1.ต้องการให้สกิล"โยกย้ายมวลสาร"ในสถานะปลุกพลัง คล้ายกับสกิล (1.พุ่งทะลวง ->2.กระแส:ความทรงจำแห่งภาพลวงตา ของเซจจ์) คือหลังจากใช้สกิล"โยกย้ายมวลสาร" จะมีบัพสกิล 4-5 วินาที ทำให้สามารถใช้สกิลอื่นๆได้ และสามารถใช้สกิล"ระดับสูง:โยกย้ายมวลสาร"ต่อเนื่องได้ภายในระยะเวลาของบัพสกิล"โยกย้ายมวลสาร"
2.เมื่อตั้งค่าสกิล "โยกย้ายมวลสาร"หรือสกิลอื่นๆ ในช่องควิกสล๊อต ให้กดใช้แล้วแสดงผลของสกิลทันทีแม้ตัวละครกำลังเคลื่อนที่ โดยไม่ต้องกดย้ำหลายๆครั้ง หรือต้องรอจนกว่าตัวละครจะหยุดนิ่ง หรืออยู่ในสถานะพร้อมใช้อาวุธ
3.การใช้สกิล"กระแส:หลบพลังเวทย์" (ในสถานะปลุกพลัง)ครั้งเเรกควรมีสถานะ "อมตะ"(คูลดาวน์สกิล 20-25 วินาที) และเมื่อใช้ครั้งต่อไปยังคงเป็นสถานะซุปเปอร์อาเมอร์(คูลดาวน์สกิล 5 วินาที)เหมือนเดิม
4.สัตว์อัญเชิญของทั้ง 2 อาชีพในคลาสปลุกพลัง ไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าที่ควร จึงควรปรับให้พลังโจมตีของสัตว์อัญเชิญแรงขึ้นในระดับที่มีประโชยน์ทั้ง PVP/PVE และสัตว์อัญเชิญจะโจมตีก็ต่อเมื่อผู้เล่นถูกโจมตี หรือผู้เล่นทำการโจมตีปกติ/ใช้สกิล (โดยสัตว์อัญเชิญมีโอกาสใช้สกิลพิเศษโจมตีศัตรูได้อัตโนมัติเมื่อผู้เล่นถูกโจมตี)
ข้อ 1 เห็นด้วยครับ วิทช์ขาตายมาก ถ้าบลิ้งเข้าไป โอกาศได้ออกน้อยมาก ต่างจากวิซาดที่สามารถบลิ้งแยกกันได้ ทำให้วิทช์อ่อนแอมากๆในเรื่องมูฟเม้น
อันนี้ขอเสริมนะครับ วิทช์ pvp 1-1 ยากมากทั้งเรื่องการทำ cc และเรื่องมูฟเม้น (บลิ้งที่คูลดาวนานเกินไปมาก)
จากการรีบูตอาชีพวิทช์ครั้งล่าสุด มีข้อคิดเห็นดังนี้นะคะ (ฝั่งปลุกพลัง)
1. ผู้พิทักษ์สองตัวที่ไร้ประโยชน์
ผู้พิทักษ์ของวิทช์ปลุกพลังดูเหมือนจะช่วยในการต่อสู้ได้ แต่เมื่อใช้จริงแล้วกลับพบว่าสร้างปัญหามากกว่าประโยชน์ เช่น ผู้พิทักษ์ดึงมอนสเตอร์ออกจากไฟต์หรือขัดจังหวะการใช้สกิล โดยส่วนตัวมีความเห็นว่า ผู้พิทักษ์ทั้งสองตัวเมื่ออัญเชิญแล้วควรมีบัพหรือการโจมตีพิเศษ เช่น เมื่ออัญเชิญผู้พิทักษ์กอร์จะได้รับโบนัสพลังป้องกัน +20 / เมื่ออัญเชิญผู้พิทักษ์เท็ตต์จะได้รับโบนัสพลังโจมตี +20 หรือผู้พิทักษ์มีสกิลพิเศษที่ช่วยสร้างความเสียหายร่วมกับวิทช์ก็จะช่วยให้อาชีพมีความโดดเด่นมากกว่าเดิม
2. ความช้าในการออกสกิล
ต้องขอขอบคุณทีมงานที่มองเห็นจุดด้อยของวิทช์ปลุกพลังและเพิ่มสกิลที่ช่วยให้วิทช์ออกจากการต่อสู้ได้ง่ายขึ้น เมื่อเทียบกับอาชีพอื่นๆ วิทช์ปลุกพลังสร้างความเสียหายได้มากในระยะเวลาสั้นๆ ก็จริง แต่การคอมโบสกิลมีความช้ามาก โดยปกติวิทช์ปลุกพลังสามารถวนสกิลได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว การเพิ่มสกิลใหม่จึงไม่ตอบโจทย์เรื่องการสร้างความเสียหาย สิ่งที่วิทช์ปลุกพลังต้องการมากที่สุดคือความเร็วและความคล่องตัวในการฟาร์ม จึงอยากให้ทีมงานพิจารณาส่วนนี้มากกว่านี้ เช่น เพิ่มความเร็วในการออกสกิล หรือ คอมโบที่ยกเลิกการเคลื่อนไหวก่อนออกสกิล หรือ เพิ่มความคล่องตัวในการเคลื่อนไหว (เช่น สกิลหลบพลังเวทสามารถหายตัวได้) จุดอ่อนหลักของวิทช์คือทนต่อความเสียหายได้ไม่มากอยู่แล้ว การออกสกิลที่ช้าและความคล่องตัวต่ำยิ่งทำให้วิทช์กลายเป็นอาชีพที่อ่อนแอเกินไปในการต่อสู้ระดับสูง
3. การสร้างความเสียหายเมื่อเทียบกับอาชีพใหม่
วิทช์ปลุกพลังสร้างความเสียหายได้มากต่อการออกสกิลก็จริง แต่หากเทียบกับอาชีพใหม่ที่สามารถเลี้ยงบัพพลังโจมตี +20 ได้ตลอดเวลาแล้วก็ยังเป็นความเหลื่อมล้ำที่ค่อนข้างร้ายแรงระหว่างอาชีพเก่าและใหม่อยู่ดี จึงอยากให้อาชีพวิทช์รวมถึงอาชีพอื่นๆ มีบัพดังกล่าวด้วยเช่นกันตามความเหมาะสม (เช่น วิทช์ตามที่เสนอแนะในข้อ 1)
หากต้องการภาษาอังกฤษบอกได้นะคะ
เห็นด้วยกับผู้เล่น Cralissa
1.ผู้พิทักษ์หรือซัมมอน
ใช้งานจริงไม่ค่อยมีประโยชน์ในด้าน PVE จะเห็นได้ว่าไม่มีประโยชน์เลย ค่อนข้างสร้างปัญหาในการฟาร์มด้วยซ้ำ ในส่วน PVP จะสามารถทำCC ด้วยการกด"คลิกขวา"ก็จริงแต่ค่อนข้างใช้ยาก (เมื่อเทียบกับซัมมอนNOVA และ TAMER )
2.ความช้าในการออกสกิล
แต่ละสกิลของวิทช์จะมีการร่ายรำหรือAnimationที่ค่อนข้างช้า ทำให้ขาตาย(Mobility ต่ำ)เป็นเป้านิ่งสำหรับตัวมีสกิลจับอย่างมาก ในส่วนของPVP การออกสกิลที่ช้า ทำให้ฝั่งตรงข้ามสามารถคาดเดาหรือกะจังหวะหลบด้วย I-frameหรืออะไรก็แล้วแต่ได้ง่ายมาก
3.เมื่อเทียบกับอาชีพอื่นๆ
อาชีพอื่นๆสามารถเลี้ยงบัพไม่ว่าจะ AP หรือ DP ก่อนเข้าไฟท์ได้ทุกครั้ง แต่วิทช์กลับไม่มีบัพก่อนเข้าไฟท์ ถ้าไม่นับ Q (ฺblock) ที่มีแค่ต้านสถานะ 5 วินาที. เมื่อเทียบกับอาชีพเจนใหม่อย่างคอร์แซที่เข้าไฟท์GVGได้เป็นอย่างดี มีMobility การเคลื่อนที่ที่ดี สกิลที่ต้องร่ายช้าแต่กลับมีกันจับและลดเกจการฟื้นฟูของโล่ เป็นต้น
วิทซ์ ทำไมสเตตัสน้อยกว่าวิ
โล่พลังเวท เพิ่มต้านทาน15% แต่ถ้าโดนดาเมจจะลด MP25% ของดาเมจที่ได้รับ
เมื่อใช้ทำให้ MP ของเราโดนดูดจนเหลือ 0 เมื่อโดนโจมตี ควรปรับปรุง
เริ่มแรกสกิลถูกสร้างมา ดาเมจในเกมมีน้อย AP 100-200 ทำให้สกิลนี่มีประโยชน์บ้าง แต่ตอนนี้ 1 สกิลทำความเสียหายใส่เราได้2-3000 MPจะเหลือ 0 อย่างรวดเร็ว
ประภาคารพลังเวท อยากให้ใช้ได้รวดเร็วแบบเดียวกับสกิล กด E พิษร้ายที่ไหลบ่าเข้ามา คือวิ่งไปแล้วปล่อยลูกบอลได้โดยไม่ต้องหยุด แล้วมีผลนานขึ้นในการลดป้องกันเวทย์
ควรให้ความสำคัญ กับคลาสนักเวยท์ที่ มีระยะโจมตีน้อยกว่ามีดสั้นเสียอีก
สอบถามครับ เออร์เวีย : ประภาคารหายนะ ใช้ยังไงหรอครับ