์ลัดของทักษะ ให้เป็นการคลิกขวาขณะใช้ทักษะอื่น 
● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะ 'ไล่ล่าศัตรู' เพื่อทำการยกเลิกได้ ขณะใช้ทักษะ 'ทลายบ้าคลั่ง' 
● เพิ่มปริมาณการฟื้นฟู FP ของทักษะ 'รวบรวมพลังจิต' ให้เป็น 500 และปรับเปลี่ยนผลบัฟ 'เพิ่มพลังป้องกัน เมื่อใช้ทักษะ' ให้เป็น 'เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนไหว' 
● ปรับเปลี่ยนผลเมื่อโจมตีด้วยทักษะ 'ดาบใหญ่ไฟโลกันตร์' สำเร็จ จาก 'ความเสียหายจากการเผาไหม้' ให้เป็น 'ลดอัตราการหลบหลีก'  
● ปรับเปลี่ยนระยะการเคลื่อนไหวของทักษะ 'ดาบใหญ่ไฟโลกันตร์' ในทุกระดับ ให้เป็นค่าของทักษะระดับ IV และเพิ่มขอบแขตการโจมตีของทักษะขึ้น 
● เพิ่มค่าความเสียหาย สำหรับทักษะ 'ดาบใหญ่ไฟโลกันตร์' 
 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

680% x 4 / 776% x 4 / 867% x 4 / 953% x 4 

748% x 6 / 931% x 6 / 1170% x 6 / 1430% x 6 

● เพิ่มขอบเขตการโจมตีสำหรับทักษะ 'กระแส : ดาบใหญ่ไฟบรรลัยกัลป์' 
● เพิ่มค่าความเสียหาย สำหรับทักษะ 'กระแส : ดาบใหญ่ไฟบรรลัยกัลป์' 
 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

835% x 3 

1174% x 4 

● ปรับเปลี่ยนขอบเขตการโจมตีของทักษะ'โจมตีไร้เมตตา' และเพิ่มจำนวนครั้งในการโจมตีขึ้นทั้งหมด 2 ครั้ง 
 
● ปรับระยะทางของทักษะสมดุลสังหารให้ตรงกับระยะทางของทักษะสมดุลสังหาร III  
● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'กระแส : โจมตีหนักหน่วงด้วยด้ามดาบ' ดังต่อไปนี้ 
- ปรับปรุงขอบเขตของทักษะ 
- ปรับเปลี่ยนผลของทักษะ จาก 'สตัน' ให้เป็น 'ช็อต' 
- ลบผลบัฟ 'เพิ่มพลังป้องกัน' ของทักษะ และปรับเปลี่ยนให้เป็นผลบัฟ 'เพิ่มอัตราความแม่นยำ' 
● ปรับเปลี่ยนไม่ให้สามารถบันทึกทักษะ ‘กระแส : โจมตีหนักหน่วงด้วยด้ามดาบ’ ในช่องทักษะ 
● ปรับปรุงให้ทักษะอื่นๆ ทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น หลังใช้ทักษะ 'กระแส : ดาบผ่าประตูนรก' 
● ปรับปรุงขอบเขตการโจมตีของทักษะ 'ดาบผ่ายมทูต' และ 'กระแส : ดาบผ่าประตูนรก' ให้เท่าเทียมกัน และเพิ่มขอบเขตการโจมตีให้กับทุกเลเวล 
● ปรับการโจมตีและกฎเกณฑ์ของค่าความเสียหายที่เคยถูกปรับใช้ไม่เท่าเทียมกันในแต่ละระดับ สำหรับทักษะ 'ภูตดำ : ดาบผ่ายมทูต' ให้มีค่าเท่าเทียมกัน 
● เพิ่มขอบเขตการโจมตีและอัตราการติดคริติคอลของทักษะ 'ดาบใหญ่ทำลายล้าง' และ 'กระแส : ลมคลั่ง' 
● ลบผล 'ผลักมอนสเตอร์' ของทักษะ 'ดาบใหญ่ทำลายล้าง' และ 'กระแส : ลมคลั่ง' 
● ปรับเปลี่ยนระยะเวลารอใช้งานใหม่ของทักษะ ‘กระแส : ลมคลั่ง’ เป็น 9 วินาที จาก 12 วินาที 
● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'กระแส : ดาบระเบิดไฟสังหาร' ดังต่อไปนี้ 
- ปรับปรุงให้ทักษะ 'ดาบใหญ่ทำลายล้าง' ทำงานขึ้น หลังจากใช้ทักษะ 
- ปรับเพิ่มความเร็วในการรวมพลังของทักษะ และเพิ่มขอบเขตการโจมตี เมื่อรวมพลังสำเร็จ 
- เพิ่มจำนวนครั้งในการโจมตีของการโจมตีทั่วไปสำหรับทักษะขึ้นเป็นจำนวน 1 ครั้ง 
● ปรับเปลี่ยนระยะเวลารอใช้งานใหม่ของทักษะ ‘กระแส : ดาบระเบิดไฟสังหาร’ เป็น 10 วินาที จาก 15 วินาที 
● ปรับเปลี่ยนให้ไม่สามารถใช้ทักษะ 'กระแส : ทลายเกราะ' ได้ในช่วงระยะเวลาคูลดาวน์ และลดระยะเวลาคูลดาวน์ ให้เป็น 3 วินาที 
● เพิ่มค่าความเสียหายและปรับขอบเขตการโจมตี สำหรับทักษะ 'กระแส : ทลายเกราะ' 
 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

1019% x 5 

1347% x 5 

  1. ● ปรับปรุงให้ทักษะ'กระแส : ตีเข่า' ไม่ทำงานขึ้น เมื่อกดคีย์ ↓ 
    ● ปรับให้ระยะการเคลื่อนที่ของทักษะ 'สมดุลสังหาร' มีค่าเท่ากันกับระยะของทักษะระดับ III 
    ● ปรับปรุงให้ใช้งานทักษะอื่นต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวลยิ่งขึ้น หลังการโจมตีฟันลง ด้วยทักษะ 'ดาบผ่ายมทูต' 
    ● ปรับปรุงให้การโจมตีจากทางด้านหน้าของขอบเขตการโจมตี สำหรับทักษะ 'กระแส : ฟันข้อเท้า' มีความกว้างขวางมากยิ่งขึ้น 
    ● เพิ่มค่าความเสียหาย สำหรับทักษะ 'กระแส : ฟันข้อเท้า' 
     

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

813% x 5 

1147% x 5 

● ปรับปรุงปัญหาที่ระยะการเคลื่อนที่ลดลงเมื่อโจมตี ขณะเคลื่อนที่ด้วยทักษะ 'กระแส : ดาบผ่าประตูนรก' 
● ปรับขอบเขตการโจมตีของท่าทางฟาดขึ้น สำหรับทักษะ 'ต่อเนื่อง : สะบั้นท้องนภา' 
● ปรับปรุงท่าทางบางส่วนที่ไม่เป็นธรรมชาติ เนื่องจากทักษะบางส่วนทำงานช้า เมื่อใช้ทักษะอื่นต่อเนื่อง ขณะที่กด ← หรือ → + คลิกซ้าย 
● เพิ่มระยะเวลาของซูเปอร์อาร์เมอร์ สำหรับทักษะ 'กระแส : ดาบผ่าประตูนรก' ประมาณ 0.3 วินาที 
● ปรับปรุงให้ทักษะ 'กระแส : ดาบระเบิดไฟสังหาร' ทำงาน หลังเคลื่อนที่ด้วยการใช้ทักษะ 'ไล่ล่าศัตรู' 1 ครั้ง เมื่อรวมพลังทักษะ 'กระแส : ดาบระเบิดไฟสังหาร' สำเร็จ 
● เพิ่มค่าความเสียหาย สำหรับทักษะ 'ทลายบ้าคลั่ง' 
 

ชื่อทักษะ 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ทลายบ้าคลั่ง I 

791% x 4, โจมตีสูงสุด 2 ครั้ง / 791% x 5 

870% x 4, โจมตีสูงสุด 2 ครั้ง / 870% x 6 

ทลายบ้าคลั่ง II 

904% x 4, โจมตีสูงสุด 2 ครั้ง / 904% x 5 

1084% x 4, โจมตีสูงสุด 2 ครั้ง / 1084% x 6 

ทลายบ้าคลั่ง III 

1018% x 4, โจมตีสูงสุด 2 ครั้ง / 1018% x 5 

1221% x 4, โจมตีสูงสุด 2 ครั้ง / 1221% x 6 

● เพิ่มการโจมตีครั้งสุดท้ายสำหรับทักษะ 'ดาบผ่ายมทูต' และ 'กระแส : ดาบผ่าประตูนรก' เป็น 6 ครั้ง 
● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหาย สำหรับทักษะ 'กระแส : ตีเข่า' เป็น 1524% x 4 ครั้ง และปรับใช้อัตราการติดคริติคอล +100% ใน PvE 
● เพิ่มจำนวนครั้งในการโจมตี PvE สำหรับทักษะ 'กระแส : โจมตีหนักหน่วงด้วยด้ามดาบ' เป็น 5 ครั้ง 
● เพิ่มจำนวนครั้งในการโจมตี ในความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 2 สำหรับทักษะ 'ต่อเนื่อง : สะบั้นท้องนภา' เป็น 1 ครั้ง 

 

เนื้อหาอัพเดทสถาบันวิจัย Black Desert ประจำวันที่ 10 กันยายน 2564

อาวุธหลัก

● ปรับเปลี่ยนท่าทางของทักษะ 'พุ่งชนบ้าคลั่ง I' ให้เหมือนกันกับทักษะ 'จิน : พุ่งชนบ้าคลั่ง'
● ปรับเปลี่ยนการแสดงผลทางมุมกล้องของทักษะ 'พุ่งชนบ้าคลั่ง I' และ 'จิน : พุ่งชนบ้าคลั่ง' ให้ดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น
● ปรับปรุงให้ทักษะทำงานอย่างเป็นธรรมชาติ แม้จะคลิกซ้ายช้าไปเล็กน้อย เมื่อใช้คีย์ลัด 'คลิกซ้าย + คลิกขวา' ของทักษะ 'โจมตีหนักหน่วง'

สืบทอดพลัง

● ปรับเปลี่ยนคำอธิบายคีย์ลัดของทักษะ 'แข็งแกร่ง : รอยแผลสนธยา I~III' ให้ตรงกับความเป็นจริง ดังต่อไปนี้

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

โจมตีด้านหน้า เมื่อกด '↑' หรือ 'คลิกขวา' ก่อนที่การโจมตีครั้งที่ 3 จะทำงาน 

โจมตีด้านหน้า เมื่อกด '↑' ก่อนที่การโจมตีครั้งที่ 3 จะทำงาน 

● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายของทักษะ 'แข็งแกร่ง : ดาบใหญ่ไฟโลกันตร์' ดังต่อไปนี้

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความเสียหายจากการโจมตี 953% x 4 

ความเสียหายจากการโจมตี 1430% x 4 

● ปรับเปลี่ยนผลของทักษะ 'แข็งแกร่ง : ดาบใหญ่ไฟโลกันตร์'

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

สร้างความเสียหายจากการเผาไหม้ 15 แก่เป้าหมายที่โจมตี ทุก 3 วินาที เป็นเวลา 9 วินาที เมื่อโจมตีสำเร็จ 

ลดอัตราการหลบหลีกทั้งหมด 6% แก่เป้าหมายที่โจมตี เป็นเวลา 10 วินาที เมื่อโจมตีสำเร็จ 

● ลดระยะเวลาคูลดาวน์ของทักษะ 'แข็งแกร่ง : หลบหลีก' จาก 5 วินาที ให้เป็น 3.5 วินาที
● เนื่องด้วยการเพิ่มทักษะ 'สืบทอดพลัง : สมรภูมิกู่ก้อง' จึงทำให้มีการปรับเปลี่ยนผลของทักษะ เมื่อใช้ทักษะในสถานะสืบทอดพลัง ดังต่อไปนี้

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

เพิ่มพลังป้องกันทั้งหมด 20 ให้แก่สมาชิกรอบๆ เป็นเวลา 20 วินาที เมื่อใช้ทักษะ 

เพิ่มพลังป้องกันทั้งหมด 20 ให้แก่สมาชิกรอบๆ เป็นเวลา 20 วินาที เมื่อใช้ทักษะ, 
  เพิ่มพลังโจมตีทั้งหมด 10 ให้แก่ตนเอง เป็นเวลา 20 วินาที 


ปลุกพลัง

● ปรับเปลี่ยนผล 'ลดอัตราการหลบหลีกทั้งหมดของเป้าหมายที่โจมตี' เมื่อโจมตีด้วยทักษะ 'ดาบใหญ่ไฟโลกันตร์' สำเร็จ ให้มีค่า 6% เป็นเวลา 10 วินาที
● ปรับเปลี่ยนผล 'เพิ่มอัตราความแม่นยำ' ของทักษะ 'กระแส : โจมตีหนักหน่วงด้วยด้ามดาบ' ให้มีค่า 6% เป็นเวลา 5 วินาที
● แก้ไขปัญหาที่ทักษะ 'กำแพงดาบใหญ่' ทำงานขึ้นมา ขณะที่อยู่ในท่าทางกระโดดของทักษะ 'ภูตดำ : ดาบผ่าประตูนรก'
● แก้ไขปัญหาที่ทรัพยากรถูกใช้งานอย่างผิดปกติ เมื่อกดคีย์ลัดของทักษะ 'กำแพงดาบใหญ่', 'กระแส : ตีเข่า', 'กระแส : ทลายเกราะ' ค้างเอาไว้.
● แก้ไขปัญหาที่ทักษะทำงานขึ้นมา หลังใช้ทักษะอื่นที่ไม่ใช่ทักษะ 'ไล่ล่าศัตรู' ในสถานการณ์เฉพาะ หลังเสร็จสิ้นการรวมพลังของทักษะ 'กระแส : ดาบระเบิดไฟสังหาร'
● เพิ่มขอบเขตการโจมตีของการโจมตีครั้งสุดท้าย สำหรับทักษะ 'ทลายบ้าคลั่ง'
● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะ 'กำแพงดาบใหญ่' ได้ทันที หลังใช้ทักษะ 'กระแส : ดาบใหญ่ไฟบรรลัยกัลป์'
● ปรับปรุงให้ทักษะ 'กำแพงดาบใหญ่' ทำงาน หลังโจมตีด้วยทักษะ 'กระแส : ดาบระเบิดไฟสังหาร' ได้สำเร็จ
● เพิ่มช่วงซูเปอร์อาร์เมอร์ของทักษะ 'ภูตดำ : ดาบผ่าประตูนรก' ขึ้น 0.3 วินาที
● ลดระยะการเคลื่อนที่ของทักษะ 'ดาบใหญ่ไฟโลกันตร์' ลง 50% แต่จะคงระยะการเคลื่อนที่เอาไว้ เมื่อใช้ทักษะ 'ดาบใหญ่ไฟโลกันตร์' ต่อเนื่อง หลังจากใช้ทักษะ 'ไล่ล่าศัตรู'
● ปรับเปลี่ยนสัมผัสการโจมตีของทักษะ 'กระแส : ดาบใหญ่ไฟบรรลัยกัลป์' ให้กลับมาอยู่ในสภาพเดิม
● ปรับปรุงให้ทักษะ 'กระแส : โจมตีหนักหน่วงด้วยด้ามดาบ' ทำงานต่อเนื่องได้อย่างรวดเร็ว เมื่อโจมตีด้วยทักษะ 'สมดุลสังหาร' สำเร็จ
● ปรับปรุงให้ทักษะ 'สมดุลสังหาร' ทำงานต่อได้อย่างรวดเร็ว หลังจากใช้งานทักษะ 'ดาบใหญ่ไฟโลกันตร์'
 
เนื้อหาอัพเดทสถาบันวิจัย Black Desert ประจำวันที่ 24 กันยายน 2564

● ปรับปรุงผลการใช้งาน และเพิ่มท่ารวมพลังของทักษะ 'รวมพลัง I~III' ตามรายละเอียดด้านล่าง

ก่อนเปลี่ยน หลังเปลี่ยน
"ระยะเวลาคูลดาวน์ 1 วินาที
ลด HP ต่อ 1 วินาที ตามจำนวน Lv +0/+5/+10 และฟื้นฟู FP ตามจำนวน Lv +40/+60/+100"
"ระยะเวลาคูลดาวน์ 40/35/30 วินาที
ฟื้นฟู FP +350 เมื่อรวมพลังเสร็จสิ้น
ฟื้นฟู HP +200 เมื่อรวมพลังเสร็จสิ้น (ปรับใช้ เมื่อเรียนรู้ทักษะ 'สืบทอดพลัง : รวมพลัง')"

● ถอดถอนผลเอฟเฟกต์สีแดงที่ปรากฏขึ้นรอบบริเวณตัวละคร เมื่อโจมตีด้วยทักษะต่อไปนี้สำเร็จ
- 'โจมตีหนักหน่วง I~IV', 'จิน : โจมตีหนักหน่วง', 'แข็งแกร่ง : โจมตีหนักหน่วง I~III'
● ปรับเปลี่ยนผล 'ฟื้นฟู HP เมื่อโจมตีสำเร็จ' ของทักษะ 'โจมตีหนักหน่วง I~IV' และ 'จิน : โจมตีหนักหน่วง' ดังต่อไปนี้

ก่อนเปลี่ยน หลังเปลี่ยน
เมื่อโจมตีสำเร็จ จะฟื้นฟู 0.1% ของ HP สูงสุด ทุกครั้งที่โจมตี เมื่อโจมตีสำเร็จ จะฟื้นฟู HP +10 ทุกครั้งที่โจมตี 

● แก้ไขปัญหาที่เกิดการฟื้นฟู HP มากกว่าจำนวนการฟื้นฟู HP ที่ถูกปรับใช้ ซึ่งระบุไว้ในคำอธิบาย เมื่อโจมตีด้วยทักษะ 'แข็งแกร่ง : โจมตีหนักหน่วง I~III'
● แก้ไขปัญหาที่เกิดการปรับใช้ความเร็วในการเคลื่อนไหวอย่างผิดปกติ เมื่อใช้ทักษะ 'ไล่ล่าศัตรู' อย่างต่อเนื่อง

 

Report
Reply

สนทนาเรื่องตัวละคร

พูดคุยเกี่ยวกับตัวละครของ Black Desert ได้ที่นี่!

Black Desert will begin in a moment.

Install the Black Desert Launcher if the game doesn't start.

Install the Black Desert Launcher to start the game.

The launcher will appear if it's installed.
If it doesn't, try to run your downloaded launcher.

Install Guide

1 Run Launcher to install the Black Desert launcher.

2 Start the game once installation is complete.