เนื่องจากเห็นว่าทาง Developer PA อยากให้ผู้เล่นส่ง Feedback เกี่ยวกับตัวละครว่าอยากให้ปรับปรุงตัวละครเป็นแบบไหนทั้ง ก่อน และ หลัง Rework ยังไงบ้าง ผมจึงได้รวบรวมข้อมูลความคิดเห็นของคนทุกคนที่เล่นตัวละคร Berserker ว่าอยากจะให้ปรับปรุงส่วนไหนบ้าง มาในโพสนี้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทาง Developer ทั้งสิ้น
สิงที่คิดว่าควรปรับปรุงแก้ไขทั้ง AW และ SC
1 “ผู้ทำลายล้างบ้าคลั่ง” อยากให้เป็น SA เป็นอย่างยิ่ง! (เป็น SA ในครั้งแรกที่สกิลทำงาน หลังจาก คูลดาวน์ สามารถกดใช้ได้เรื่อยๆแต่ไม่เป็น SA)
2 “คลื่นพลังโบราณ” หลังจากโจมตี อยากให้เป็น SA เป็นอย่างยิ่ง!
3 สกิล “ผู้ปกครองที่น่าเกรงขาม” อยากให้ทำ CC ใส่ผู้เล่นด้วย หรือ ทำให้เป็น SA ไปเลย
4 เวลาคูลดาวน์ในแต่ละสกิลนานเกินไป
5 อยากให้ตัวละครโดน จับ ได้ยากหน่อย (มีสกิลมากมายแต่ยังไม่ทันได้ทำไรเลยโดน จับ ซะแล้ว!! T_T)
6 เบอร์เซอร์เกอร์ ตัวบางมาก (คาแรคเตอร์เป็นแบบ ดุดัน ตัวหนาถึกทน แต่เล่นจริงๆบางมากเหมือนไม่ได้ใส่ของเลย)
7 ท่าหลบหลีก ใช้งานแล้วติดตัว มอสเตอร์ (น่าจะบัค)
AW Awakening
1 อยากให้ท่าปืน เช่น สกิล “ระเบิดเพลง” มี AOE กว้างและรุณแรงมากว่านี้หน่อย และเพิ่ม จำนวนฮิตเรทด้วยก้จะดีมาก
2 สกิล “กระแสรัวปืน” อยากให้ปรับคืน CC สตั๊นกับผู้เล่น และปรับคืน IF 1-2 ฮิตแรก เป็นไปได้ก็อยากให้เพิ่ม ดาเมจให้กับตัวสกิลสักนิด
3 ท่าใช้ “เบน ยักษ์พิฆาต” อยากให้เพิ่ม ดาเมจ และถ้า *เป็นไปได้อยากให้ปรับใช้งาน FG ในขณะใช้งานต่อจากสกิล “กระแส คลื่นพลังโบราณ และ กระแส กระสุนแตกตัว ด้วย” เพราะกว่าจะใช้ท่านี้ได้ตัวโล่งเกินไป โดน CC ไปแล้ว
SC Succession
1 อยากให้การเชื่อมสกิลในแต่ละสกิลเชื่อมต่อกันได้ง่ายกว่านี้ มีเงื่อนไขในการเชื่อมต่อแต่ละสกิลเยอะเกินไป
2 สกิล “แข็งแกร่งผลักหิน” อยากให้เป็น FG ซัก 2 ครั้ง (เพราะตัวสกิล ถ้ากดค้างใว้ จะพุ้งได้ 2 ครั้ง) *เป็นไปได้อยากให้พุ่งชนใส่ศัตรูแล้ว ล้ม ไปเลย
3 สกิล “แข็งแกร่งฟันแหวกอากาศ” อยากให้เป็น SA ในขณะที่ไม่ได้วิ่งไฟด้วย (เป็น SA ในครั้งแรกที่สกิลทำงาน หลังจาก คูลดาวน์ สามารถกดใช้ได้เรื่อยๆแต่ไม่เป็น SA) (วิ่งไฟคือสกิล แข็งแกร่งยักฝ่าโลกันตร์ และ ยักฝ่าโลกันตร์)
4 สกิล “แข็งแกร่งล่าเหยื่อ” อยากให้เป็น IF ในขณะอยู่บนอากาศ หรือ ปรับคูลดาวน์ลงมาหน่อย เพราะ คูลดาวน์นานมากเกินไป
5 สกิล “แข็งแกร่งทำลายล้าง” อยากให้เชื่อมต่อกับสกิลได้มากกว่านี้ (ปรับเวลาในการทำอันนิเมชั่นให้ร่ายได้เร็วยิ่งขึ้น) เช่น ใช้ต่อเนื่องจาก สกิล “แข็งแกร่งฟันแหวกอากาศ” และ
ทั้ง “ยักษ์ฝ่าโลกันตร์” และ “แข็งแกร่งยักฝ่าโลกันตร์” *เป้นไปได้อยากให้ เพิ่ม CC อะไรก้ได้ให้สักหน่อย
ทั้งหมดนี่เป็นความคิดของตัวผมและผู้เล่นคนอื่นๆในเกม ที่เล่นตัวละคร BERSERKER และมีความคิดเห็นตรงกันที่อยากจะช่วยให้ทางทีมงานมองเห็นจุดข้อด้อยของตัวละครตัวนี้ จะให้ทาง developer ได้นำไปปรับและแก้ไขให้ดีตัวละครขึ้น เล่นได้สนุกมากยิ่งขึ้น
เห็นด้วยครับ ขอเพิ่มเติมนะครับ
1. อยากให้เพิ่มความเชื่อมโยงแบบสกิล
ยักษ์ฝ่าโลกันตร์ > ฟันและทุ่ม สามารถจับได้ทันที
กับสกิลทุ่มหิน และสกิลพายุมรณะ ตอนนี้วิ่งแล้วจับไม่ได้
2. เพิ่มป้องกันด้านหน้าให้สกิลศีรษะเหล็ก
3. เพิ่ม SA ให้ สกิลอสูรโจมตี และ สกิลขวานคู่
ข้อ 2-3 สามารถใช้ได้ในครั้งแรก สกิลคูลดาวจะไม่มี protection ก็ได้ครับ
ส่วนตัวเห็นว่าเบอร์เซิกเกอร์ ล้มง่ายมาก การเลี้ยง super armor หรือป้องกันด้านหน้าเทรดสู้อาชีพอื่นยาก
สกิลคงกระพันมีสกิลเดียว
ปลุกพลัง
1. สกิล กระแส: เคลื่อนที่ยิง เปลี่ยนการเคลื่นไหวจากกระโดดกลับหลัง เป็นโดดไปข้างหน้าแทน
ผมเบื่อการที่เบอ aw ต้องต่อยอากาศเพื่อเอาบัฟตีไวมาก ๆ ถ้าไม่มีบัฟนี้ การออกสกิลจะช้ามาก ๆ และต้องรำนานกว่าอาชีพใหม่ ถึงจะได้บัฟที่ดี เอาไปใส่ในสกิลอื่น ๆ เลยได้ไหม
หรือทำให้มัน simple หน่อยก็จะดีมาก เวลาเล่นต้องมาต่อยอากาศแล้วทุบพื้น ฟาดอากาศแล้วกลับมาควงปืน ชาวบ้านเค้ากดสกิลง่าย ๆ ก็ได้บัฟที่มีประสิทธิภาพแล้ว
ต้องมารำสกิลเพื่อเอาบัฟ บางทีมันเสียจังหวะในการออกสกิลดาเมจหลัก