ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Archer reboot นะครับ
การอัพเดท reboot ที่ผ่านมาถือว่าไปในทิศทางที่ดี โดยเป็นการเพิ่มความสามารถในการทำดาเมจระยะไกลของ archer เข้าไป แต่ยังมีบางจุดที่ทีมงานน่าจะปรับปรุงเพิ่มอีก
1.ทักษะ "ลูกศรมรสุม" ที่ได้ทำการเพิ่มความเร็วของอนิเมชั่น และ เพิ่ม effect ซุปเปอร์อาร์เมอร์ ควรให้มี Effect ซุปเปอร์อาร์เมอร์ ตลอดการใช้งานสกิล
- เนื่องจากได้นำ effect สลบ ออกไปจากทักษะแล้ว และตัวทักษะ "ลูกศรมรสุม" เองก็ถือว่าเป็นทักษะที่มีอนิเมชั่นที่นานแม้หลังจากเพิ่มความเร็วอนิเมชั่นแล้วก็ตาม
2.ทักษะ "ต้นกำเนิดธรณี" ควรให้สามารถใช้ ทักษะ "ไถล" เพิ่อยกเลิกอนิเมชั่นของทักษะได้ระหว่างการรวบรวมพลังดังเดิม
- แม้ใน patch ล่าสุดของ Global lab จะได้นำ effect เพิ่มพลังโจมตีระยะไกล ออกไปไว้ที่ทักษะ "กระพือปีก" ของปลุกพลังแล้วก็ตาม แต่หากไม่ทำการปรับปรุงให้ทักษะ"ต้นกำเนิดธรณี"สามารถใช้งานได้เพื่อจุดประสงคือื่นนอกจากการรับบัพ เพิ่มพลังโจมตีระยะไกลแล้ว ก็เหมือนการ reboot นี้จะเพิ่มสกิลไร้ประโยชน์ไม่ได้ใช้งานจริงมาให้ Archer อีกหนึ่งสกิลแทน
3.ทักษะ "คมดาบเวหา" ควรให้สามารถใช้ทักษะ "เสียงกรัดร้อง" / "ไถล" / "กระพือปีก" / "ฝนดาวตก" เพิ่อยกเลิกอนิเมชั่นส่วนที่ไม่มี effect คงกระพัน ได้
- ทักษะ "คมดาบเวหา" ใหม่ที่เปลี่ยนมาจากทักษะ "วิญญาณของรากอน" นั้น แม้จะดูเป็นทักษะที่มีประโยชน์ก็จริง แต่กลับมีข้อเสียไม่น้อยเลย เนื่องจากตัวทักษะ "วิญญาณรากอน"โดยปกติแล้ว Archer จะใช้ในการเล่นรูปแบบสเก็ต โดยใช้ตัวทักษะในระหว่าง movement เพื่อฟื้นฟูสตามิน่าเล็กน้อยในระหว่างเคลื่อนที่ แม้ทักษา "วิญญาณรากอน" แต่เดิมจะไม่มีเอฟเฟ็คป้องกันสถานะก็ตาม แต่ทักษะ"คมดาบเวหา" ที่ได้มาแทนที่นั้นใช้สตามิน่าในการใช้งาน ทำให้ Archer ถูกลดทักษะเพื่อฟื้นฟูสตามิน่าในสถานะเคลื่อนที่ไป 1 สกิล และแม้จะมีเอฟเฟ็ค คงกระพันตอนแริ่มของทักษะก็ตาม แต่ส่วนหลังของทักษะนั้นกลับไม่มีเอฟเฟ็ตป้องกันสถานะ อีกทั้งยังไม่สามารถยกเลิกอนิเมชั่นได้ จึงถือว่า rebootของทักษะนี้ มีผลได้น้อยกว่าผลเสีย
4.ทักษะ "แสงทำลาย" ควรเพิ่มเอฟเฟ็ค สลบ เข้าไปในรูปแบบของความโกรธภูติดำ
- ใน patch ล่าสุดของ Global Lab นั้นทักษะ "แสงทำลาย" ได้ถูกเพิ่มผล Effect ซุปเปอร์อาร์เมอร์ เข้าไปในสกิล ดังนั้น ทักษะ "แสงทำลาย" รูปแบบปกติจึงมีความแตกต่างกับ รูปแบบ ความโกรธภูติดำ เพียงแค่เพิ่มดาเมจ 1 Hit ซึ่งดูไม่คุ้มค่ากับการใช้ความโกรธภูติดำถึง 50% จึงเห็นควรให้เพิ่ม เอฟเฟ็ค สลบ เข้าไปใน Hit แรกของทักษะ "แสงทำลาย" รูปแบบ ความโกรธภูติดำ
5.ทักษะ "กระพือปีก" ควรเร่งความเร็วของ อนิเมชั่น การโจมตีที่ 2 และ 3
- ทักษะ "กระพือปีก" เป็นทักษะที่มีประโยชน์ของ Archer ก็จริง แต่ก็เป็นทักษะที่อันตรายอย่างมาก เนื่องด้วยความช้าของอนิเมชั่น
6.ทักษะ "ลำแสงประทับตรา" ควรปรับให้โจมตีอยู่กับที่
- ทักษะ "ลำแสงประทับตรา" เป็นทักษะใหม่ที่เพิ่มเข้ามาให้ Archer ในการ reboot ครั้งนี้ แต่จากการได้ไปลองใช้งานมาแล้ว ทักษะนี้จะประสบปัญหาเดียวกันกับทักษะ"ดาวตกผ่าแสง" นั่นคือการที่หลังจากใช้งานตัวละคร Archer จะทำการไถลตัวไปด้านหลังเล็กน้อย ซึ่งส่งผลให้ Archer ที่เป็นอาชีพระยะไกล ไม่สามารถเล่นคุมพื้นที่ต่างระดับได้เหมือนกับอาชีพดาเมจระยะไกลอย่าง Ranger / Witch / Wizard จึงเห็นควรให้นำผลการไถลตัวไปด้านหลังเล็กน้อยกลังจากใช้ทักษะ "ลำแสงประทับตรา"ออกหรือเพิ่มตัวเลือกให้สามารถโจมตีอยู่กับที่เหมือนกับ ทักษะ "ดาวตกผ่าแสง"
7.ทักษะ "แสงทำลาย" เมื่อกดใช้จาก Hotbar ควรให้เป็นการโจมตีอยู่กับที่
- ทักษะ "แสงทำลาย" นั้นเมื่อกดใช้จาก Hotbar ตัวละครจะทำการไถลไปข้างหน้าเพื่อใช้ทักษะ จึงประสบปัญหาเดียวกันกับทักษะ "ลำแสงประทับตรา" ด้วยเหตุผลเดียวกับข้อ 6.จึงมีความคิดเห็นว่าควรนำอนิเมชั่นไถลไปข้าวหน้าออกจากการกดใช้ทักษะ "แสงทำลาย" จาก Hotbar
8.ทักษะ "กระแส : แนงทางของแสง" ควรเพิ่มผลความเร็วใจการโจมตี 10% ดังเดิม
- ใน patch ล่าสุดของ Global Lab นั้นให้ทำการนำผลเพิ่มความเร็วการโจมตี10% ออกไปจากทักษะ "กระแส : แนงทางของแสง" และเพิ่มความเร็วเอนิเมชั่นของบางทักษะแทนแต่ดูจากความสามารถและ movement ของตัวละครต่างๆใน Black Desert เช่น Nova/Sage/Warrior(reboot)/Striker(reboot)/Sorc(reboot)แล้วจึงควรเพิ่มกลับเข้าไปดังเดิม
9.ควรเพิ่มตัวเลือกให้ Archer สามารถรับมือกับอาชีพตั้งโล่ SA ได้ (Warrior/Nova/Guardian) เช่นความสามารถที่จะทำให้โล่ของเป้าหมายไม่สามารถเพิ่มได้ในระยะเวลาหนึง
หรือ ลดเกจ ป้องกันของฝ่ายตรงข้ามเป็น% ดั่งเช่น Corsair สืบทอดพลัง อาจใส่เอาไว้ในทักษะที่มีระยะเวลา Cooldown นานเช่นทักษะ "แสงทำลาย" หรือ "ดาวตกผ่าแสง เป็นต้น"
10.ควรเพิ่มผลบัฟ เพิ่มความแม่นยำทั้งหมด 6-9% ให้กับ Archer เมื่อใช้งานทักษะบางทักษะเช่น "ระเบิดแสง" / "ลูกศรสะพรั่ง" / "ลำแสงประทับตรา" / "กรงเล็บแห่งความกระหาย"
11.ปรับปรุงพาสซีฟของ Archer
- ผลพาสซีฟของ Archer เมืออัพเกรดจนถึงขั้นสุดท้ายนั้นมี เพิ่มอัตตราคริติคอล 12% / โจมตีระยะไกล+10 ซึ่งผล "เพิ่มอัตตราคริติคอล 12%" ทางผู้เล่นมองว่ามี impactต่อเกมน้อยมากมีความเห็นว่าให้เปลี่ยนเป็น เพิ่มโจมตีระยะไกล ทั้งหมดเลย หรือ เปลี่ยนจาก เพิ่มอัตตราคริติคอล 12% เป็น เพิ่มความแม่นยำทั้งหมด จะมีประโยชน์มากกว่า