Forums

#Ranger
รายละเอียดการรีบูตอาชีพ 'เรนเจอร์'
Oct 6, 2021, 07:11 (UTC+8)
1306 4
Last Edited on : Oct 6, 2021 (UTC+8)
# 1

เนื้อหาอัพเดทสถาบันวิจัย Black Desert 3 ประจำวันที่ กันยายน 2564

 เรนเจอร์ เป็นตัวละครที่มีข้อจำกัดในการเคลื่อนที่หรือการใช้ทักษะอื่นต่อเนื่องเป็นอย่างมากหลังจากใช้ทักษะในสถานะที่ถือธนู ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานทักษะอื่นต่อเนื่องหรือเคลื่อนที่ได้ จนกว่าท่าทางการโจมตีจะสิ้นสุดโดยสมบูรณ์ หลังจากการใช้ทักษะโดยส่วนใหญ่ สำหรับนักผจญภัยที่ชินกับการใช้งานทักษะต่อเนื่องเช่นนี้ อาจจะไม่รู้สึกถึงความยากเท่าไหร่ แต่สำหรับนักผจญภัยที่เพิ่งเริ่มต้นนั้น อาจเป็นส่วนที่ทำให้เกิดความอึดอัดใจได้ เราจึงได้ปรับปรุงเพื่อให้สามารถควบคุมตัวละครได้อย่างอิสระมากขึ้น โดยไม่กระทบต่อความรู้สึกในการแสดงท่าทางของตัวละคร

เมื่อมีตัวละครที่เข้าถึงได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาอันสั้น จึงเป็นเรื่องยากสำหรับเรนเจอร์ที่จะควบคุมในส่วนของพละกำลังและค่าความเสียหายได้อย่างพอเหมาะ เพียงแค่ใช้ทักษะ 'พายุสังหาร' ในการเคลื่อนที่และโจมตีเพียงเท่านั้น ดังนั้น เราจึงได้ปรับปรุงทักษะ 'กระแส : ลมวายุหมุน' ใหม่ เพื่อให้สามารถควบคุมได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมประหยัดพละกำลังได้ แม้ว่าความเร็วในการทำงานต่อเนื่องจะช้าเล็กน้อย อีกทั้ง เรายังได้ปรับปรุงให้ทักษะ 'ลูกศรปลิดชีพ' ทำงานได้ ในสถานะที่รวมพลังสำเร็จทันที หลังใช้งานทักษะ 'กระแส : ลมวายุหมุน' เพื่อให้สามารถใช้เป็นทักษะที่ใช้ได้อย่างราบรื่นในการควบคุมและการโจมตี

ในกรณีของการปลุกพลังนั้น มีความเห็นเข้ามาอย่างมากว่า ทักษะในการควบคุมระยะไกลยังมีความบกพร่องอยู่ ดังนั้น เราจึงได้เพิ่มทักษะควบคุมระยะไกลที่สามารถควบคุมได้จากระยะไกล รวมถึงได้ปรับระยะเวลาคูลดาวน์ให้เป็น 2 วินาที เพื่อเติมเต็มจุดอ่อนในช่วงเวลานั้น เนื่องจากไม่มีผลป้องกันพิเศษ ในช่วงระยะเวลาคูลดาวน์ของทักษะ 'รอยเท้าแห่งสายลม' และได้เพิ่มทักษะประเภทเคลื่อนที่อีก 1 ประเภท อีกทั้ง ทักษะการเคลื่อนที่ที่เพิ่มเข้ามานั้น แม้ว่าในตอนนี้จะสามารถเคลื่อนที่ได้ในทิศทางเดียว แต่หลังจากนี้เราจะปรับปรุงเพิ่มเติม โดยการรีเมคให้สามารถใช้งานได้ทันทีในตำแหน่งเดิมและในทักษะ 'ขี่วายุ'
เรามีกำหนดการที่จะรวมทักษะ 'กระแส : วายุฝังราก' (ที่เป็นทักษะกระแสอย่าง 'พันธนาการแห่งวิญญาณ' และ 'เงื่อนไม้เถา') เข้ากับทักษะดั้งเดิมในแต่ละอัน ('พันธนาการแห่งวิญญาณ' และ 'เงื่อนไม้เถา') ในลักษณะเดียวกับทักษะ 'กระแส : สว่านลม' และ 'กระแส : เงื่อนสวรรค์' โดยทักษะ 'วายุสะเทือนพิภพ' และ 'ดาบพลังวิญญาณ' ที่เป็นทักษะอันแข็งแกร่งของเรนเจอร์ มีค่าความเสียหายสูง เมื่อเทียบกับทักษะอื่นๆ จึงมีระยะเวลาคูลดาวน์ที่ค่อนข้างนาน เราจึงได้ปรับปรุงให้ลดระยะเวลาคูลดาวน์ของทั้งสองทักษะลงเป็นอย่างมาก เพื่อให้สามารถใช้งานทักษะได้บ่อยยิ่งขึ้น
เราได้รวมขอบเขตการโจมตีทั้งหมดเป็นหนึ่งเดียว เพื่อเพิ่มการใช้งาน สำหรับทักษะ 'กระแส : สายลมแห่งความสิ้นหวัง' ที่ถูกกระจายการโจมตีและมีการใช้งานลดลง ดังนั้นเราจึงได้รวมทักษะ 'วายุคร่ำครวญ' รวมถึงขอบเขตการโจมตีทั้งหมดให้เป็นหนึ่งเดียว ด้วยเหตุผลที่คล้ายกับข้างต้น และปรับเปลี่ยนให้เข้ากับผลการใช้งานอีกด้วย
ในแพทช์คราวนี้ ตัวละครเรนเจอร์ก็สามารถใช้งานการโจมตีด้านหลังได้โดยไม่ต้องคำนึงถึงระยะทางด้วยเช่นกัน พร้อมกับเพิ่มค่าความเสียหายโดยรวมอีกด้วย ด้วยเหตุนี้เราจึงมีกำหนดการที่จะปรับค่าความเสียหาย PvP ให้อยู่ในเกณฑ์ที่คล้ายคลึงกับตัวละครอื่นๆ ต่อไป โดยจะปรับปรุงประสิทธิภาพของการ PvE และปรับปรุงไปในทิศทางที่ดีขึ้นต่อไป  
● ปรับปรุงให้ปรับใช้ค่าความเสียหายโจมตีด้านหลัง ในกรณีที่โจมตีศัตรูทางด้านหลัง

อาวุธหลัก

● ปรับเปลี่ยนผลกระจายความเสียหายสำหรับทักษะ 'พายุสังหาร I~จิน', 'ลูกศรปลิดชีพ I~จิน'

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

เมื่อโจมตีเกิน 2 คน 
กระจายค่าความเสียหายอย่างเท่ากันในทุกเป้าหมายที่โจมตี 

ลดความเสียหายทีละ 5% เมื่อโจมตีเกิน 2 คน ใน PvP 
ปรับใช้ค่าความเสียหายเพียง 70% เมื่อโจมตี 7 คนขึ้นไป 

● ปรับเปลี่ยนผลความเสียหายพิเศษของทักษะ'ลูกศรปลิดชีพ I~จิน' 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

โจมตีทางอากาศ 

โจมตีด้านล่าง 

●ปรับปรุงให้ทักษะทำงานต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวลด้วยการทำงานของทักษะที่บันทึกไว้ในช่องทักษะ, การรวมทักษะ, การเคลื่อนที่ หลังใช้งานทักษะ 

● ปรับปรุงให้ตัวละครหมุนตามทิศทางกล้องเมื่อใช้ทักษะ 'ขี่่วายุ' 

● ปรับเปลี่ยนไม่ให้มีการปะทะขณะเคลื่อนที่โดยใช้ทักษะ 'ขี่่วายุ' 

● ปรับเปลี่ยนผลลดพลังป้องกันระยะไกลสำหรับทักษะ 'เจตจำนงแห่งวายุ I, III' จาก 5 วินาที ให้เป็น 10 วินาที 

● ปรับเปลี่ยนผลโจมตีสำเร็จสำหรับทักษะ 'เจตจำนงแห่งวายุ IV, จิน' เป็น 'ลดพลังป้องกันระยะไกล 15 เป็นเวลา 10 วินาที' 

● ปรับเปลี่ยนทักษะ'วิหคเหิรลม' ดังต่อไปนี้ 

- ปรับเปลี่ยนท่าทางของทักษะ 

- ยกเลิกการใช้งานพละกำลัง 

- เพิ่มผลซูเปอร์อาร์เมอร์ 

- เพิ่มค่าความเสียหายกับจำนวนครั้งในการโจมตี และเพิ่มผลโจมตีด้านล่างกับทุบลง 

● ปรับเปลี่ยนให้ใช้ทักษะ'พายุสังหาร I~จิน' เคลื่อนที่และยิงธนูได้ โดยการกดปุ่มทิศทาง+คลิกซ้าย ในกรณีที่เรียนรู้ทักษะ 'ระดับสูง : ยิงธนูหลบหลีก' 

- ด้วยเหตุดังกล่าว จึงได้ปรับเปลี่ยนให้ใช้พละกำลัง เมื่อใช้งานทักษะ 'พายุสังหาร I~จิน' 

● ปรับเปลี่ยนจำนวนครั้งในการโจมตีสำหรับทักษะ 'รวมพลังลม III~จิน' ดังต่อไปนี้ 

ชื่อทักษะ 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

รวมพลังลม III 

ความเสียหายจากการโจมตีรวมพลัง 4 ครั้ง 314% x 2 

ความเสียหายจากการโจมตีรวมพลัง 4 ครั้ง 314% x 3 

รวมพลังลม IV 

ความเสียหายจากการโจมตีรวมพลัง 4 ครั้ง 388% x 2 
ความเสียหายจากการโจมตีรวมพลัง 5 ครั้ง 881% x 2 

ความเสียหายจากการโจมตีรวมพลัง 4 ครั้ง 388% x 3 
ความเสียหายจากการโจมตีรวมพลัง 5 ครั้ง 881% x 3 

จิน : รวมพลังลม 

ความเสียหายจากการโจมตีรวมพลัง 4 ครั้ง 776% x 2 
ความเสียหายจากการโจมตีรวมพลัง 5 ครั้ง 1585% x 2 

ความเสียหายจากการโจมตีรวมพลัง 4 ครั้ง 776% x 3 
ความเสียหายจากการโจมตีรวมพลัง 5 ครั้ง 1585% x 3 

● ปรับเปลี่ยนให้ปรับใช้ผลซูเปอร์อาร์เมอร์ขณะรวมพลัง สำหรับทักษะ 'รวมพลังลม I~จิน' 

- ด้วยเหตุดังกล่าว จึงได้เพิ่มระยะเวลาคูลดาวน์สำหรับทักษะ 'รวมพลังลม I~จิน' 

● ปรับเปลี่ยนให้ค่อยๆเพิ่มขอบเขตการโจมตี เมื่อรวมพลัง สำหรับทักษะ 'รวมพลังลม II~จิน' 

● ปรับเปลี่ยนทักษะ'กระแส : ลมวายุหมุน' ดังต่อไปนี้ 

- เพิ่มระยะเวลาคูลดาวน์ 

- ปรับเปลี่ยนให้ปรับใช้ความเสียหายทั่วไปของทักษะ 'รวมพลังลม' 

- ปรับเปลี่ยนให้ปรับใช้ผลโจมตีด้านล่าง แม้ในขณะที่ทักษะจะทำงานอยู่กับที่และทำงานไปด้านหลัง 

- เพิ่มผลเพิ่มอัตราการติดคริติคอล 10% เป็นเวลา 10 วินาที เมื่อใช้งานทักษะ 

  1. ● ปรับปรุงให้สามารถใช้งานทักษะ'ลูกศรปลิดชีพ' ต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวล หลังใช้ทักษะ 'กระแส : ลมวายุหมุน' 
  2. ● ปรับปรุงให้ตัวละครหมุนตามทิศทางกล้องเมื่อทักษะทำงาน ขณะเคลื่อนที่ไปด้านซ้ายขวา หลังเรียนรู้ทักษะ 'กระแส : ลมวายุหมุน' 
  3. ● เพิ่มความเร็วในการทำงานของทักษะและปรับเปลี่ยนมุมมองกล้องเมื่อทักษะ 'กระแส : ลมวายุหมุน' ทำงาน 
  4. ● เพิ่มผลของทักษะอื่นในทักษะพื้นฐานสำหรับทักษะบางส่วน 
    - ลบทักษะที่เพิ่มผล 

ชื่อทักษะ 

ทักษะที่ถูกลบ 

ทักษะรวบรวมลม 

กระแส : ปีกแห่งเสรีภาพ 

กระแส : ลมวายุหมุน 

กระแส : ธนูดับลมหายใจ I, II, กระแส : ลมสวนกระแส I, II 

สายลมเปิดทาง 

กระแส : ปักษาสังหาร I, II, III, กระแส : จูบแห่งสายลม 

พายุสังหาร 

กระแส : โจมตีจุดอ่อน I, II 

หลบหลีกยิงสังหาร 

กระแส : ปีกแห่งวายุ I, กระแส : ทลายกำแพง I, II 

● แก้ไขปัญหาที่ไม่ฟื้นฟูMP เมื่อใช้งานทักษะ 'พายุสังหาร', 'แข็งแกร่ง : พายุสังหาร' ในสถานการณ์เฉพาะ 

● แก้ไขปัญหาที่ปริมาณการฟื้นฟูMP มีความผิดปกติ เมื่อใช้งานทักษะ 'พายุสังหาร', 'แข็งแกร่ง : พายุสังหาร' ขณะเคลื่อนที่ หลังเรียนรู้ทักษะ 'ระดับสูง : ยิงธนูหลบหลีก' 

● แก้ไขปัญหาที่ปรับใช้สถานะคงกระพันในการทำงานครั้งที่สองเมื่อใช้งานทักษะ 'หลบหลีกยิงสังหาร' ขณะอยู่ในระยะเวลาคูลดาวน์ 

● ปรับเปลี่ยนท่าทางการยิงให้เหมาะสมกับทักษะ'เส้นทางลม' 

● ปรับเพิ่มความเร็วของท่าทางก่อนหน้าก่อนการยิงของทักษะ 'พายุดุเดือด' 

● ปรับเปลี่ยนวิธีการโจมตีสำหรับทักษะ 'เจตจำนงเล่นลม' ให้ปรับใช้การโจมตีกับตำแหน่งที่เล็ง แทนที่จะโจมตีในตำแหน่งที่กำหนด 
- ด้วยเหตุดังกล่าว จึงได้ปรับใช้การโจมตีช้าเท่ากับเวลาที่ลูกศรธนูลอยไป 

● ปรับเปลี่ยนทักษะ'ยิงศรระเบิดลม' ดังต่อไปนี้ 

- ปรับเปลี่ยนให้ท่าทางทำงานต่อเนื่องกับทักษะ 'ยิงธนูหลบหลีก' กลางอากาศได้ เมื่อใช้งานทักษะ 'ระดับสูง : ยิงธนูหลบหลีก' ขณะใช้งานทักษะ 

- ปรับปรุงให้ปรับใช้ผลซูเปอร์อาร์เมอร์ จนกว่าจะลงสู่พื้นดิน 

- ปรับเปลี่ยนผลลดพลังป้องกันระยะไกล -12 เป็นเวลา 10 วินาที เมื่อโจมตีสำเร็จ ให้เป็น ความเร็วในการเคลื่อนไหวลดลง 25% เป็นเวลา 10 วินาที เมื่อโจมตีสำเร็จ 

● เพิ่มให้สามารถใช้งานทักษะ'วิหคเหิรลม' ต่อเนื่องได้ หลังใช้งานทักษะ 'ระดับสูง : รวมพลังลม', 'ระดับสูงสุด : รวมพลังลม' 
● ปรับปรุงให้ปรับใช้ผลเพิ่มความแม่นยำ สำหรับทักษะ 'เสียงเรียกจากพื้นดิน' กับสมาชิกทีมที่อยู่โดยรอบ 
● ลบผลฟื้นฟู MP สำหรับทักษะ 'กริชแห่งการคุ้มครอง I~III, จิน' 
● ลบผลฟื้นฟู MP สำหรับทักษะ 'พลังฟื้นฟูวิญญาณ' 
● ปรับเปลี่ยนปริมาณการใช้พละกำลัง สำหรับทักษะ 'เล็งจุดอ่อน I~III' 

ชื่อทักษะ 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

เล็งจุดอ่อน I 

ปริมาณการใช้พละกำลัง 50 

ปริมาณการใช้พละกำลัง 20 

เล็งจุดอ่อน II 

ปริมาณการใช้พละกำลัง 50 

ปริมาณการใช้พละกำลัง 30 

เล็งจุดอ่อน III 

ปริมาณการใช้พละกำลัง 50 

ปริมาณการใช้พละกำลัง 40 

● ปรับปรุงให้คงสถานะคงกระพันเมื่อใช้ทักษะ 'หลบหลีกยิงสังหาร' แม้จะเปลี่ยนทิศทางแล้วใช้งานก็ตาม 


สืบทอดพลัง

● เพิ่มความเร็วในการทำงานต่อเนื่องเมื่อใช้งานทักษะ 'แข็งแกร่ง : พายุสังหาร' ทางด้านหน้า 

- ด้วยเหตุดังกล่าว จึงได้ปรับเปลี่ยนไม่ให้ทักษะ 'แข็งแกร่ง : พายุสังหาร' ทำงาน ขณะที่หมุนตัวเตะ 

● เพิ่มการโจมตีด้านล่างสำหรับผลของทักษะ 'แข็งแกร่ง : ระดับสูง : พายุสังหาร' 

● ปรับเปลี่ยนระยะเวลาคูลดาวน์ของทักษะ'แข็งแกร่ง : ดาบพลังวิญญาณ' 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

 ระยะเวลาคูลดาวน์ 17 วินาที 

 ระยะเวลาคูลดาวน์ 12 วินาที 

● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายสำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : ดาบพลังวิญญาณ' 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความเสียหายจากการโจมตี 1250% 

ความเสียหายจากการโจมตี 1450% 

● เพิ่มขอบเขตการโจมตีสำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : วายุสะเทือนพิภพ' 

● ปรับเปลี่ยนระยะเวลาคูลดาวน์สำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : วายุสะเทือนพิภพ' 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 14 วินาที 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 12 วินาที  

● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายสำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : วายุสะเทือนพิภพ' 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความเสียหายจากการโจมตี 1337% x 8 

ความเสียหายจากการโจมตี 1511% x 8 

● ถอดถอนการลดจำนวนครั้งในการโจมตีPvP สำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : สายลมเปิดทาง' 

● ปรับเปลี่ยนผลกระจายความเสียหายสำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : พายุสังหาร' 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

เมื่อโจมตีเกิน 2 คน 
กระจายค่าความเสียหายอย่างเท่าเทียมในทุกเป้าหมายที่โจมตี 

ลดความเสียหายทีละ 5% เมื่อโจมตีเกิน 2 คน ใน PvP 
ปรับใช้ค่าความเสียหายเพียง 70% เมื่อโจมตี 7 คนขึ้นไป 

● ปรับเปลี่ยนผลกระจายความเสียหายสำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : ลูกศรปลิดชีพ' 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

เมื่อโจมตีเกิน 2 คน 
กระจายค่าความเสียหายอย่างเท่ากันในทุกเป้าหมายที่โจมตี 

ลดความเสียหายทีละ 5% เมื่อโจมตีเกิน 2 คน ใน PvP 
ปรับใช้ค่าความเสียหายเพียง 70% เมื่อโจมตี 7 คนขึ้นไป 

● ปรับเปลี่ยนผลความเสียหายพิเศษสำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : ลูกศรปลิดชีพ' 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

โจมตีทางอากาศ 

โจมตีด้านล่าง 


ปลุกพลัง

● เพิ่มทักษะใหม่3 ประเภท 
- ทางช้างเผือกแห่งวิญญาณ 
- สายลมพิทักษ์ 
- สายลมแห่งทุ่งโล่ง 
●  เพิ่มขอบเขตการโจมตี สำหรับทักษะ 'วายุสะเทือนพิภพ' 

● ลดระยะเวลาคูลดาวน์สำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : วายุสะเทือนพิภพ I~III' 

ชื่อทักษะ 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

วายุสะเทือนพิภพ I 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 19 วินาที 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 16 วินาที 

วายุสะเทือนพิภพ II 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 17 วินาที 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 14 วินาที 

วายุสะเทือนพิภพ III 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 15 วินาที 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 12 วินาที 

● เพิ่มค่าความเสียหายสำหรับทักษะ 'วายุสะเทือนพิภพ I~II' 

ชื่อทักษะ 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

วายุสะเทือนพิภพ I 

ความเสียหายจากการโจมตี 1008 x 8 

ความเสียหายจากการโจมตี 1244 x 8 

วายุสะเทือนพิภพ II 

ความเสียหายจากการโจมตี 1144 x 8 

ความเสียหายจากการโจมตี 1376 x 8 

● เพิ่มผลลดพลังป้องกันทั้งหมดสำหรับทักษะ 'วายุสะเทือนพิภพ' 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ผลลดพลังป้องกันทั้งหมด 15 เป็นเวลา 10 วินาที เมื่อโจมตีสำเร็จ 

ผลลดพลังป้องกันทั้งหมด 20 เป็นเวลา 10 วินาที เมื่อโจมตีสำเร็จ 

● เพิ่มขอบเขตการโจมตี2 ครั้ง สำหรับทักษะ 'โซ่เคียงเวหา' 

● เพิ่มความเร็วในการทำงานสำหรับทักษะ 'ดาบพลังวิญญาณ' 

● เพิ่มขอบเขตการโจมตีสำหรับทักษะ 'ดาบพลังวิญญาณ' 

● ปรับปรุงให้ใช้งานทักษะอื่นต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวลยิ่งขึ้นหลังใช้ทักษะ 'ดาบพลังวิญญาณ' 

● เพิ่มค่าความเสียหายสำหรับทักษะ 'ความโกรธของภูต' 

ชื่อทักษะ 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความโกรธของภูต I 

ความเสียหายจากการโจมตี 817 x 6 

ความเสียหายจากการโจมตี 980 x 6 

ความโกรธของภูต II 

ความเสียหายจากการโจมตี 978 x 6 

ความเสียหายจากการโจมตี 1124 x 6 

ความโกรธของภูต III 

ความเสียหายจากการโจมตี 1127 x 6 

ความเสียหายจากการโจมตี 1269 x 6 

ความโกรธของภูต IV 

ความเสียหายจากการโจมตี 1384 x 6 

ความเสียหายจากการโจมตี 1522 x 6 

● ปรับปรุงให้ใช้งานทักษะ'รอยเท้าแห่งสายลม' ต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวลยิ่งขึ้น ขณะใช้ทักษะ 'ความโกรธของภูต' 

● ปรับเปลี่ยนผลฟื้นฟูMP เมื่อใช้งานทักษะ 'ความโกรธของภูต' ให้เป็นผลฟื้นฟู HP 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ทุกครั้งเมื่อโจมตีสำเร็จ จะฟื้นฟู MP +15 

 ทุกครั้งเมื่อโจมตีสำเร็จ จะฟื้นฟู HP +30 

● ปรับปรุงความเร็วในการทำงานสำหรับทักษะ 'ความโกรธของภูต' ให้ทำงานเร็วยิ่งขึ้น 

● ปรับปรุงให้ใช้งานทักษะ'รอยเท้าแห่งสายลม' ต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวลยิ่งขึ้น ขณะใช้ทักษะ 'วายุคร่ำครวญ' 

● ปรับปรุงให้ใช้งานทักษะ'รอยเท้าแห่งสายลม' ต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวลยิ่งขึ้น ขณะใช้ทักษะ 'กระแส : วายุสลาตัน' 

● ปรับเปลี่ยนระยะเวลาคูลดาวน์สำหรับทักษะ 'รอยเท้าแห่งสายลม' 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 3 วินาที 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 2 วินาที  

● ปรับเปลี่ยนไม่ให้ลดระยะทางเคลื่อนที่ขณะอยู่ในระยะเวลาคูลดาวน์ สำหรับทักษะ 'กระแสลม' 

● เพิ่มขอบเขตการโจมตีสำหรับทักษะ 'กระแสลม' 

● ลดระยะเวลาคูลดาวน์สำหรับทักษะ 'กระแส : วายุหลั่งไหล'  

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 6 วินาที 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 4 วินาที  

● เพิ่มขอบเขตการโจมตีสำหรับทักษะ 'กระแส : วายุหลั่งไหล'  

● ลดระยะเวลาคูลดาวน์สำหรับทักษะ 'วายุร่ายรำ' 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 7 วินาที 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 5 วินาที  

● เพิ่มขอบเขตการโจมตีสำหรับทักษะ 'วายุร่ายรำ' 

● ปรับปรุงให้สามารถใช้งานทักษะ'เสียงเรียกจากพื้นดิน' ได้ แม้อยู่ในสถานะดาบวิญญาณ 
● ลบทักษะ 'กระแส : สว่านลม', 'กระแส : เงื่อนสวรรค์' และรวมเข้ากับทักษะเดิม 
● รอยเท้าแห่งสายลม 
● เพิ่มระยะทางเคลื่อนที่ เมื่อใช้ทักษะ 'รอยเท้าแห่งสายลม' ทางด้านหน้า 
● ปรับปรุงให้ใช้งานทักษะอื่นต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวลยิ่งขึ้น ขณะใช้ทักษะ 'รอยเท้าแห่งสายลม' ทางด้านหน้า 

● ปรับปรุงให้ปรับใช้การโจมตีทั้งหมดหากโจมตีด้วยทักษะ 'กระแส : สายลมแห่งความสิ้นหวัง, วายุคร่ำครวญ'สำเร็จในขอบเขต 

● ปรับให้ทักษะ'กระแส : สว่านลม' กลายเป็นพาสซีฟ และถูกรวมเข้ากับทักษะ 'กระแสลม', 'วายุร่ายรำ', 'กระแส : วายุหลั่งไหล' 
● ปรับให้ทักษะ 'กระแส : เงื่อนสวรรค์' กลายเป็นพาสซีฟ และถูกรวมเข้ากับทักษะ 'เงื่อนไม้เถา' 

 

เนื้อหาอัพเดทสถาบันวิจัย Black Desert 10 ประจำวันที่ กันยายน 2564

อาวุธหลัก

● ปรับเปลี่ยนคำอธิบายของทักษะ 'กระแส : ลมวายุหมุน'
● แก้ไขปัญหาที่ทักษะ 'พายุสังหาร' ทำงานขึ้นมาก่อน เมื่อใช้ทักษะ 'ลมวายุหมุน' ทางด้านขวา หลังใช้ทักษะ 'กระแส : ลมวายุหมุน' ทางด้านซ้ายและขวา
● ปรับปรุงให้ทักษะ 'ขี่วายุ' ทำงานได้ทั้งกลางอากาศและบนพื้นดิน
- ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะทางด้านหลังได้ เมื่อทักษะทำงานบนพื้นดิน
ถึงแม้ทักษะดังกล่าวจะเป็นทักษะที่ถูกตั้งค่าเอาไว้ให้ทำงานเหมือนกันกับทักษะ 'ขี่วายุ' ในการอัพเดทของสถาบันวิจัย Black Desert ในครั้งนี้ แต่ทีมงานก็มีแผนที่จะแยกเป็นทักษะอื่นในการอัพเดทครั้งถัดไป

● แก้ไขปัญหาที่ทักษะ 'หลบหลีกยิงสังหาร' ไม่สามารถทำงานต่อเนื่องได้ในท่าทางนั่ง ขณะใช้ทักษะ 'ยิงธนูลมสังหารรัว'
● แก้ไขปัญหาที่ความต่อเนื่องเฉพาะของทักษะด้านล่างไม่ทำงาน หลังใช้ทักษะ 'พายุสังหาร'
- 'ระดับสูง : รวมพลังลม', 'ระดับสูงสุด : รวมพลังลม', 'จิน : รวมพลังลม', 'แข็งแกร่ง : รวมพลังลม'


สืบทอดพลัง

● ถอดถอนผล 'เสริมประสิทธิภาพวิญญาณ' ของทักษะ 'เสียงเรียกจากพื้นดิน' และรวมเข้าไปในทักษะสืบทอดพลังพื้นฐาน
- หลังจากนี้เป็นต้นไป การโจมตีวิญญาณจะถูกปรับใช้กับทักษะสืบทอดพลังบางส่วน แม้จะไม่ได้ใช้ทักษะ 'เสียงเรียกจากพื้นดิน' ก็ตาม
ถึงแม้ว่าจะมีบัฟการโจมตีวิญญาณอยู่ในทักษะ 'เสียงเรียกจากพื้นดิน' เพื่อสร้างความรู้สึกเหมือนกำลังต่อสู้ร่วมกับวิญญาณเมื่อใช้งานทักษะ แต่ทีมงานก็พบว่าการใช้ทักษะ 'เสียงเรียกจากพื้นดิน' อย่างต่อเนื่องในการล่าที่มีระยะเวลายาวนานนั้น ได้เพิ่มความเหนื่อยล้าขึ้นมาโดยไม่จำเป็น ทีมงานจึงได้ปรับปรุงให้มีการทำงานตลอดเวลา อีกทั้งยังได้ปรับเพิ่มค่าความเสียหาย เพื่อเพิ่มความรู้สึกที่เหมือนกับว่าวิญญาณได้ช่วยเหลือในการต่อสู้อีกด้วย

● ปรับปรุงให้มีการปรับใช้ความเสียหายวิญญาณ เมื่อโจมตีด้วยทักษะ 'แข็งแกร่ง : ระดับสูง : พายุสังหาร'
● เพิ่มความเสียหายจากการโจมตีของผลการโจมตีวิญญาณ

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความเสียหายจากการโจมตี 123% x 2 

ความเสียหายจากการโจมตี 851% x 2 

● ปรับเปลี่ยนจำนวนครั้งในการโจมตีของทักษะ 'แข็งแกร่ง : ดาบพลังวิญญาณ'

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความเสียหายจากการโจมตี 1450% x 7 

ความเสียหายจากการโจมตี 1450% x 10 

● แก้ไขปัญหาการปรับใช้ผล 'ลดพลังป้องกันทั้งหมด' ของทักษะ 'แข็งแกร่ง : วายุสะเทือนพิภพ' ที่แตกต่างไปจากผลจริง

ก่อนแก้ไข 

หลังแก้ไข 

ลดพลังป้องกันทั้งหมด 15 

ลดพลังป้องกันทั้งหมด 20 

● แก้ไขปัญหาที่ทักษะ 'หลบหลีกยิงสังหาร' ไม่ทำงานต่อเนื่อง ในท่านั่ง ขณะใช้ทักษะ 'แข็งแกร่ง : ยิงธนูลมสังหารรัว'.
● แก้ไขให้การโจมตีวิญญาณของทักษะ 'แข็งแกร่ง : ยิงธนูลมสังหารรัว' ถูกนำมาปรับใช้กับการโจมตีครั้งแรกเท่านั้น

ปลุกพลัง

ทีมงานได้ทำการปรับเพิ่มและลดค่าความเสียหายของทักษะบางส่วนของตัวละคร 'เรนเจอร์' ปลุกพลัง ซึ่งทักษะ 'กระแสลม' และ 'กระแส : วายุหลั่งไหล' นั้น เป็นทักษะที่มีขอบเขตค่อนข้างแคบ แต่มีค่าความเสียหายค่อนข้างสูง และทีมงานก็ได้ใช้วิธีการเพิ่มความสะดวกในการล่า โดยการปรับเพิ่มค่าความเสียหายให้กับทักษะต่างๆ ที่มีขอบเขตกว้างขวาง แทนที่จะใส่ใจกับการคงสภาพค่าความเสียหายของทักษะประเภทที่กล่าวไปในเบื้องต้น

● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายของทักษะ 'กระแสลม III' โดยไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนค่าความเสียหาย PvP

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความเสียหายจากการโจมตี 1610% x 4 

ความเสียหายจากการโจมตี 1510% x 4 

● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายของทักษะ 'กระแส : วายุหลั่งไหล' โดยไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนค่าความเสียหาย PvP

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความเสียหายจากการโจมตี 1425% x 6 

ความเสียหายจากการโจมตี 1185% x 6 

● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายของทักษะ 'วายุร่ายรำ III' โดยไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนค่าความเสียหาย PvP

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความเสียหายจากการโจมตี 1110% x 6 

ความเสียหายจากการโจมตี 1060% x 6 

● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายของทักษะ 'ทางช้างเผือกแห่งวิญญาณ'

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความเสียหายจากการโจมตี 1011% x 10 

ความเสียหายจากการโจมตี 1352% x 10 

● เพิ่มผล 'ลดอัตราการหลบหลีกทั้งหมด' 9% เป็นเวลา 10 วินาที เมื่อโจมตีสำเร็จ ให้กับ 'ทางช้างเผือกแห่งวิญญาณ'
● ลบผล 'ซูเปอร์อาร์เมอร์' ของทักษะ 'ทางช้างเผือกแห่งวิญญาณ'

ปรับทักษะใหม่ 'ทางช้างเผือกแห่งวิญญาณ' ให้สามารถใช้ต่อเนื่องได้อย่างรวดเร็วพร้อมค่าความเสียหายที่สูงและผลดีบัฟ และได้ทำการลบผลป้องกันพิเศษออกไป

● ลบการทำงานต่อเนื่องด้วยการคลิกซ้ายของทักษะ 'ทางช้างเผือกแห่งวิญญาณ'
● แก้ไขให้มีการปรับใช้การเร่งทักษะ สำหรับทักษะ 'ทางช้างเผือกแห่งวิญญาณ'
● แก้ไขให้มีการปรับใช้การเร่งทักษะ สำหรับทักษะ 'สายลมพิทักษ์'
● ปรับปรุงให้ ทักษะ 'วายุร่ายรำ' ทำงานได้ด้วยช่องทักษะ ในสถานะธนูยาว
● ปรับปรุงให้ ทักษะ 'วายุร่ายรำ' ทำงานได้ด้วยช่องทักษะ ในสถานะไม่สู้รบ
● ปรับปรุงให้ ทักษะ 'ดาบพลังวิญญาณ' ทำงานได้ด้วยช่องทักษะ ในสถานะไม่สู้รบ
● ปรับเปลี่ยนคีย์ลัดของทักษะ 'สายลมพิทักษ์' จาก '↓ + E' ให้เป็น 'Shift + Q'
● ปรับเปลี่ยนคีย์ลัดของทักษะ 'ผู้พิทักษ์' จาก 'Shift + Q' ให้เป็น 'สามารถใช้ช่องทักษะ'
● เพิ่มค่าความเสียหาย สำหรับทักษะ 'วายุสะเทือนพิภพ III'

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความเสียหายจากการโจมตี 1426% x 8 

ความเสียหายจากการโจมตี 1520% x 8 

● แก้ไขปัญหาที่มีการปรับใช้การรวมทักษะของทักษะ 'สายลมพิทักษ์' กับการโจมตีทั้งหมดของการโจมตีครั้งที่ 2
● ปรับเปลี่ยนให้สามารถบันทึกทักษะ 'สายลมพิทักษ์' ลงในช่องทักษะได้
● ปรับปรุงให้ตัวละครหมุนตามทิศทางกล้อง ในท่าทางที่สอง ขณะใช้ทักษะ 'สายลมแห่งทุ่งโล่ง'

 

เนื้อหาอัพเดทสถาบันวิจัย Black Desert 24 ประจำวันที่ กันยายน 2564

● ปรับปรุงผลการใช้งาน และเพิ่มท่ารวมพลังของทักษะ 'รวมพลัง I~III' ตามรายละเอียดด้านล่าง

ก่อนเปลี่ยน หลังเปลี่ยน
"ระยะเวลาคูลดาวน์ 1 วินาที
ลด HP ต่อ 1 วินาที ตามจำนวน Lv +0/+5/+10 และฟื้นฟู FP ตามจำนวน Lv +40/+60/+100"
"ระยะเวลาคูลดาวน์ 40/35/30 วินาที
ฟื้นฟู FP +350 เมื่อรวมพลังเสร็จสิ้น
ฟื้นฟู HP +200 เมื่อรวมพลังเสร็จสิ้น (ปรับใช้ เมื่อเรียนรู้ทักษะ 'สืบทอดพลัง : รวมพลัง')"

● ถอดถอนผลเอฟเฟกต์สีแดงที่ปรากฏขึ้นรอบบริเวณตัวละคร เมื่อโจมตีด้วยทักษะต่อไปนี้สำเร็จ
- 'โจมตีหนักหน่วง I~IV', 'จิน : โจมตีหนักหน่วง', 'แข็งแกร่ง : โจมตีหนักหน่วง I~III'
● ปรับเปลี่ยนผล 'ฟื้นฟู HP เมื่อโจมตีสำเร็จ' ของทักษะ 'โจมตีหนักหน่วง I~IV' และ 'จิน : โจมตีหนักหน่วง' ดังต่อไปนี้

ก่อนเปลี่ยน หลังเปลี่ยน
เมื่อโจมตีสำเร็จ จะฟื้นฟู 0.1% ของ HP สูงสุด ทุกครั้งที่โจมตี เมื่อโจมตีสำเร็จ จะฟื้นฟู HP +10 ทุกครั้งที่โจมตี 

● แก้ไขปัญหาที่เกิดการฟื้นฟู HP มากกว่าจำนวนการฟื้นฟู HP ที่ถูกปรับใช้ ซึ่งระบุไว้ในคำอธิบาย เมื่อโจมตีด้วยทักษะ 'แข็งแกร่ง : โจมตีหนักหน่วง I~III'
● แก้ไขปัญหาที่เกิดการปรับใช้ความเร็วในการเคลื่อนไหวอย่างผิดปกติ เมื่อใช้ทักษะ 'ไล่ล่าศัตรู' อย่างต่อเนื่อง

Report
Last Edited on : Oct 6, 2021 (UTC+8)
# 2

รบกวนแก้ไขเนื้อหาอัพเดตวันที่ 24 กันยายน 2564 หน่อยครับ ผิดหมดทุกสกิล 

 

อาวุธหลัก


ลมสวนกระแส - (NEW!)สกิลขี่วายุที่แยกออกมาเป็นสกิลใหม่
- สกิลคูลดาวน์ 4วิ ไม่สามารถใช้งานได้เมื่อคูลดาวน์
- มีผลซุเปอร์อาร์เมอร์(SA)
- สามารถเชื่อมต่อด้วยสกิลขี่วายุได้


ขี่วายุ - ปรับลดการใช้พละกำลังจากเดิม 200 เป็น 150
- ปรับให้สามารถเชื่อมต่อด้วยสกิล แข็งแกร่ง:ลูกศรปลิดชีพได้
- ปรับให้สามารถใช้เชื่อมต่อจากสกิล พายุสังหารได้ 


ยิงธนูลมสังหารรัว - ปรับให้สามารถเชื่อมต่อด้วยสกิล พายุสังหารได้

 

หลบหลีกยิงสังหาร - ปรับลดคูลดาวน์ลงดังนี้
ระดับI~จิน จากเดิม 15/13/11/9วิ เป็น 13/11/9/7วิ
ระดับแข็งแกร่ง จากเดิม 12วิ เป็น 7วิ


ระดับสูง : พายุสังหาร - ปรับให้สกิลสามารถเร่งทักษะได้(Add-on)

ปักษาเล่นลม - ปรับให้สกิลสามารถเร่งทักษะได้(Add-on)

 

สืบทอด


I~IVแข็งแกร่ง : ยิงธนูลมสังหารรัว - ปรับให้อัตราคริติคอลของสกิลสามารถใช้งานได้ทั้ง PvE และ PvP 
แข็งแกร่ง : ระดับสูง : พายุสังหาร - แก้ปัญหาที่ผลเสริมประสิทธิภาพวิญญาณทำงานในทุกการโจมตี

 

ปลุกพลัง
สายลมพิทักษ์ - ปรับลบการโจมตีครั้งที่ 1 ออก
- ปรับให้ไม่สามารถใช้งานสกิลได้จาก quick slot
- ปรับลดคูลดาวน์ลงจากเดิม 12วิ เป็น 9วิ
ห้วงจักรวาลแห่งจิตวิญญาณ - ปรับเพิ่มผลซุเปอร์อาร์เมอร์(SA)
- ปรับลบผลลดอัตราการหลบหลีกหทั้งหมดออกจากสกิล
สายลมแห่งผืนหญ้า - แก้ไขปัญหาที่ตัวละครหมุนไปในทิศทางของกล้องหลังจากจบอนิเมชั่นของสกิล (แปลโดย MyGwen , Nonglamon)

Report
Last Edited on : Oct 18, 2021 (UTC+8)
# 3

ขอสืบทอดแรงกว่านี้หน่อยครับยังเบาไป แล้วช่วยตอนกระโดดหลบหลีกตัดอันติิเมชั่นสกิลออกด้วยหลบไม่พ่นสักที

Report
Last Edited on : Oct 18, 2021 (UTC+8)
# 4

เรนเจอร์สืบทอด เอาท่า กระแส จูบแห่งสายลม เราคืนมา ท่าหากินเรา  T T

 

ขอเก็บเอาไว้ท่านึงได้ไหมงับ พรีสสสสสสสสสสสสสสสส  อย่าลบท่านี้เลย  __/\__

 

 

Report
Last Edited on : Oct 31, 2021 (UTC+8)
# 5
วันที่เขียน : 2021-10-18 19:43, ผู้เขียน : AngelViolet
วันที่แก้ไขล่าสุด : 2021-10-18

เรนเจอร์สืบทอด เอาท่า กระแส จูบแห่งสายลม เราคืนมา ท่าหากินเรา  T T

 

ขอเก็บเอาไว้ท่านึงได้ไหมงับ พรีสสสสสสสสสสสสสสสส  อย่าลบท่านี้เลย  __/\__

 

 

เขาแค่ลบออกให้เราไม่ต้องเปลืองแต้มสกิลอัปแล้ว แต่เอาไปรวมไว้ในสกิลหลักของมันแทน ยังใช้งานได้ตามปกติเน้อ

Report
Reply

สนทนาเรื่องตัวละคร

พูดคุยเกี่ยวกับตัวละครของ Black Desert ได้ที่นี่!

Black Desert will begin in a moment.

Install the Black Desert Launcher if the game doesn't start.

Install the Black Desert Launcher to start the game.

The launcher will appear if it's installed.
If it doesn't, try to run your downloaded launcher.

Install Guide

1 Run Launcher to install the Black Desert launcher.

2 Start the game once installation is complete.