Forums

#Striker
รายละเอียดการรีบูตอาชีพ 'สไตรเกอร์'
Oct 6, 2021, 07:16 (UTC+8)
879 0
Last Edited on : Oct 6, 2021 (UTC+8)
# 1

เนื้อหาอัพเดทสถาบันวิจัย Black Desert 10 ประจำวันที่ กันยายน 2564

ทีมงานได้ทำการรีบูตตัวละคร 'สไตรเกอร์' ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้มีการมุ่งเน้นไปที่การปรับส่วนที่น่าอึดอัดใจ จากการที่ทักษะมีความขาดตอนในการเชื่อมต่อระหว่างทักษะด้วยกันเองสำหรับตัวละครประเภทปลุกพลัง และทีมงานก็พบว่าทักษะหลักต่างๆ นั้น มีระยะเวลาคูลดาวน์ที่ค่อนข้างยาว จึงได้ทำการปรับให้อยู่ในรูปแบบที่สามารถเสริมความบกพร่องต่างๆ ดังกล่าวได้ เพื่อสร้างความเร้าใจในการต่อสู้ให้มากยิ่งขึ้น
ตัวละครประเภทสืบทอดพลังนั้น เป็นตัวละครที่สามารถสร้างความเสียหายได้อย่างสม่ำเสมอ แต่ยังมีข้อบกพร่องในส่วนของการป้องกันพิเศษในการใช้ทักษะต่อเนื่องซึ่งทำให้ความเสถียรลดลงอยู่ ทีมงานจึงได้มุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงส่วนดังกล่าวเป็นหลัก
ไม่เพียงเท่านั้น ทีมงานต้องขออนุญาตแจ้งให้ทุกท่านทราบว่า เรากำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาที่จะปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ในหลายๆ ทิศทาง ในส่วนของวิธีการโจมตีของเหล่าสัตว์อัญเชิญ และทีมงานก็ได้เตรียมคลิปวิดีโอ 1 อัน สำหรับตัวละคร 'สไตรเกอร์' เช่นเดียวกับของตัวละคร 'วอร์ริเออร์' และ 'เรนเจอร์' ในครั้งก่อนมาให้ทุกท่านได้รับชมกันอีกด้วย

 


อาวุธหลัก

● ปรับปรุงให้สามารถใช้การรวมทักษะต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวล หลังใช้ทักษะ 'กระแส : ดับชีพจร' และ 'ต่อเนื่อง : ไม้ตายทุ่มสุดตัว'
● ปรับเปลี่ยนผล 'เพิ่มความเร็วในการโจมตี' ที่ถูกปรับใช้ เมื่อใช้ทักษะ 'หมาป่าหมอบ' ด้วยการใช้ 'ชิ้นส่วนวิญญาณนักสู้' 30 อัน ให้มีระยะเวลาต่อเนื่อง 20 วินาที
ผล 'เพิ่มความเร็วในการโจมตี' ของทักษะ 'หมาป่าหมอบ' และ 'กระแส : ล่าเหยื่อ' ที่เป็นทักษะสำคัญของตัวละคร 'สไตรเกอร์' นั้น เป็นผลที่สร้างความลำบากใจ เนื่องจากจะต้องคอยใช้งานทุกๆ 10 วินาทีอย่างต่อเนื่อง ทีมงานจึงได้เพิ่มระยะเวลาต่อเนื่องของผล 'เพิ่มความเร็วในการโจมตี' และได้ทำให้ทุกท่านสามารถใช้ 'ชิ้นส่วนวิญญาณนักสู้' ได้ในด้านอื่นๆ นอกเหนือไปจากการใช้กับทักษะ 'หมาป่าหมอบ' และ 'กระแส : ล่าเหยื่อ' เพื่อคลายความลำบากใจดังกล่าวอีกด้วย

● ปรับปรุงให้เกิดท่าทางหลบไปด้านหลัง เมื่อกดคีย์ '↓' หลังจากที่ล้มเหลวในการจับด้วยทักษะ 'กดดันรุนแรง'
● ปรับเปลี่ยนให้มีการปรับใช้ผล 'ซูเปอร์อาร์เมอร์' ของทักษะ 'กระแส : ขนนกเมฆา' จนกว่าจะสิ้นสุดการโจมตี
● ปรับเปลี่ยนให้มีการปรับใช้ผล 'ซูเปอร์อาร์เมอร์' ของทักษะ 'กระแส : กระบวนท่าหมัดนับดาว' จนกว่าจะสิ้นสุดการโจมตี

● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะ 'เขี้ยวโลหิต' ต่อเนื่อง หลังทักษะ 'กระแส : ทำลายพินาศ' ได้ ในสถานะปลุกพลังเช่นกัน

● ถอดถอนผล 'ฟาดกลางอากาศ' ออกจากทักษะ 'กระแส : เขี้ยวคมปีศาจ'
● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'คมเขี้ยวโลหิต' ดังต่อไปนี้
- ปรับเปลี่ยนทักษะ 'วิญญาณนักสู้' ให้เป็นทักษะกระแส
- ปรับเปลี่ยนให้มีการปรับใช้ผล 'เพิ่มอัตราการติดคริติคอล' เมื่อใช้ทักษะที่เพิ่มค่าความเสียหายโดยการใช้ 'วิญญาณนักสู้'

ทีมงานได้ทำการปรับปรุงทักษะ 'คมเขี้ยวโลหิต' เพื่อให้เป็นทักษะที่ดึงเอาการใช้งาน 'ชิ้นส่วนวิญญาณนักสู้' ขึ้นมา และได้เสริมความบกพร่องในส่วนของอัตราการติดคริติคอล ด้วยทักษะ 'คมเขี้ยวโลหิต' ซึ่งทำให้สามารถสร้างความเสียหายได้มากยิ่งขึ้น ตามการใช้ทักษะต่อเนื่อง

● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะ 'กระแส : ทำลายพินาศ' ต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวลยิ่งขึ้น หลังใช้ทักษะ 'ย่องเบา'
● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะ 'สัตว์ป่าหิวกระหาย' ต่อเนื่องได้ หลังใช้ทักษะ 'ย่องเบา' ในสถานะอาวุธหลัก
● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'หมาป่าทะยานฟ้า' ดังต่อไปนี้
- ปรับเปลี่ยนให้ไม่รับผลจำนวนครั้งในการโจมตีและความเสียหายของทักษะ 'หมัดเสยคาง' อีกต่อไป โดยมีค่าความเสียหายเฉพาะของทักษะเอง ซึ่งการปรับเปลี่ยนดังกล่าว ได้ทำให้ทีมงานทำการปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายไปด้วย.
- เพิ่มความเร็วในการโจมตีของการโจมตีครั้งที่ 1
● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะ 'แข็งแกร่ง : ขวานพิฆาต' ต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวล หลังใช้ทักษะ 'หมาป่าทะยานฟ้า'

ปรับปรุงทักษะ 'หมาป่าทะยานฟ้า' ที่เคยมีการใช้งานค่อนข้างต่ำ เมื่อเปรียบเทียบกับทักษะ 'อัสนีคืนถิ่น' ให้สามารถใส่ผล 'ลอยสถานะผิดปกติ' ได้อย่างรวดเร็ว โดยการฉวยโอกาสจากช่องโหว่ของฝ่ายตรงข้าม

● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะ 'เขี้ยวโลหิต', 'เด็ดเดี่ยว', 'หมัดเสยคาง', 'สัตว์ป่าหิวกระหาย' และ 'แข็งแกร่ง : สัตว์ป่าหิวกระหาย' ต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวล หลังใช้ทักษะ 'หมัดพลังเดือด'
● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะ 'เกรี้ยวกราดดุดัน', 'ใบไม้ร่วงโรย', 'แข็งแกร่ง : ขวานพิฆาต' และ 'ขวานพิฆาต' ต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวล หลังใช้ทักษะ 'โถมพลังโจมตี'
● แก้ไขปัญหาที่ตัวละครมีความเชื่องช้าเป็นระยะเวลาชั่วครู่ หากโจมตีฝ่ายตรงข้ามด้วยทักษะ 'หมัดพลังเดือด' และ 'โถมพลังโจมตี'

ทักษะ 'หมัดพลังเดือด' นั้น เป็นทักษะที่มีการใช้งานค่อนข้างต่ำ และนักผจญภัยผู้ใช้งานตัวละคร 'สไตรเกอร์' ส่วนใหญ่ ก็มักจะใช้ทักษะ 'โถมพลังโจมตี' ซึ่งหลังจากนี้เป็นต้นไป ทีมงานก็ได้ปรับเปลี่ยนให้ทุกท่านสามารถทำการเลือกได้ ตามทักษะที่ใช้เชื่อมต่อในลำดับถัดไป

● เพิ่มขอบเขตการโจมตีของการโจมตีครั้งที่ 2 สำหรับทักษะ 'คลื่นระเบิด'
● ปรับเปลี่ยนการแสดงผลของกล้อง สำหรับทักษะ 'คลื่นระเบิด'
● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'คลื่นกระสุนหอก' ดังต่อไปนี้
- ลดระยะเวลาคูลดาวน์ให้เป็น 8 วินาที
- เพิ่มระยะการโจมตี
- เพิ่มความเร็วในการทำงานของทักษะ และปรับเปลี่ยนให้ไม่สามารถหลบไปด้านหลัง หรือใช้ทักษะ 'กรงเล็บหมัดพสุธา' ได้ หลังการโจมตีครั้งที่ 1
- ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะ 'สัตว์ป่าหิวกระหาย' และ 'แข็งแกร่ง : สัตว์ป่าหิวกระหาย' ต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวล หลังใช้ทักษะ

ทีมงานได้ทำการปรับปรุงเพื่อเพิ่มการใช้งานทักษะ 'คลื่นระเบิด' และ 'คลื่นกระสุนหอก' ให้มากยิ่งขึ้น เมื่อทำการล่า ซึ่งทุกท่านจะสามารถสร้างผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นได้ ด้วยทักษะ 'คลื่นกระสุนหอก' ในตอนที่สร้างความเสียหายอย่างรวดเร็วจากระยะไกล และทักษะ 'คลื่นระเบิด' ในตอนที่สร้างความเสียหายให้แก่ศัตรูในระยะประชิด

สืบทอดพลัง

● ปรับเปลี่ยนให้มีการใช้พละกำลังทั้งหมดเพียง 2 ครั้งเท่านั้น เมื่อทักษะ 'สืบทอดพลัง : ก้าวย่างดุจแสง' ทำงานอย่างต่อเนื่อง
● แก้ไขปัญหาที่มีการปรับใช้ 'ป้องกันด้านหน้า' แม้จะอยู่ในช่วงระยะเวลาคูลดาวน์ก็ตาม ในกรณีที่ทักษะ 'แข็งแกร่ง : กระสุนวงจักร' ทำงานทันที
● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'แข็งแกร่ง : เกรี้ยวกราดดุดัน' ดังต่อไปนี้
- รวมขอบเขตการโจมตีที่แตกต่างกันในแต่ละการโจมตี ให้เป็นขอบเขตที่กว้างที่สุด
- ปรับเปลี่ยนให้ปรับใช้ผลของทักษะ 'แข็งแกร่ง : ปลดพลังความกล้า'
- เพิ่มผลลดความเร็วในการเคลื่อนไหว 20% เป็นเวลา 10 วินาที แก่เป้าหมายที่โจมตี เมื่อโจมตีสำเร็จ
- ลบผลเพิ่มจำนวนการโจมตี ในขณะระเบิดพลัง
- ปรับเปลี่ยนให้เพิ่มขอบเขตการโจมตีขนาดใหญ่ยิ่งกว่าเดิม ในขณะระเบิดพลัง
- เพิ่มให้ทักษะ 'แข็งแกร่ง : กระสุนวงจักร' ทำงานทันที หลังใช้ทักษะ ตามความสามารถในการปลดพลังความกล้า
สำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : เกรี้ยวกราดดุดัน' ที่ไม่มีจุดเด่นชัดเจน เมื่อเทียบกับทักษะ 'จิน : เกรี้ยวกราดดุดัน' นั้น เราได้มุ่งเน้นไปที่การปรับโครงสร้างการใช้งานใหม่ โดยจะถูกนำมาใช้เป็นทักษะที่มีความแตกต่างจากทักษะ 'จิน : เกรี้ยวกราดดุดัน' เนื่องด้วยผลดีบัฟลดความเร็วในการเคลื่อนไหว และผลปลดพลังความกล้า
● เพิ่มผลป้องกันด้านหน้า สำหรับทักษะ 'สืบทอดพลัง : ทะลวงศัตรู'
● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'สืบทอดพลัง : ราชันย์' ดังต่อไปนี้
- ปรับเปลี่ยนให้ผลล้มลง ปรับใช้กับมอนสเตอร์เท่านั้น
- เพิ่มผลป้องกันด้านหน้า
สาเหตุที่สไตรเกอร์สืบทอดพลังมีความเสถียรต่ำนั้น มาจากการที่ต้องใช้งานผลปลดพลังความกล้าโดยไม่มีผลป้องกันพิเศษใดๆ ขณะเชื่อมต่อไปยังทักษะอื่น ด้วยเหตุนี้ เพื่อการปรับปรุงในส่วนดังกล่าว เราจึงได้เพิ่มผลป้องกันด้านหน้าในทักษะ 'สืบทอดพลัง : ทะลวงศัตรู', 'สืบทอดพลัง : ราชันย์' ที่เชื่อมต่อจากทักษะ 'แข็งแกร่ง : เด็ดเดี่ยว' เพื่อเพิ่มความเสถียร
● ลบผลฟาดกลางอากาศจากทักษะ 'สืบทอดพลัง : กระแส : เขี้ยวคมปีศาจ'
● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'แข็งแกร่ง : หมาป่าพิโรธ' ดังต่อไปนี้
- ปรับเปลี่ยนให้ผลสตัน เมื่อโจมตีครั้งที่ 1 สำเร็จ ปรับใช้กับมอนสเตอร์เท่านั้น
- ปรับเปลี่ยนให้มีการปรับใช้ผลซูเปอร์อาร์เมอร์ ขณะโจมตี
- ลบผลปลดพลังความกล้า
- เพิ่มระยะการเคลื่อนที่ สำหรับการโจมตีครั้งที่ 2และการโจมตีครั้งที่ 3
ทักษะ 'แข็งแกร่ง : หมาป่าพิโรธ' ได้รับการออกแบบให้เป็นทักษะโจมตีที่มอบความเสียหายพร้อมเป็นทักษะเคลื่อนที่ แต่กระนั้นก็ยังเป็นทักษะที่คลุมเครือ ซึ่งยากต่อการใช้งานในส่วนใดส่วนหนึ่ง เราจึงได้ลดส่วนที่ไม่จำเป็นออก โดยปรับเปลี่ยนให้สามารถใช้งานเป็นทักษะในการเคลื่อนที่ได้อย่างชัดเจน
● ปรับเปลี่ยนวิธีการเข้าถึงศัตรูสำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : สัตว์ป่าหิวกระหาย' และลดปัญหาการติดอยู่ในภูมิประเทศ
● ลบผลลดจำนวนครั้งในการโจมตี PvP สำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : สัตว์ป่าหิวกระหาย'
● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'แข็งแกร่ง : กระสุนวงจักร' ดังต่อไปนี้
- เพิ่มขอบเขตการโจมตี
- ถอดถอนผลเพิ่มขอบเขตการโจมตี เมื่อระเบิดพลัง และปรับเปลี่ยนให้โจมตีเป็นขอบเขตที่กว้างที่สุดในทุกสถานการณ์
- ลบผลลดจำนวนครั้งในการโจมตี เมื่อเกิดการทำงานขึ้นมาทันที แทนที่จะเป็นการปลดพลังความกล้า
● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะ 'แข็งแกร่ง : สัตว์ป่าหิวกระหาย' ต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวลยิ่งขึ้น หลังทักษะ 'ก้าวย่างดุจแสง', 'ย่องเบา'
● ปรับเปลี่ยนผลลดพลังป้องกันทั้งหมดจาก 15 ให้เป็น 20 สำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : ตีลังกา III', 'แข็งแกร่ง : กรงเล็บหมัดพสุธา III'
เราได้ปรับเปลี่ยนผลของทักษะที่ทำให้เกิดความลำบากใจในการใช้งาน ให้เหมือนกับทักษะ 'กระแส : ดับชีพจร' เนื่องจากค่าและผลลดพลังป้องกันทั้งหมดของทักษะ 'กระแส : ดับชีพจร' มีความแตกต่างกัน และปรับปรุงให้ไม่มีความเกี่ยวเนื่องใดๆ แม้ว่าจะเริ่มด้วยทักษะ 'แข็งแกร่ง : ตีลังกา' หรือ 'แข็งแกร่ง : กรงเล็บหมัดพสุธา' ก็ตาม
● ปรับเปลี่ยนให้มีการปรับใช้อัตราการติดคริติคอล 100% โดยไม่คำนึงถึง PvE, PvP สำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : ขวานพิฆาต'
● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะ 'ตีลังกา', 'หมาป่าพิโรธ', 'เข่ากระทุ้ง', 'กรงเล็บหมัดพสุธา' ต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวล หลังทักษะ 'แข็งแกร่ง : ขวานพิฆาต'
● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะอื่นต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวล หลังทักษะ 'แข็งแกร่ง : ตีลังกา'
● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะ 'ต่อเนื่อง : ลมบ้าหมู' ต่อเนื่อง เมื่อกดปุ่ม F หลังทักษะ 'แข็งแกร่ง : ตีลังกา'
● ปรับปรุงให้ใช้ทักษะ 'สืบทอดพลัง : ทะลวงศัตรู' ต่อเนื่อง หลังทักษะ 'กระแส : ทำลายพินาศ'
● ปรับปรุงให้ทักษะ 'แข็งแกร่ง : กระสุนวงจักร' ทำงานทันที หลังทักษะ 'คลื่นกระสุนหอก'
เราได้ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะต่อเนื่องได้ โดยการผสมผสานทักษะที่สามารถใช้งานผล 'ปลดพลังความกล้า' โดยไม่มีผลป้องกันพิเศษกับทักษะผลป้องกันพิเศษ เพื่อให้สไตรเกอร์สืบทอดพลังสามารถใช้งานคอมโบต่อเนื่องได้อย่างหลากหลายยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ปลุกพลัง

● ปรับปรุงให้มีการปรับใช้ผลซูเปอร์อาร์เมอร์ เมื่อจับด้วยทักษะ 'ส่งสู่แดนชำระบาป' สำเร็จ
ทักษะ 'ส่งสู่แดนชำระบาป' ของสไตรเกอร์ปลุกพลังนั้น คือทักษะที่มีเสน่ห์อยู่ที่การเข้าโจมตีจับฝ่ายตรงข้ามด้วยท่าทางที่หลากหลาย เราจึงได้ปรับปรุงให้มีการปรับใช้ผลซูเปอร์อาร์เมอร์ เมื่อทำการจับสำเร็จ เพื่อให้สามารถพิชิตฝ่ายตรงข้ามได้ด้วยท่าทางอันแสนสง่างาม เพียงแค่ทำการจับสำเร็จในการต่อสู้จริง
● ปรับเปลี่ยนให้มีการปรับใช้ผลของทักษะ 'ผ่าพสุธา' ที่มีอยู่เดิม เมื่อเรียนรู้ทักษะ 'สูบสู่อเวจี III, IV'
● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'ผ่าพสุธา' ดังต่อไปนี้
- ปรับเปลี่ยนชื่อทักษะเป็น 'เสียงคำรามมุ่งมั่น'
- ปรับเปลี่ยนท่าทางของทักษะ
- เพิ่มผลซูเปอร์อาร์เมอร์
- ปรับเปลี่ยนระยะเวลาคูลดาวน์ของทักษะให้เป็น 7 วินาที
- ในกรณีที่โจมตีสำเร็จนั้น เพิ่มผลฟื้นฟู HP +50 ต่อการโจมตีแต่ละครั้ง
- เพิ่มผลสตันที่ปรับใช้กับมอนสเตอร์เท่านั้น
แม้ว่าทักษะ 'ผ่าพสุธา' นั้นจะเคยเป็นทักษะกระแสของทักษะ 'สูบสู่อเวจี' มาก่อน แต่กลับไม่สามารถใช้งานได้อย่างเป็นประโยชน์เท่าที่ควร เมื่อเทียบกับระยะเวลาคูลดาวน์ที่ยาวนาน ด้วยเหตุนี้เอง เราจึงได้ปรับเปลี่ยนผลของทักษะ 'ผ่าพสุธา' ที่มีอยู่เดิม ให้เป็นผลพื้นฐานของทักษะ 'สูบสู่อเวจี' และจัดองค์ประกอบของทักษะใหม่
ทักษะ 'เสียงคำรามมุ่งมั่น' ที่ได้รับการปรับเปลี่ยนนั้น ได้รับการออกแบบให้เป็นทักษะที่สามารถฟื้นฟู 'ชิ้นส่วนวิญญาณนักสู้' และฟื้นฟู HP ได้อย่างรวดเร็ว เมื่อโจมตีสำเร็จไปพร้อมกับผลซููเปอร์อาร์เมอร์ หลังใช้งานทักษะ 'สูบสู่อเวจี'
● ปรับเปลี่ยนให้มีการปรับใช้การโจมตีเพิ่มเติมกับผลของทักษะ 'กระแส : ค้อนกระดูก' ที่มีอยู่เดิม เมื่อเรียนรู้ทักษะ 'ขวานพิฆาต III, IV'
- ด้วยเหตุดังกล่าว จึงได้ปรับเปลี่ยนขอบเขตการโจมตีของทักษะ 'กระแส : ค้อนกระดูก' ให้เหมือนกับขอบเขตการโจมตีของทักษะ 'ขวานพิฆาต'
● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'กระแส : ค้อนกระดูก' ดังต่อไปนี้
- ปรับเปลี่ยนชื่อทักษะเป็น 'มังกรตีลังกา'
- ปรับเปลี่ยนท่าทางของทักษะ
- ปรับเปลี่ยนคีย์ลัดและแยกเป็นทักษะอิสระ ด้วยเหตุดังกล่าว จึงได้ปรับค่าความเสียหายใหม่
- เพิ่มผล 'ลดอัตราการหลบหลีกทั้งหมด' 9% เป็นเวลา 10 วินาที แก่เป้าหมายที่โจมตี เมื่อโจมตีสำเร็จ
- เพิ่มผลที่เพิ่มค่าความเสียหายด้วยการใช้ 'ชิ้นส่วนวิญญาณนักสู้'
- ปรับเปลี่ยนผลสถานะผิดปกติที่ปรับใช้ใน PvE จากสลบ ให้เป็นลอย
- ปรับเปลี่ยนความเสียหายพิเศษ ให้เป็นโจมตีทางอากาศ
ทักษะ 'กระแส : ค้อนกระดูก' เคยเป็นทักษะที่อยู่ในตำแหน่งเดียวกับทักษะ 'ผ่าพสุธา' เช่นเดียวกันนี้เอง เราจึงได้ปรับปรุงทักษะใหม่และปรับเปลี่ยนให้เป็นผลพื้นฐานของทักษะ 'ขวานพิฆาต'
ทักษะ 'มังกรตีลังกา' ได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างความเสียหายอย่างสูง ในการเชื่อมต่อทักษะที่เริ่มด้วยผลลอยโดยการโจมตีทางอากาศ พร้อมคงผลซูเปอร์อาร์เมอร์ อีกทั้งยังสามารถมอบความเสียหายอันรุนแรงอย่างรวดเร็วด้วยทักษะ 'ขวานพิฆาต' จากการใช้ทักษะต่อเนื่อง หลังใช้ทักษะ 'ลูกเตะสลาตัน' ที่ทำงานในสถานะปลุกพลัง
● เพิ่มผลลดพลังป้องกันทั้งหมดจาก 15 เป็น 20 สำหรับทักษะ 'แรงอัดต่อเนื่อง IV', 'ระเบิดเกลียว III'
● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะ 'สัตว์ป่าหิวกระหาย' ต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวลยิ่งขึ้น หลังทักษะ 'ก้าวย่างดุจแสง', 'ย่องเบา' ในสถานะปลุกพลัง
● รวมส่วนที่ขอบเขตการโจมตีของทักษะ 'สัตว์ป่าหิวกระหาย' นั้นแตกต่างกันในแต่ละการโจมตี ให้เป็นขอบเขตที่กว้างที่สุด
● ลบผลลดจำนวนครั้งในการโจมตี เมื่อ PvP สำหรับทักษะ 'สัตว์ป่าหิวกระหาย'
● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'กระแส : ฉีกร่างเหยื่อ' ดังต่อไปนี้
- ปรับเปลี่ยนท่าทางของทักษะ
- เพิ่มความเสียหายที่สไตรเกอร์โจมตีโดยตรง พร้อมปรับเปลี่ยนความเสียหายที่ทักษะ 'จิตเลียนแบบ' ที่มีอยู่เดิมเพิ่มเข้ามา ให้เป็นผล 'จิตเลียนแบบ'
● ปรับเปลี่ยนให้ทักษะ กระแส : ฉีกร่างเหยื่อ' ทำงานแยกออกไป ในกรณีที่ทักษะ 'สัตว์ป่าหิวกระหาย' อยู่ในระยะเวลาคูลดาวน์
ทักษะ 'กระแส : ฉีกร่างเหยื่อ' ส่วนใหญ่จะถูกใช้เป็นทักษะที่คงผลป้องกันด้านหน้าและฟื้นฟู HP มากกว่าสร้างความเสียหาย แต่ในกรณีเช่นนี้ค่อนข้างมีข้อเสียอย่างมากในแง่ของการใช้งาน เราจึงได้ปรับปรุงให้สามารถเล่นได้อย่างระห่ำขึ้นอีกเล็กน้อย โดยการปรับเปลี่ยนให้เป็นทักษะประเภทโจมตีโดยการที่สไตรเกอร์ทำการพุ่งตัวโดยตรง
● ปรับเปลี่ยนให้มีการปรับใช้ผลทุบลงกับการโจมตีครั้งสุดท้ายเท่านั้น สำหรับทักษะ 'สูบสู่อเวจี'
● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'ลำแสงคู่' ดังต่อไปนี้
- ปรับเปลี่ยนทักษะให้เป็นพาสซีฟ พร้อมลบระยะเวลาคูลดาวน์
- ถอดถอนการเสียพละกำลัง และปรับเปลี่ยนให้ใช้พละกำลังทั้งหมด 2 ครั้งเท่านั้น เมื่อใช้งานทักษะ 'ก้าวย่างดุจแสง' ต่อเนื่อง
- ด้วยเหตุดังกล่าว จึงได้ปรับเปลี่ยนให้ทักษะ 'ก้าวย่างดุจแสง' ทำงาน หลังทักษะ 'ย่องเบา' ในสถานะปลุกพลัง
- ปรับเปลี่ยนให้มีการปรับใช้ผลอัตราการหลบหลีกทั้งหมด +9% เป็นเวลา 10 วินาที เมื่อทักษะ 'ก้าวย่างดุจแสง' ทำงานต่อเนื่อง 2 ครั้ง หลังเรียนรู้ทักษะ 'ลำแสงคู่'
ค่อนข้างจะเป็นเรื่องยากพอสมควรสำหรับสไตรเกอร์ปลุกพลังที่จะใช้ทักษะ 'ก้าวย่างดุจแสง' ได้ต่อเนื่อง ซึ่งต่างจากการสืบทอดพลัง เราจึงถอดถอนระยะเวลาคูลดาวน์ และปรับเปลี่ยนทักษะ 'ลำแสงคู่' ให้เป็นทักษะ 'พาสซีฟ' เพื่อลดปัญหาในส่วนที่ค่อนข้างไม่สามารถใช้งานทักษะได้อย่างอิสระ อันมีสาเหตุมาจากระยะเวลาคูลดาวน์ที่ยาวนานของทักษะ 'ลำแสงคู่'
● ปรับเปลี่ยนให้ฟื้นฟูพละกำลัง เมื่อผลซูเปอร์อาร์เมอร์หายไป ในตอนที่ใช้งานทักษะ 'จู่โจมป่าเถื่อน' 
● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะอื่นต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวลยิ่งขึ้นในภายหลัง เมื่อใช้ทักษะ 'ย่องเบา' โดยการใช้ 'ชิ้นส่วนวิญญาณนักสู้' ในสถานะปลุกพลัง 
● แก้ไขปัญหาที่แสดงผลท่าทางตกจากที่สูงโดยทันทีเป็นครั้งคราว เมื่อใช้ทักษะ 'ระเบิดเกลียว - จู่โจมป่าเถื่อน' ต่อเนื่องในที่สูง 
● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'ฝุ่นกัมมันตรังสี' ดังต่อไปนี้ 
ถอดถอนผลลดจำนวนครั้งในการโจมตี เมื่อ PvP ด้วยเหตุดังกล่าว จึงได้ปรับค่าความเสียหาย PvP 
เพิ่มขอบเขตการโจมตี 
ถอดถอนอัตราการติดคริติคอลที่ปรับใช้กับมอนสเตอร์เท่านั้น 
เพิ่มผลที่เพิ่มค่าความเสียหายด้วยการใช้ 'ชิ้นส่วนวิญญาณนักสู้' 
ปรับเปลี่ยนทักษะ 'ฝุ่นกัมมันตรังสี' ให้เป็นทักษะที่สามารถใช้งานผลของทักษะ 'คมเขี้ยวโลหิต' ที่ปรับปรุงใหม่ในคราวนี้ได้บ่อยขึ้นในสถานะปลุกพลัง
● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'ต่อสู้ไม่ลังเล' ดังต่อไปนี้
- ลบการโจมตีครั้งที่ 1 ด้วยเหตุดังกล่าว จึงได้ปรับค่าความเสียหายใหม่
- ปรับเปลี่ยนให้มีการปรับใช้เฉพาะผลช็อต และถอดถอนผลสตัน เมื่อโจมตีสำเร็จ
- เพิ่มผลทุบลง
● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'ระเบิดเกลียว' ดังต่อไปนี้
- เพิ่มการโจมตีเพิ่มเติมที่ทำงาน เมื่อคลิกซ้ายค้าง
- ปรับเปลี่ยนให้มีการปรับใช้ผลซูเปอร์อาร์เมอร์ของทักษะ 'เบน : ระเบิดเกลียว' ได้ยาวขึ้นอีกเล็กน้อย
● ปรับเปลี่ยนวิธีการเข้าถึงศัตรูสำหรับทักษะ 'สัตว์ป่าหิวกระหาย' และลดปัญหาการติดอยู่ในภูมิประเทศ
● ปรับปรุงให้สามารถใช้งานทักษะ 'ต่อสู้ไม่ลังเล' ต่อเนื่องได้ เมื่อคลิกซ้ายค้าง หลังทักษะ 'จู่โจมป่าเถื่อน'
● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะ 'ใบไม้ร่วงโรย', 'ลูกเตะสลาตัน', 'แรงอัดต่อเนื่อง', 'ระเบิดไม่รู้จบ', 'ฝุ่นกัมมันตรังสี' ต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวล หลังทักษะ 'ต่อสู้ไม่ลังเล'
● ปรับเปลี่ยนให้มีการปรับใช้ผลโจมตีทางอากาศในทุกการโจมตี สำหรับทักษะ 'ระเบิดไม่รู้จบ'
● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะอื่นต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวล ขณะใช้ทักษะ 'แรงอัดต่อเนื่อง'
● รวมปริมาณฟื้นฟู FP ให้เป็น 15 เช่นเดียวกับปริมาณการฟื้นฟู FP ของทักษะ 'แรงอัดต่อเนื่อง IV' เมื่อโจมตีสำเร็จด้วยทักษะ 'แรงอัดต่อเนื่อง'
● ลดปริมาณการใช้พละกำลัง สำหรับทักษะ 'แรงอัดต่อเนื่อง' ดังต่อไปนี้

ชื่อทักษะ 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

แรงอัดต่อเนื่อง I 

200 

150 

แรงอัดต่อเนื่อง II 

150 

100 

แรงอัดต่อเนื่อง III 

100 

50 

แรงอัดต่อเนื่อง IV 

100 

50 

● รวมปริมาณฟื้นฟู HP ให้เป็น 30 เช่นเดียวกับปริมาณการฟื้นฟู HP ของทักษะ 'ระเบิดไม่รู้จบ III' เมื่อโจมตีสำเร็จด้วยทักษะ 'ระเบิดไม่รู้จบ'
● ปรับเปลี่ยนให้มีการปรับใช้ผลลอยในการโจมตีครั้งที่ 1 สำหรับทักษะ 'ระเบิดไม่รู้จบ'
● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะอื่นต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวล ขณะใช้ทักษะ 'ระเบิดไม่รู้จบ'

● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายของทักษะ 'ระเบิดไม่รู้จบ' ดังต่อไปนี้
- ลดค่าความเสียหายที่ปรับใช้ ขณะอยู่ในระยะเวลาคูลดาวน์ อันเนื่องมาจากการปรับเปลี่ยนค่าความเสียหาย

ชื่อทักษะ 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ระเบิดไม่รู้จบ I 

ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 1,2,3 : 886% x 3 

ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 4 : 886% x 4 

อัตราการติดคริติคอล 30% (ปรับใช้กับมอนสเตอร์เท่านั้น) 

ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 1,2,3 : 916% x 3 

ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 4 : 916% x 4 

อัตราการติดคริติคอล 10% 

ระเบิดไม่รู้จบ II 

ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 1,2,3 : 967% x 3 

ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 4 : 967% x 4 

อัตราการติดคริติคอล 50% (ปรับใช้กับมอนสเตอร์เท่านั้น) 

ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 1,2,3 : 1032% x 3 

ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 4 : 1032% x 4 

อัตราการติดคริติคอล 15% 

ระเบิดไม่รู้จบ III 

ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 1,2,3 : 1041% x 3 

ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 4 : 1041% x 4 

อัตราการติดคริติคอล 70% (ปรับใช้กับมอนสเตอร์เท่านั้น) 

ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 1,2,3 : 1201% x 3 

ความเสียหายจากการโจมตีครั้งที่ 4 : 1201% x 4 

อัตราการติดคริติคอล 20% 

ทักษะ 'แรงอัดต่อเนื่อง' และทักษะ 'ระเบิดไม่รู้จบ' เป็นทักษะที่ค่อนข้างน่าอึดอัดใจเป็นอย่างมาก ในการใช้ทักษะอื่นต่อเนื่อง ระหว่างที่ทักษะทำงานต่อเนื่องอยู่ โดยจากนี้ไปเราได้ปรับปรุงให้สามารถใช้งานทักษะที่หลากหลายได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการเชื่อมต่อไปยังทักษะอื่นทันที หลังโจมตีระหว่างทักษะ 'แรงอัดต่อเนื่อง' และ 'ระเบิดไม่รู้จบ'
● เพิ่มค่าความเสียหายของทักษะ 'จิตเลียนแบบ' ดังต่อไปนี้

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความเสียหายจากการโจมตี 617% x 16 

ความเสียหายจากการโจมตี 1228% x 16 

● ปรับเปลี่ยนการแสดงผลของทักษะ 'จิตเลียนแบบ'
● ปรับเปลี่ยนให้ท่าทางหลบไปด้านหลังที่ทำงานเมื่อกดคีย์ ↓ ทำงานได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น เมื่อล้มเหลวในการจับด้วยทักษะ 'ส่งสู่แดนชำระบาป'
● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะอื่นต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวล หลังทักษะ 'จู่โจมป่าเถื่อน'
● แก้ไขปัญหาที่ท่าทางตกจากที่สูงแสดงผลขึ้นทันที เมื่อใช้งานทักษะ 'ขวานพิฆาต' ในที่สูงบางแห่ง
● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะ 'ก้าวย่างดุจแสง', 'กระแส : ทำลายพินาศ', 'จิตเลียนแบบ', 'สัตว์ป่าหิวกระหาย' ต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวล เมื่อใช้ทักษะ 'ย่องเบา' ในสถานะปลุกพลัง
● เพิ่มระยะเวลาปรับใช้ผลคงกระพัน 0.2 วินาที สำหรับทักษะ 'ย่องเบา' ในสถานะปลุกพลัง
● ปรับเปลี่ยนให้มีการปรับใช้ผลลดพลังป้องกันทั้งหมดในทุกการโจมตี สำหรับทักษะ 'แรงอัดต่อเนื่อง'
● ปรับเปลี่ยนปริมาณการใช้ 'ชิ้นส่วนวิญญาณนักสู้' สำหรับทักษะ 'จู่โจมป่าเถื่อน, กระแส : ลมหวน, ต่อสู้ไม่ลังเล' ที่เพิ่มค่าความเสียหาย โดยการใช้ 'ชิ้นส่วนวิญญาณนักสู้' ดังต่อไปนี้

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

เพิ่มค่าความเสียหายโดยการใช้ 10 อัน เมื่อมี 'ชิ้นส่วนวิญญาณนักสู้' 30 อัน 

เพิ่มค่าความเสียหายโดยการใช้ 10 อัน เมื่อมี 'ชิ้นส่วนวิญญาณนักสู้' 20 อัน 

ในกรณีของสไตรเกอร์ปลุกพลังที่ค่อนข้างรวบรวม 'ชิ้นส่วนวิญญาณนักสู้' ได้ไม่ง่ายนัก จึงทำให้การใช้งานผลของทักษะ 'คมเขี้ยวโลหิต' ได้ผลไม่ดีเท่าที่ควร เราจึงได้ลดปริมาณการใช้ชิ้นส่วนดังกล่าว สำหรับทักษะที่ใช้งาน 'ชิ้นส่วนวิญญาณนักสู้' ในทักษะปลุกพลังต่างๆ ด้วยเหตุนี้เอง ท่านจึงสามารถใช้งาน 'ชิ้นส่วนวิญญาณนักสู้' ทำการต่อสู้ได้อย่างหลากหลายนั่นเอง

 

เนื้อหาอัพเดทสถาบันวิจัย Black Desert 24 ประจำวันที่ กันยายน 2564

 

อาวุธหลัก

● แก้ไขปัญหาที่ไม่เกิดการปรับใช้ 'ฟาดกลางอากาศ' เมื่อใช้ทักษะ 'กระแส : เขี้ยวคมปีศาจ'
● แก้ไขปัญหาที่เกิดผลทุบลงในการโจมตีทั้งหมด เมื่อใช้ทักษะ 'กระแส : เขี้ยวคมปีศาจ', 'สืบทอดพลัง : กระแส : เขี้ยวคมปีศาจ' ในระยะเวลาคูลดาวน์
● แก้ไขปัญหาที่ทักษะทำงานอย่างรวดเร็วจนผิดปกติ เมื่อใช้งานทักษะอื่นด้วยช่องทักษะ หลังใช้ทักษะ 'กระแส : ดับชีพจร'
● แก้ไขปัญหาที่ปรับใช้ผลของทักษะ 'ลำแสงคู่' เมื่อทักษะ 'ก้าวย่างดุจแสง' ทำงานด้วยการใช้ 'ชิ้นส่วนวิญญาณนักสู้' ในสถานะเกราะไหล่
● แก้ไขปัญหาที่ทักษะ 'กระแส : ล่าเหยื่อ' ไม่ทำงาน แม้จะมี 'ชิ้นส่วนวิญญาณนักสู้' 30 อัน เมื่อใช้งานทักษะ 'หมาป่าหมอบ' ด้วยช่องทักษะ
● แก้ไขคำอธิบายทักษะ 'จิน : เกรี้ยวกราดดุดัน' ให้ถูกต้อง
● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะ 'กระแส : ดับชีพจร' ต่อเนื่องได้ เมื่อคลิกขวาค้าง หลังใช้ทักษะ 'เพชรดา'
● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะ 'กระแส : กระบวนท่าสังหาร' ต่อเนื่องได้ เมื่อคลิกขวาค้าง หลังใช้ทักษะ 'ราชันย์'
● ปรับเปลี่ยนทักษะ 'เตะพลิกกลับ' ดังต่อไปนี้
- ลบการโจมตีครั้งที่ 1, 2 ของทักษะ ด้วยเหตุดังกล่าว จึงได้มีการปรับค่าความเสียหาย
- ปรับเปลี่ยนการแสดงผลของทักษะ
- เพิ่มผล 'ช็อต' เมื่อโจมตีสำเร็จ
- เพิ่มผล 'ทุบลง' เมื่อโจมตีสำเร็จ
- ปรับเปลี่ยนให้ปรับใช้ผลเพิ่มค่าความเสียหายด้วยการใช้ 'วิญญาณนักสู้' แม้ในกรณีที่ทักษะทำงานด้วยการใช้ทักษะ 'พุ่งตัวเตะ'
- ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะ 'ราชันย์', 'กระแส : ระเบิดรุนแรง', 'ขวานพิฆาต' ต่อเนื่องได้ หลังใช้ทักษะ 'เตะพลิกกลับ'

ทีมงานได้ทำการปรับเปลี่ยนให้ทักษะ 'เตะพลิกกลับ' เป็นทักษะที่เน้นไปทางผล 'ช็อต' หรือผล 'ทุบลง' ท่ามกลางการคอมโบ พร้อมทั้งปรับให้สามารถรับผลของทักษะ 'คมเขี้ยวโลหิต' ได้อย่างรวดเร็ว แม้ไม่ใช้ทักษะ 'เสือคำราม' ก็ตาม ในกรณีที่มี 'ชิ้นส่วนวิญญาณนักสู้'

● ลดพละกำลังที่ถูกใช้งาน เมื่ออยู่ในท่าทางหลบไปด้านหลังที่ทำงานได้ ขณะใช้ทักษะ 'หมาป่าหมอบ', 'กดดันรุนแรง', 'ส่งสู่แดนชำระบาป', 'หมาป่าพิโรธ', 'แข็งแกร่ง : หมาป่าพิโรธ'
● แก้ไขปัญหาที่พละกำลังไม่ถูกใช้งาน เมื่อหลบไปด้านหลังด้วยการกดปุ่ม ↓ ขณะที่ใช้งานทักษะ 'หมาป่าพิโรธ'
● ปรับเปลี่ยนคำอธิบายการใช้ 'ชิ้นส่วนวิญญาณนักสู้' ให้เป็นการใช้ 'วิญญาณนักสู้'เพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้น เมื่อฟื้นฟู ก็จะฟื้นฟู 'ชิ้นส่วนวิญญาณนักสู้' เช่นเดียวกับก่อนหน้านี้

อาวุธหลัก

● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะ 'กระแส : ระเบิดรุนแรง' ต่อเนื่องได้ เมื่อคลิกซ้าย หลังใช้ทักษะ 'กระแส : ทำลายพินาศ'
● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะ 'แข็งแกร่ง : ตีลังกา', 'แข็งแกร่ง : เกรี้ยวกราดดุดัน' ต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวล หลังใช้ทักษะ 'กระแส : ทำลายพินาศ'
● ปรับเปลี่ยนให้สามารถเคลื่อนที่พร้อมโจมตีไปด้วยได้ เมื่อทักษะ 'แข็งแกร่ง : เกรี้ยวกราดดุดัน' ทำงาน หลังใช้ทักษะ 'แข็งแกร่ง : หมาป่าพิโรธ'
● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะ 'กระแส : ระเบิดรุนแรง' ต่อเนื่องได้ ขณะใช้ทักษะ 'แข็งแกร่ง : หมาป่าพิโรธ'
● เพิ่มระยะเวลาปรับใช้ 'ผลคงกระพัน' ของทักษะ 'แข็งแกร่ง : กรงเล็บหมัดพสุธา' เป็นเวลา 0.3 วินาที
● ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะ 'ก้าวย่างดุจแสง' และ 'ย่องเบา' ต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวล ขณะใช้ทักษะ 'แข็งแกร่ง : กรงเล็บหมัดพสุธา'
● เพิ่มความเร็วในการทำงานและระยะการเคลื่อนที่ เมื่อเคลื่อนที่โจมตี ขณะใช้ทักษะ 'แข็งแกร่ง : เกรี้ยวกราดดุดัน'

ทางทีมงานเราได้รับความคิดเห็นเข้ามาอย่างมากมาย หลังจากที่ได้เปิดตัวสไตรเกอร์รีบูตในสถาบันวิจัย Black Desert ซึ่งความคิดเห็นจำนวนมากได้ระบุว่าในการ PvP นั้นสไตรเกอร์สืบทอดพลังมีตัวเลือกที่สามารถเข้าโจมตีก่อนค่อนข้างน้อย หากไม่ใช้การจับ ด้วยเหตุดังกล่าว เราจึงกำลังพิจารณาวิธีการที่หลากหลาย เพื่อให้สามารถเน้น 'ผลสถานะผิดปกติ' ให้กับฝ่ายตรงข้ามด้วยรูปแบบต่างๆ ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรากำลังพิจารณาที่จะปรับปรุงทักษะ 'แข็งแกร่ง : หมาป่าพิโรธ' ให้เป็นทักษะที่สามารถโจมตีศัตรูได้อย่างแม่นยำ โดยไม่ใช่เพื่อจุดประสงค์ในการเคลื่อนที่ เราหวังว่าท่านนักผจญภัยจะส่งความคิดเห็นกันเข้ามาให้เราอย่างล้นหลาม

 

ปลุกพลัง

● ปรับเปลี่ยนให้คงสถานะเกราะไหล่ เมื่อใช้งานทักษะ 'กระแส : ทำลายพินาศ' ด้วยการกดปุ่ม ← หรือ → + คลิกขวาในสถานะเกราะไหล่
- เปลี่ยนเป็นสถานะเกราะมือ เมื่อใช้งานด้วยการกดปุ่ม ← หรือ → + C ในสถานะเกราะไหล่

ในกรณีของสไตรเกอร์ปลุกพลัง หากใช้ทักษะ 'กระแส : ทำลายพินาศ' จะอยู่ในสถานะเกราะมือโดยอัตโนมัติ แม้ว่าจะเป็นจุดสำคัญพอสมควรในสถานการณ์ PvP แต่กลับเกิดความไม่สะดวก เพราะจะต้องเปลี่ยนเป็นสถานะปลุกพลังอีกครั้ง หลังจากที่ใช้ทักษะเกราะมือที่มีค่าความเสียหายต่ำในสถานการณ์ PvE ด้วยเหตุนี้เอง เราจึงปรับให้สามารถคอมโบต่อได้ด้วยทักษะปลุกพลัง พร้อมคงสถานะปลุกพลัง แม้ว่าจะใช้งานทักษะ 'กระแส : ทำลายพินาศ' ในสถานะปลุกพลังก็ตาม และเราได้ปรับให้สามารถคอมโบต่อได้ในกรณีที่จำเป็น แม้จะอยู่ในสถานะเกราะมือ ด้วยการใช้งานทักษะ 'กระแส : ทำลายพินาศ' ที่เปลี่ยนเป็นสถานะเกราะมือ

● แก้ไขปัญหาที่ทักษะ 'สูบสู่อเวจี' ทำงาน เมื่อกดคีย์ลัดของทักษะ 'มังกรตีลังกา' หลังใช้ทักษะ 'ใบไม้ร่วงโรย'
● แก้ไขปัญหาที่ 'ผลเพิ่มความเร็วในการโจมตี' ไม่ถูกปรับใช้ เมื่อโจมตีด้วยทักษะ 'ขวานพิฆาต' หลังใช้ทักษะ 'ใบไม้ร่วงโรย'
● ลบผลเพิ่มอัตราการหลบหลีกทั้งหมดที่ถูกปรับใช้ เมื่อใช้งานทักษะ 'ก้าวย่างดุจแสง' 2 ครั้ง ด้วยผลของทักษะ 'ลำแสงคู่'
● แก้ไขปัญหาที่ทักษะ 'โถมหมัด' เกิดการทำงานขึ้นมาก่อน แม้จะกดคีย์ลัดของทักษะ 'ระเบิดเกลียว' ในขณะที่วิ่งเต็มฝีเท้าก็ตาม
● ปรับปรุงให้สามารถเคลื่อนที่และใช้งานทักษะอื่นต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวล หลังจากที่หลบไปด้านหลังในสถานะปลุกพลัง
● ปรับเปลี่ยนให้มีการปรับใช้ 'อัตราการติดคริติคอล 100%' เมื่อ PvE, PvP สำหรับทักษะ 'ขวานพิฆาต'
- ด้วยเหตุดังกล่าว จึงได้เพิ่มอัตราลดค่าความเสียหาย PvP
● แก้ไขปัญหาที่ 'ผลซูเปอร์อาร์เมอร์' ไม่ถูกปรับใช้ในท่าทางบางส่วน ในกรณีที่ใช้งานทักษะ 'ก้าวย่างดุจแสง' ต่อเนื่อง ด้วยการใช้ 'วิญญาณนักสู้' ในสถานะเกราะไหล่

Report
Reply

สนทนาเรื่องตัวละคร

พูดคุยเกี่ยวกับตัวละครของ Black Desert ได้ที่นี่!

Black Desert will begin in a moment.

Install the Black Desert Launcher if the game doesn't start.

Install the Black Desert Launcher to start the game.

The launcher will appear if it's installed.
If it doesn't, try to run your downloaded launcher.

Install Guide

1 Run Launcher to install the Black Desert launcher.

2 Start the game once installation is complete.