Forums

#Others #Rookie #Tip #PvE #World Boss #Field Boss
ตีบอสกิลด์คืออะไร แล้วทำไมนักผจญภัยถึงนิยมกลับมาตีบอสกิลด์
Nov 28, 2023, 22:48 (UTC+8)
892 0
Last Edited on : Nov 28, 2023 (UTC+8)
# 1

บอสกิลด์คืออะไร

- บอสกิลด์ เปรียบเสมือน world boss ที่ตีได้เฉพาะคนในกิลด์ หรือทหารรับจ้าง โดยให้ผู้ดูแลกิลด์เป็นคนอัญเชิญบอส ซึ่งบอสที่นิยมตีกันจะมี 3-4 ตัว ได้แก่ บอสพูรูทุม(หรือที่เรียกกันว่า บอสนก), บอสเฟอริส(หรือที่เรียกกันว่า บอสลาวา) บอสโคลน และคานน์ ซึ่งคานน์นั่นแล้วแต่กิลด์ว่าจะเปิดหรือไม่ เพราะใช้จำนวนคน รวมถึงเงื่อนไขในการตีที่มากกว่าบอสตัวอื่นๆ ซึ่งอาจจะดูยุ่งยากสำหรับบางกิลด์


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

แล้วเข้ามาคำถามที่ว่า ทำไมนักผจญภัย หรือผู้เล่นบางส่วนถึงนิยมเป็นทหารรับจ้างตีบอสกิลด์กัน ?

- แต่ก่อนนั่นการตีบอสกิลด์เป็นคอนเทนต์ร้างที่น้อยกิลด์มากจะตีกัน แต่แพทหลังๆ ได้มีการอัพเดตจนทำให้ดูน่าสนใจมากขึ้น แต่ต้องบอกก่อนว่า คอนเทนต์ดังกล่าวเป็นคอนเทนต์กิลด์ หรือคอนเทนต์ที่ทำเป็นกลุ่ม ซึ่งอาจจะไม่ถูกใจทุกคน หรือเหล่านักผจญภัยที่ไม่นิยมเล่นคอนเทนต์ปาร์ตี้ แต่ถ้าหากมองในมุมมองว่า ทำคอนเทนต์ร่วมกับคนในกิลด์ หรือกิลด์อื่น เสียเวลาสักนิด (อาจจะไวกว่าฟาร์มอีกถ้าจบกันไว) ก็อาจจะสนุกไม่น้อยนะ ลองดู!! เปรียบเสมือนเงินเล็กๆน้อยๆ ที่เป็นของตอบแทน แต่ถ้าหากดวงดีก็อาจจะได้ของดีๆ จากการดรอป และสุ่มมาจากบอส

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

- ทีนี่มาดูกันว่า บอสแต่ละตัวให้อะไรบ้างครับ ตามรูปเลยครับ

- ถ้าท่านนักผจญภัยดวงดี ท่านอาจจะได้แท่งทองจากการตีบอสตัวละ 100M+ ซึ่งหมายความว่า ถ้าตีครบอาจจะสูงถึง 400M+ สำหรับแท่งทอง และได้ของจิปาถะอีกเล็กน้อย โดยของจิปาถะที่น่าสนก็จะมี ที่โคลน(เชื้อเพลิงที่ไม่เสถียรของมาร์นี) หนังสือเพิ่มแต้มทักษะ(คัมภีร์นักผจญภัยที่ถูกลืมเลือน) วัตถุดิบทำเรือคาแรค์(สำหรับการตีคานน์) และอาจจะได้รางวัลใหญ่ๆ เช่น สมบัติของนักผจญภัยนิรนาม หัวใจคานน์ พลังงานสรรพสิ่ง แร่สุกสว่างที่เปิดออกมาอาจจะได้แร่ราคาแพง (แต่นั่นก็คือ ขึ้นอยู่กับดวงนะครับ ดวง)

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

คราวนี้ลองมาดูผลตอบแทนจากการตีบอสกิลด์ของผมบ้าง เชิญรับชมได้เลยครับ

ของรางวัลอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถือว่าเป็นการหาคอนเทนต์ทำเพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกม นอกจากการฟาร์ม หรือลงสนามดวล เพื่อให้นักผจญภัยทุกท่านได้สนุกสนาน และเพลิดเพลินกับการเล่นเกมร่วมกับนักผจญภัยท่านอื่น

.

ในส่วนวันนี้ผมก็ขอตัวก่อนนะครับ เตรียมตัวไปตีบอสกิลด์เพื่อรับรายได้เล็กๆน้อยๆ ไว้เป็นเงินหยอดกระปุก และเผื่อมีโอกาสได้สุ่มดรอปของดีๆ มาขาย มาใช้ อย่างพิฆาตครับ หวังว่านักผจญภัยทุกท่านจะสนุกไปกับเกม Black Desert นะครับ และถ้าหากนักผจญภัยท่านใดยังไม่เคยลองคอนเทนต์ได้กล่าว ผมอยากให้ลองนะครับ คุณอาจจะพบความสนุกในการเล่นเกมที่หลากหลาย และมากขึ้น

Report
Reply

การเล่นเกม

WEB_FORUM_CATEGORY_DESC_GAMEPLAY

Black Desert will begin in a moment.

Install the Black Desert Launcher if the game doesn't start.

Install the Black Desert Launcher to start the game.

The launcher will appear if it's installed.
If it doesn't, try to run your downloaded launcher.

Install Guide

1 Run Launcher to install the Black Desert launcher.

2 Start the game once installation is complete.