Black Desert Remastered

Pearl Abyss | Pearl Abyss

เว็บบอร์ด

#เรนเจอร์
รายละเอียดการรีบูตอาชีพ 'เรนเจอร์'
06/10/2021 07:11 (UTC+8)
1351 4
วันที่แก้ไขล่าสุด : 06/10/2021 (UTC+8)
# 1

เนื้อหาอัพเดทสถาบันวิจัย Black Desert 3 ประจำวันที่ กันยายน 2564

 เรนเจอร์ เป็นตัวละครที่มีข้อจำกัดในการเคลื่อนที่หรือการใช้ทักษะอื่นต่อเนื่องเป็นอย่างมากหลังจากใช้ทักษะในสถานะที่ถือธนู ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานทักษะอื่นต่อเนื่องหรือเคลื่อนที่ได้ จนกว่าท่าทางการโจมตีจะสิ้นสุดโดยสมบูรณ์ หลังจากการใช้ทักษะโดยส่วนใหญ่ สำหรับนักผจญภัยที่ชินกับการใช้งานทักษะต่อเนื่องเช่นนี้ อาจจะไม่รู้สึกถึงความยากเท่าไหร่ แต่สำหรับนักผจญภัยที่เพิ่งเริ่มต้นนั้น อาจเป็นส่วนที่ทำให้เกิดความอึดอัดใจได้ เราจึงได้ปรับปรุงเพื่อให้สามารถควบคุมตัวละครได้อย่างอิสระมากขึ้น โดยไม่กระทบต่อความรู้สึกในการแสดงท่าทางของตัวละคร

เมื่อมีตัวละครที่เข้าถึงได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาอันสั้น จึงเป็นเรื่องยากสำหรับเรนเจอร์ที่จะควบคุมในส่วนของพละกำลังและค่าความเสียหายได้อย่างพอเหมาะ เพียงแค่ใช้ทักษะ 'พายุสังหาร' ในการเคลื่อนที่และโจมตีเพียงเท่านั้น ดังนั้น เราจึงได้ปรับปรุงทักษะ 'กระแส : ลมวายุหมุน' ใหม่ เพื่อให้สามารถควบคุมได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมประหยัดพละกำลังได้ แม้ว่าความเร็วในการทำงานต่อเนื่องจะช้าเล็กน้อย อีกทั้ง เรายังได้ปรับปรุงให้ทักษะ 'ลูกศรปลิดชีพ' ทำงานได้ ในสถานะที่รวมพลังสำเร็จทันที หลังใช้งานทักษะ 'กระแส : ลมวายุหมุน' เพื่อให้สามารถใช้เป็นทักษะที่ใช้ได้อย่างราบรื่นในการควบคุมและการโจมตี

ในกรณีของการปลุกพลังนั้น มีความเห็นเข้ามาอย่างมากว่า ทักษะในการควบคุมระยะไกลยังมีความบกพร่องอยู่ ดังนั้น เราจึงได้เพิ่มทักษะควบคุมระยะไกลที่สามารถควบคุมได้จากระยะไกล รวมถึงได้ปรับระยะเวลาคูลดาวน์ให้เป็น 2 วินาที เพื่อเติมเต็มจุดอ่อนในช่วงเวลานั้น เนื่องจากไม่มีผลป้องกันพิเศษ ในช่วงระยะเวลาคูลดาวน์ของทักษะ 'รอยเท้าแห่งสายลม' และได้เพิ่มทักษะประเภทเคลื่อนที่อีก 1 ประเภท อีกทั้ง ทักษะการเคลื่อนที่ที่เพิ่มเข้ามานั้น แม้ว่าในตอนนี้จะสามารถเคลื่อนที่ได้ในทิศทางเดียว แต่หลังจากนี้เราจะปรับปรุงเพิ่มเติม โดยการรีเมคให้สามารถใช้งานได้ทันทีในตำแหน่งเดิมและในทักษะ 'ขี่วายุ'
เรามีกำหนดการที่จะรวมทักษะ 'กระแส : วายุฝังราก' (ที่เป็นทักษะกระแสอย่าง 'พันธนาการแห่งวิญญาณ' และ 'เงื่อนไม้เถา') เข้ากับทักษะดั้งเดิมในแต่ละอัน ('พันธนาการแห่งวิญญาณ' และ 'เงื่อนไม้เถา') ในลักษณะเดียวกับทักษะ 'กระแส : สว่านลม' และ 'กระแส : เงื่อนสวรรค์' โดยทักษะ 'วายุสะเทือนพิภพ' และ 'ดาบพลังวิญญาณ' ที่เป็นทักษะอันแข็งแกร่งของเรนเจอร์ มีค่าความเสียหายสูง เมื่อเทียบกับทักษะอื่นๆ จึงมีระยะเวลาคูลดาวน์ที่ค่อนข้างนาน เราจึงได้ปรับปรุงให้ลดระยะเวลาคูลดาวน์ของทั้งสองทักษะลงเป็นอย่างมาก เพื่อให้สามารถใช้งานทักษะได้บ่อยยิ่งขึ้น
เราได้รวมขอบเขตการโจมตีทั้งหมดเป็นหนึ่งเดียว เพื่อเพิ่มการใช้งาน สำหรับทักษะ 'กระแส : สายลมแห่งความสิ้นหวัง' ที่ถูกกระจายการโจมตีและมีการใช้งานลดลง ดังนั้นเราจึงได้รวมทักษะ 'วายุคร่ำครวญ' รวมถึงขอบเขตการโจมตีทั้งหมดให้เป็นหนึ่งเดียว ด้วยเหตุผลที่คล้ายกับข้างต้น และปรับเปลี่ยนให้เข้ากับผลการใช้งานอีกด้วย
ในแพทช์คราวนี้ ตัวละครเรนเจอร์ก็สามารถใช้งานการโจมตีด้านหลังได้โดยไม่ต้องคำนึงถึงระยะทางด้วยเช่นกัน พร้อมกับเพิ่มค่าความเสียหายโดยรวมอีกด้วย ด้วยเหตุนี้เราจึงมีกำหนดการที่จะปรับค่าความเสียหาย PvP ให้อยู่ในเกณฑ์ที่คล้ายคลึงกับตัวละครอื่นๆ ต่อไป โดยจะปรับปรุงประสิทธิภาพของการ PvE และปรับปรุงไปในทิศทางที่ดีขึ้นต่อไป  
● ปรับปรุงให้ปรับใช้ค่าความเสียหายโจมตีด้านหลัง ในกรณีที่โจมตีศัตรูทางด้านหลัง

อาวุธหลัก

● ปรับเปลี่ยนผลกระจายความเสียหายสำหรับทักษะ 'พายุสังหาร I~จิน', 'ลูกศรปลิดชีพ I~จิน'

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

เมื่อโจมตีเกิน 2 คน 
กระจายค่าความเสียหายอย่างเท่ากันในทุกเป้าหมายที่โจมตี 

ลดความเสียหายทีละ 5% เมื่อโจมตีเกิน 2 คน ใน PvP 
ปรับใช้ค่าความเสียหายเพียง 70% เมื่อโจมตี 7 คนขึ้นไป 

● ปรับเปลี่ยนผลความเสียหายพิเศษของทักษะ'ลูกศรปลิดชีพ I~จิน' 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

โจมตีทางอากาศ 

โจมตีด้านล่าง 

●ปรับปรุงให้ทักษะทำงานต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวลด้วยการทำงานของทักษะที่บันทึกไว้ในช่องทักษะ, การรวมทักษะ, การเคลื่อนที่ หลังใช้งานทักษะ 

● ปรับปรุงให้ตัวละครหมุนตามทิศทางกล้องเมื่อใช้ทักษะ 'ขี่่วายุ' 

● ปรับเปลี่ยนไม่ให้มีการปะทะขณะเคลื่อนที่โดยใช้ทักษะ 'ขี่่วายุ' 

● ปรับเปลี่ยนผลลดพลังป้องกันระยะไกลสำหรับทักษะ 'เจตจำนงแห่งวายุ I, III' จาก 5 วินาที ให้เป็น 10 วินาที 

● ปรับเปลี่ยนผลโจมตีสำเร็จสำหรับทักษะ 'เจตจำนงแห่งวายุ IV, จิน' เป็น 'ลดพลังป้องกันระยะไกล 15 เป็นเวลา 10 วินาที' 

● ปรับเปลี่ยนทักษะ'วิหคเหิรลม' ดังต่อไปนี้ 

- ปรับเปลี่ยนท่าทางของทักษะ 

- ยกเลิกการใช้งานพละกำลัง 

- เพิ่มผลซูเปอร์อาร์เมอร์ 

- เพิ่มค่าความเสียหายกับจำนวนครั้งในการโจมตี และเพิ่มผลโจมตีด้านล่างกับทุบลง 

● ปรับเปลี่ยนให้ใช้ทักษะ'พายุสังหาร I~จิน' เคลื่อนที่และยิงธนูได้ โดยการกดปุ่มทิศทาง+คลิกซ้าย ในกรณีที่เรียนรู้ทักษะ 'ระดับสูง : ยิงธนูหลบหลีก' 

- ด้วยเหตุดังกล่าว จึงได้ปรับเปลี่ยนให้ใช้พละกำลัง เมื่อใช้งานทักษะ 'พายุสังหาร I~จิน' 

● ปรับเปลี่ยนจำนวนครั้งในการโจมตีสำหรับทักษะ 'รวมพลังลม III~จิน' ดังต่อไปนี้ 

ชื่อทักษะ 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

รวมพลังลม III 

ความเสียหายจากการโจมตีรวมพลัง 4 ครั้ง 314% x 2 

ความเสียหายจากการโจมตีรวมพลัง 4 ครั้ง 314% x 3 

รวมพลังลม IV 

ความเสียหายจากการโจมตีรวมพลัง 4 ครั้ง 388% x 2 
ความเสียหายจากการโจมตีรวมพลัง 5 ครั้ง 881% x 2 

ความเสียหายจากการโจมตีรวมพลัง 4 ครั้ง 388% x 3 
ความเสียหายจากการโจมตีรวมพลัง 5 ครั้ง 881% x 3 

จิน : รวมพลังลม 

ความเสียหายจากการโจมตีรวมพลัง 4 ครั้ง 776% x 2 
ความเสียหายจากการโจมตีรวมพลัง 5 ครั้ง 1585% x 2 

ความเสียหายจากการโจมตีรวมพลัง 4 ครั้ง 776% x 3 
ความเสียหายจากการโจมตีรวมพลัง 5 ครั้ง 1585% x 3 

● ปรับเปลี่ยนให้ปรับใช้ผลซูเปอร์อาร์เมอร์ขณะรวมพลัง สำหรับทักษะ 'รวมพลังลม I~จิน' 

- ด้วยเหตุดังกล่าว จึงได้เพิ่มระยะเวลาคูลดาวน์สำหรับทักษะ 'รวมพลังลม I~จิน' 

● ปรับเปลี่ยนให้ค่อยๆเพิ่มขอบเขตการโจมตี เมื่อรวมพลัง สำหรับทักษะ 'รวมพลังลม II~จิน' 

● ปรับเปลี่ยนทักษะ'กระแส : ลมวายุหมุน' ดังต่อไปนี้ 

- เพิ่มระยะเวลาคูลดาวน์ 

- ปรับเปลี่ยนให้ปรับใช้ความเสียหายทั่วไปของทักษะ 'รวมพลังลม' 

- ปรับเปลี่ยนให้ปรับใช้ผลโจมตีด้านล่าง แม้ในขณะที่ทักษะจะทำงานอยู่กับที่และทำงานไปด้านหลัง 

- เพิ่มผลเพิ่มอัตราการติดคริติคอล 10% เป็นเวลา 10 วินาที เมื่อใช้งานทักษะ 

  1. ● ปรับปรุงให้สามารถใช้งานทักษะ'ลูกศรปลิดชีพ' ต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวล หลังใช้ทักษะ 'กระแส : ลมวายุหมุน' 
  2. ● ปรับปรุงให้ตัวละครหมุนตามทิศทางกล้องเมื่อทักษะทำงาน ขณะเคลื่อนที่ไปด้านซ้ายขวา หลังเรียนรู้ทักษะ 'กระแส : ลมวายุหมุน' 
  3. ● เพิ่มความเร็วในการทำงานของทักษะและปรับเปลี่ยนมุมมองกล้องเมื่อทักษะ 'กระแส : ลมวายุหมุน' ทำงาน 
  4. ● เพิ่มผลของทักษะอื่นในทักษะพื้นฐานสำหรับทักษะบางส่วน 
    - ลบทักษะที่เพิ่มผล 

ชื่อทักษะ 

ทักษะที่ถูกลบ 

ทักษะรวบรวมลม 

กระแส : ปีกแห่งเสรีภาพ 

กระแส : ลมวายุหมุน 

กระแส : ธนูดับลมหายใจ I, II, กระแส : ลมสวนกระแส I, II 

สายลมเปิดทาง 

กระแส : ปักษาสังหาร I, II, III, กระแส : จูบแห่งสายลม 

พายุสังหาร 

กระแส : โจมตีจุดอ่อน I, II 

หลบหลีกยิงสังหาร 

กระแส : ปีกแห่งวายุ I, กระแส : ทลายกำแพง I, II 

● แก้ไขปัญหาที่ไม่ฟื้นฟูMP เมื่อใช้งานทักษะ 'พายุสังหาร', 'แข็งแกร่ง : พายุสังหาร' ในสถานการณ์เฉพาะ 

● แก้ไขปัญหาที่ปริมาณการฟื้นฟูMP มีความผิดปกติ เมื่อใช้งานทักษะ 'พายุสังหาร', 'แข็งแกร่ง : พายุสังหาร' ขณะเคลื่อนที่ หลังเรียนรู้ทักษะ 'ระดับสูง : ยิงธนูหลบหลีก' 

● แก้ไขปัญหาที่ปรับใช้สถานะคงกระพันในการทำงานครั้งที่สองเมื่อใช้งานทักษะ 'หลบหลีกยิงสังหาร' ขณะอยู่ในระยะเวลาคูลดาวน์ 

● ปรับเปลี่ยนท่าทางการยิงให้เหมาะสมกับทักษะ'เส้นทางลม' 

● ปรับเพิ่มความเร็วของท่าทางก่อนหน้าก่อนการยิงของทักษะ 'พายุดุเดือด' 

● ปรับเปลี่ยนวิธีการโจมตีสำหรับทักษะ 'เจตจำนงเล่นลม' ให้ปรับใช้การโจมตีกับตำแหน่งที่เล็ง แทนที่จะโจมตีในตำแหน่งที่กำหนด 
- ด้วยเหตุดังกล่าว จึงได้ปรับใช้การโจมตีช้าเท่ากับเวลาที่ลูกศรธนูลอยไป 

● ปรับเปลี่ยนทักษะ'ยิงศรระเบิดลม' ดังต่อไปนี้ 

- ปรับเปลี่ยนให้ท่าทางทำงานต่อเนื่องกับทักษะ 'ยิงธนูหลบหลีก' กลางอากาศได้ เมื่อใช้งานทักษะ 'ระดับสูง : ยิงธนูหลบหลีก' ขณะใช้งานทักษะ 

- ปรับปรุงให้ปรับใช้ผลซูเปอร์อาร์เมอร์ จนกว่าจะลงสู่พื้นดิน 

- ปรับเปลี่ยนผลลดพลังป้องกันระยะไกล -12 เป็นเวลา 10 วินาที เมื่อโจมตีสำเร็จ ให้เป็น ความเร็วในการเคลื่อนไหวลดลง 25% เป็นเวลา 10 วินาที เมื่อโจมตีสำเร็จ 

● เพิ่มให้สามารถใช้งานทักษะ'วิหคเหิรลม' ต่อเนื่องได้ หลังใช้งานทักษะ 'ระดับสูง : รวมพลังลม', 'ระดับสูงสุด : รวมพลังลม' 
● ปรับปรุงให้ปรับใช้ผลเพิ่มความแม่นยำ สำหรับทักษะ 'เสียงเรียกจากพื้นดิน' กับสมาชิกทีมที่อยู่โดยรอบ 
● ลบผลฟื้นฟู MP สำหรับทักษะ 'กริชแห่งการคุ้มครอง I~III, จิน' 
● ลบผลฟื้นฟู MP สำหรับทักษะ 'พลังฟื้นฟูวิญญาณ' 
● ปรับเปลี่ยนปริมาณการใช้พละกำลัง สำหรับทักษะ 'เล็งจุดอ่อน I~III' 

ชื่อทักษะ 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

เล็งจุดอ่อน I 

ปริมาณการใช้พละกำลัง 50 

ปริมาณการใช้พละกำลัง 20 

เล็งจุดอ่อน II 

ปริมาณการใช้พละกำลัง 50 

ปริมาณการใช้พละกำลัง 30 

เล็งจุดอ่อน III 

ปริมาณการใช้พละกำลัง 50 

ปริมาณการใช้พละกำลัง 40 

● ปรับปรุงให้คงสถานะคงกระพันเมื่อใช้ทักษะ 'หลบหลีกยิงสังหาร' แม้จะเปลี่ยนทิศทางแล้วใช้งานก็ตาม 


สืบทอดพลัง

● เพิ่มความเร็วในการทำงานต่อเนื่องเมื่อใช้งานทักษะ 'แข็งแกร่ง : พายุสังหาร' ทางด้านหน้า 

- ด้วยเหตุดังกล่าว จึงได้ปรับเปลี่ยนไม่ให้ทักษะ 'แข็งแกร่ง : พายุสังหาร' ทำงาน ขณะที่หมุนตัวเตะ 

● เพิ่มการโจมตีด้านล่างสำหรับผลของทักษะ 'แข็งแกร่ง : ระดับสูง : พายุสังหาร' 

● ปรับเปลี่ยนระยะเวลาคูลดาวน์ของทักษะ'แข็งแกร่ง : ดาบพลังวิญญาณ' 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

 ระยะเวลาคูลดาวน์ 17 วินาที 

 ระยะเวลาคูลดาวน์ 12 วินาที 

● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายสำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : ดาบพลังวิญญาณ' 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความเสียหายจากการโจมตี 1250% 

ความเสียหายจากการโจมตี 1450% 

● เพิ่มขอบเขตการโจมตีสำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : วายุสะเทือนพิภพ' 

● ปรับเปลี่ยนระยะเวลาคูลดาวน์สำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : วายุสะเทือนพิภพ' 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 14 วินาที 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 12 วินาที  

● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายสำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : วายุสะเทือนพิภพ' 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความเสียหายจากการโจมตี 1337% x 8 

ความเสียหายจากการโจมตี 1511% x 8 

● ถอดถอนการลดจำนวนครั้งในการโจมตีPvP สำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : สายลมเปิดทาง' 

● ปรับเปลี่ยนผลกระจายความเสียหายสำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : พายุสังหาร' 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

เมื่อโจมตีเกิน 2 คน 
กระจายค่าความเสียหายอย่างเท่าเทียมในทุกเป้าหมายที่โจมตี 

ลดความเสียหายทีละ 5% เมื่อโจมตีเกิน 2 คน ใน PvP 
ปรับใช้ค่าความเสียหายเพียง 70% เมื่อโจมตี 7 คนขึ้นไป 

● ปรับเปลี่ยนผลกระจายความเสียหายสำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : ลูกศรปลิดชีพ' 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

เมื่อโจมตีเกิน 2 คน 
กระจายค่าความเสียหายอย่างเท่ากันในทุกเป้าหมายที่โจมตี 

ลดความเสียหายทีละ 5% เมื่อโจมตีเกิน 2 คน ใน PvP 
ปรับใช้ค่าความเสียหายเพียง 70% เมื่อโจมตี 7 คนขึ้นไป 

● ปรับเปลี่ยนผลความเสียหายพิเศษสำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : ลูกศรปลิดชีพ' 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

โจมตีทางอากาศ 

โจมตีด้านล่าง 


ปลุกพลัง

● เพิ่มทักษะใหม่3 ประเภท 
- ทางช้างเผือกแห่งวิญญาณ 
- สายลมพิทักษ์ 
- สายลมแห่งทุ่งโล่ง 
●  เพิ่มขอบเขตการโจมตี สำหรับทักษะ 'วายุสะเทือนพิภพ' 

● ลดระยะเวลาคูลดาวน์สำหรับทักษะ 'แข็งแกร่ง : วายุสะเทือนพิภพ I~III' 

ชื่อทักษะ 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

วายุสะเทือนพิภพ I 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 19 วินาที 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 16 วินาที 

วายุสะเทือนพิภพ II 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 17 วินาที 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 14 วินาที 

วายุสะเทือนพิภพ III 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 15 วินาที 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 12 วินาที 

● เพิ่มค่าความเสียหายสำหรับทักษะ 'วายุสะเทือนพิภพ I~II' 

ชื่อทักษะ 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

วายุสะเทือนพิภพ I 

ความเสียหายจากการโจมตี 1008 x 8 

ความเสียหายจากการโจมตี 1244 x 8 

วายุสะเทือนพิภพ II 

ความเสียหายจากการโจมตี 1144 x 8 

ความเสียหายจากการโจมตี 1376 x 8 

● เพิ่มผลลดพลังป้องกันทั้งหมดสำหรับทักษะ 'วายุสะเทือนพิภพ' 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ผลลดพลังป้องกันทั้งหมด 15 เป็นเวลา 10 วินาที เมื่อโจมตีสำเร็จ 

ผลลดพลังป้องกันทั้งหมด 20 เป็นเวลา 10 วินาที เมื่อโจมตีสำเร็จ 

● เพิ่มขอบเขตการโจมตี2 ครั้ง สำหรับทักษะ 'โซ่เคียงเวหา' 

● เพิ่มความเร็วในการทำงานสำหรับทักษะ 'ดาบพลังวิญญาณ' 

● เพิ่มขอบเขตการโจมตีสำหรับทักษะ 'ดาบพลังวิญญาณ' 

● ปรับปรุงให้ใช้งานทักษะอื่นต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวลยิ่งขึ้นหลังใช้ทักษะ 'ดาบพลังวิญญาณ' 

● เพิ่มค่าความเสียหายสำหรับทักษะ 'ความโกรธของภูต' 

ชื่อทักษะ 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความโกรธของภูต I 

ความเสียหายจากการโจมตี 817 x 6 

ความเสียหายจากการโจมตี 980 x 6 

ความโกรธของภูต II 

ความเสียหายจากการโจมตี 978 x 6 

ความเสียหายจากการโจมตี 1124 x 6 

ความโกรธของภูต III 

ความเสียหายจากการโจมตี 1127 x 6 

ความเสียหายจากการโจมตี 1269 x 6 

ความโกรธของภูต IV 

ความเสียหายจากการโจมตี 1384 x 6 

ความเสียหายจากการโจมตี 1522 x 6 

● ปรับปรุงให้ใช้งานทักษะ'รอยเท้าแห่งสายลม' ต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวลยิ่งขึ้น ขณะใช้ทักษะ 'ความโกรธของภูต' 

● ปรับเปลี่ยนผลฟื้นฟูMP เมื่อใช้งานทักษะ 'ความโกรธของภูต' ให้เป็นผลฟื้นฟู HP 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ทุกครั้งเมื่อโจมตีสำเร็จ จะฟื้นฟู MP +15 

 ทุกครั้งเมื่อโจมตีสำเร็จ จะฟื้นฟู HP +30 

● ปรับปรุงความเร็วในการทำงานสำหรับทักษะ 'ความโกรธของภูต' ให้ทำงานเร็วยิ่งขึ้น 

● ปรับปรุงให้ใช้งานทักษะ'รอยเท้าแห่งสายลม' ต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวลยิ่งขึ้น ขณะใช้ทักษะ 'วายุคร่ำครวญ' 

● ปรับปรุงให้ใช้งานทักษะ'รอยเท้าแห่งสายลม' ต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวลยิ่งขึ้น ขณะใช้ทักษะ 'กระแส : วายุสลาตัน' 

● ปรับเปลี่ยนระยะเวลาคูลดาวน์สำหรับทักษะ 'รอยเท้าแห่งสายลม' 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 3 วินาที 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 2 วินาที  

● ปรับเปลี่ยนไม่ให้ลดระยะทางเคลื่อนที่ขณะอยู่ในระยะเวลาคูลดาวน์ สำหรับทักษะ 'กระแสลม' 

● เพิ่มขอบเขตการโจมตีสำหรับทักษะ 'กระแสลม' 

● ลดระยะเวลาคูลดาวน์สำหรับทักษะ 'กระแส : วายุหลั่งไหล'  

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 6 วินาที 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 4 วินาที  

● เพิ่มขอบเขตการโจมตีสำหรับทักษะ 'กระแส : วายุหลั่งไหล'  

● ลดระยะเวลาคูลดาวน์สำหรับทักษะ 'วายุร่ายรำ' 

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 7 วินาที 

ระยะเวลาคูลดาวน์ 5 วินาที  

● เพิ่มขอบเขตการโจมตีสำหรับทักษะ 'วายุร่ายรำ' 

● ปรับปรุงให้สามารถใช้งานทักษะ'เสียงเรียกจากพื้นดิน' ได้ แม้อยู่ในสถานะดาบวิญญาณ 
● ลบทักษะ 'กระแส : สว่านลม', 'กระแส : เงื่อนสวรรค์' และรวมเข้ากับทักษะเดิม 
● รอยเท้าแห่งสายลม 
● เพิ่มระยะทางเคลื่อนที่ เมื่อใช้ทักษะ 'รอยเท้าแห่งสายลม' ทางด้านหน้า 
● ปรับปรุงให้ใช้งานทักษะอื่นต่อเนื่องได้อย่างนุ่มนวลยิ่งขึ้น ขณะใช้ทักษะ 'รอยเท้าแห่งสายลม' ทางด้านหน้า 

● ปรับปรุงให้ปรับใช้การโจมตีทั้งหมดหากโจมตีด้วยทักษะ 'กระแส : สายลมแห่งความสิ้นหวัง, วายุคร่ำครวญ'สำเร็จในขอบเขต 

● ปรับให้ทักษะ'กระแส : สว่านลม' กลายเป็นพาสซีฟ และถูกรวมเข้ากับทักษะ 'กระแสลม', 'วายุร่ายรำ', 'กระแส : วายุหลั่งไหล' 
● ปรับให้ทักษะ 'กระแส : เงื่อนสวรรค์' กลายเป็นพาสซีฟ และถูกรวมเข้ากับทักษะ 'เงื่อนไม้เถา' 

 

เนื้อหาอัพเดทสถาบันวิจัย Black Desert 10 ประจำวันที่ กันยายน 2564

อาวุธหลัก

● ปรับเปลี่ยนคำอธิบายของทักษะ 'กระแส : ลมวายุหมุน'
● แก้ไขปัญหาที่ทักษะ 'พายุสังหาร' ทำงานขึ้นมาก่อน เมื่อใช้ทักษะ 'ลมวายุหมุน' ทางด้านขวา หลังใช้ทักษะ 'กระแส : ลมวายุหมุน' ทางด้านซ้ายและขวา
● ปรับปรุงให้ทักษะ 'ขี่วายุ' ทำงานได้ทั้งกลางอากาศและบนพื้นดิน
- ปรับปรุงให้สามารถใช้ทักษะทางด้านหลังได้ เมื่อทักษะทำงานบนพื้นดิน
ถึงแม้ทักษะดังกล่าวจะเป็นทักษะที่ถูกตั้งค่าเอาไว้ให้ทำงานเหมือนกันกับทักษะ 'ขี่วายุ' ในการอัพเดทของสถาบันวิจัย Black Desert ในครั้งนี้ แต่ทีมงานก็มีแผนที่จะแยกเป็นทักษะอื่นในการอัพเดทครั้งถัดไป

● แก้ไขปัญหาที่ทักษะ 'หลบหลีกยิงสังหาร' ไม่สามารถทำงานต่อเนื่องได้ในท่าทางนั่ง ขณะใช้ทักษะ 'ยิงธนูลมสังหารรัว'
● แก้ไขปัญหาที่ความต่อเนื่องเฉพาะของทักษะด้านล่างไม่ทำงาน หลังใช้ทักษะ 'พายุสังหาร'
- 'ระดับสูง : รวมพลังลม', 'ระดับสูงสุด : รวมพลังลม', 'จิน : รวมพลังลม', 'แข็งแกร่ง : รวมพลังลม'


สืบทอดพลัง

● ถอดถอนผล 'เสริมประสิทธิภาพวิญญาณ' ของทักษะ 'เสียงเรียกจากพื้นดิน' และรวมเข้าไปในทักษะสืบทอดพลังพื้นฐาน
- หลังจากนี้เป็นต้นไป การโจมตีวิญญาณจะถูกปรับใช้กับทักษะสืบทอดพลังบางส่วน แม้จะไม่ได้ใช้ทักษะ 'เสียงเรียกจากพื้นดิน' ก็ตาม
ถึงแม้ว่าจะมีบัฟการโจมตีวิญญาณอยู่ในทักษะ 'เสียงเรียกจากพื้นดิน' เพื่อสร้างความรู้สึกเหมือนกำลังต่อสู้ร่วมกับวิญญาณเมื่อใช้งานทักษะ แต่ทีมงานก็พบว่าการใช้ทักษะ 'เสียงเรียกจากพื้นดิน' อย่างต่อเนื่องในการล่าที่มีระยะเวลายาวนานนั้น ได้เพิ่มความเหนื่อยล้าขึ้นมาโดยไม่จำเป็น ทีมงานจึงได้ปรับปรุงให้มีการทำงานตลอดเวลา อีกทั้งยังได้ปรับเพิ่มค่าความเสียหาย เพื่อเพิ่มความรู้สึกที่เหมือนกับว่าวิญญาณได้ช่วยเหลือในการต่อสู้อีกด้วย

● ปรับปรุงให้มีการปรับใช้ความเสียหายวิญญาณ เมื่อโจมตีด้วยทักษะ 'แข็งแกร่ง : ระดับสูง : พายุสังหาร'
● เพิ่มความเสียหายจากการโจมตีของผลการโจมตีวิญญาณ

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความเสียหายจากการโจมตี 123% x 2 

ความเสียหายจากการโจมตี 851% x 2 

● ปรับเปลี่ยนจำนวนครั้งในการโจมตีของทักษะ 'แข็งแกร่ง : ดาบพลังวิญญาณ'

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความเสียหายจากการโจมตี 1450% x 7 

ความเสียหายจากการโจมตี 1450% x 10 

● แก้ไขปัญหาการปรับใช้ผล 'ลดพลังป้องกันทั้งหมด' ของทักษะ 'แข็งแกร่ง : วายุสะเทือนพิภพ' ที่แตกต่างไปจากผลจริง

ก่อนแก้ไข 

หลังแก้ไข 

ลดพลังป้องกันทั้งหมด 15 

ลดพลังป้องกันทั้งหมด 20 

● แก้ไขปัญหาที่ทักษะ 'หลบหลีกยิงสังหาร' ไม่ทำงานต่อเนื่อง ในท่านั่ง ขณะใช้ทักษะ 'แข็งแกร่ง : ยิงธนูลมสังหารรัว'.
● แก้ไขให้การโจมตีวิญญาณของทักษะ 'แข็งแกร่ง : ยิงธนูลมสังหารรัว' ถูกนำมาปรับใช้กับการโจมตีครั้งแรกเท่านั้น

ปลุกพลัง

ทีมงานได้ทำการปรับเพิ่มและลดค่าความเสียหายของทักษะบางส่วนของตัวละคร 'เรนเจอร์' ปลุกพลัง ซึ่งทักษะ 'กระแสลม' และ 'กระแส : วายุหลั่งไหล' นั้น เป็นทักษะที่มีขอบเขตค่อนข้างแคบ แต่มีค่าความเสียหายค่อนข้างสูง และทีมงานก็ได้ใช้วิธีการเพิ่มความสะดวกในการล่า โดยการปรับเพิ่มค่าความเสียหายให้กับทักษะต่างๆ ที่มีขอบเขตกว้างขวาง แทนที่จะใส่ใจกับการคงสภาพค่าความเสียหายของทักษะประเภทที่กล่าวไปในเบื้องต้น

● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายของทักษะ 'กระแสลม III' โดยไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนค่าความเสียหาย PvP

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความเสียหายจากการโจมตี 1610% x 4 

ความเสียหายจากการโจมตี 1510% x 4 

● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายของทักษะ 'กระแส : วายุหลั่งไหล' โดยไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนค่าความเสียหาย PvP

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความเสียหายจากการโจมตี 1425% x 6 

ความเสียหายจากการโจมตี 1185% x 6 

● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายของทักษะ 'วายุร่ายรำ III' โดยไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนค่าความเสียหาย PvP

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความเสียหายจากการโจมตี 1110% x 6 

ความเสียหายจากการโจมตี 1060% x 6 

● ปรับเปลี่ยนค่าความเสียหายของทักษะ 'ทางช้างเผือกแห่งวิญญาณ'

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความเสียหายจากการโจมตี 1011% x 10 

ความเสียหายจากการโจมตี 1352% x 10 

● เพิ่มผล 'ลดอัตราการหลบหลีกทั้งหมด' 9% เป็นเวลา 10 วินาที เมื่อโจมตีสำเร็จ ให้กับ 'ทางช้างเผือกแห่งวิญญาณ'
● ลบผล 'ซูเปอร์อาร์เมอร์' ของทักษะ 'ทางช้างเผือกแห่งวิญญาณ'

ปรับทักษะใหม่ 'ทางช้างเผือกแห่งวิญญาณ' ให้สามารถใช้ต่อเนื่องได้อย่างรวดเร็วพร้อมค่าความเสียหายที่สูงและผลดีบัฟ และได้ทำการลบผลป้องกันพิเศษออกไป

● ลบการทำงานต่อเนื่องด้วยการคลิกซ้ายของทักษะ 'ทางช้างเผือกแห่งวิญญาณ'
● แก้ไขให้มีการปรับใช้การเร่งทักษะ สำหรับทักษะ 'ทางช้างเผือกแห่งวิญญาณ'
● แก้ไขให้มีการปรับใช้การเร่งทักษะ สำหรับทักษะ 'สายลมพิทักษ์'
● ปรับปรุงให้ ทักษะ 'วายุร่ายรำ' ทำงานได้ด้วยช่องทักษะ ในสถานะธนูยาว
● ปรับปรุงให้ ทักษะ 'วายุร่ายรำ' ทำงานได้ด้วยช่องทักษะ ในสถานะไม่สู้รบ
● ปรับปรุงให้ ทักษะ 'ดาบพลังวิญญาณ' ทำงานได้ด้วยช่องทักษะ ในสถานะไม่สู้รบ
● ปรับเปลี่ยนคีย์ลัดของทักษะ 'สายลมพิทักษ์' จาก '↓ + E' ให้เป็น 'Shift + Q'
● ปรับเปลี่ยนคีย์ลัดของทักษะ 'ผู้พิทักษ์' จาก 'Shift + Q' ให้เป็น 'สามารถใช้ช่องทักษะ'
● เพิ่มค่าความเสียหาย สำหรับทักษะ 'วายุสะเทือนพิภพ III'

ก่อนเปลี่ยน 

หลังเปลี่ยน 

ความเสียหายจากการโจมตี 1426% x 8 

ความเสียหายจากการโจมตี 1520% x 8 

● แก้ไขปัญหาที่มีการปรับใช้การรวมทักษะของทักษะ 'สายลมพิทักษ์' กับการโจมตีทั้งหมดของการโจมตีครั้งที่ 2
● ปรับเปลี่ยนให้สามารถบันทึกทักษะ 'สายลมพิทักษ์' ลงในช่องทักษะได้
● ปรับปรุงให้ตัวละครหมุนตามทิศทางกล้อง ในท่าทางที่สอง ขณะใช้ทักษะ 'สายลมแห่งทุ่งโล่ง'

 

เนื้อหาอัพเดทสถาบันวิจัย Black Desert 24 ประจำวันที่ กันยายน 2564

● ปรับปรุงผลการใช้งาน และเพิ่มท่ารวมพลังของทักษะ 'รวมพลัง I~III' ตามรายละเอียดด้านล่าง

ก่อนเปลี่ยน หลังเปลี่ยน
"ระยะเวลาคูลดาวน์ 1 วินาที
ลด HP ต่อ 1 วินาที ตามจำนวน Lv +0/+5/+10 และฟื้นฟู FP ตามจำนวน Lv +40/+60/+100"
"ระยะเวลาคูลดาวน์ 40/35/30 วินาที
ฟื้นฟู FP +350 เมื่อรวมพลังเสร็จสิ้น
ฟื้นฟู HP +200 เมื่อรวมพลังเสร็จสิ้น (ปรับใช้ เมื่อเรียนรู้ทักษะ 'สืบทอดพลัง : รวมพลัง')"

● ถอดถอนผลเอฟเฟกต์สีแดงที่ปรากฏขึ้นรอบบริเวณตัวละคร เมื่อโจมตีด้วยทักษะต่อไปนี้สำเร็จ
- 'โจมตีหนักหน่วง I~IV', 'จิน : โจมตีหนักหน่วง', 'แข็งแกร่ง : โจมตีหนักหน่วง I~III'
● ปรับเปลี่ยนผล 'ฟื้นฟู HP เมื่อโจมตีสำเร็จ' ของทักษะ 'โจมตีหนักหน่วง I~IV' และ 'จิน : โจมตีหนักหน่วง' ดังต่อไปนี้

ก่อนเปลี่ยน หลังเปลี่ยน
เมื่อโจมตีสำเร็จ จะฟื้นฟู 0.1% ของ HP สูงสุด ทุกครั้งที่โจมตี เมื่อโจมตีสำเร็จ จะฟื้นฟู HP +10 ทุกครั้งที่โจมตี 

● แก้ไขปัญหาที่เกิดการฟื้นฟู HP มากกว่าจำนวนการฟื้นฟู HP ที่ถูกปรับใช้ ซึ่งระบุไว้ในคำอธิบาย เมื่อโจมตีด้วยทักษะ 'แข็งแกร่ง : โจมตีหนักหน่วง I~III'
● แก้ไขปัญหาที่เกิดการปรับใช้ความเร็วในการเคลื่อนไหวอย่างผิดปกติ เมื่อใช้ทักษะ 'ไล่ล่าศัตรู' อย่างต่อเนื่อง

แจ้งปัญหา
วันที่แก้ไขล่าสุด : 06/10/2021 (UTC+8)
# 2

รบกวนแก้ไขเนื้อหาอัพเดตวันที่ 24 กันยายน 2564 หน่อยครับ ผิดหมดทุกสกิล 

 

อาวุธหลัก


ลมสวนกระแส - (NEW!)สกิลขี่วายุที่แยกออกมาเป็นสกิลใหม่
- สกิลคูลดาวน์ 4วิ ไม่สามารถใช้งานได้เมื่อคูลดาวน์
- มีผลซุเปอร์อาร์เมอร์(SA)
- สามารถเชื่อมต่อด้วยสกิลขี่วายุได้


ขี่วายุ - ปรับลดการใช้พละกำลังจากเดิม 200 เป็น 150
- ปรับให้สามารถเชื่อมต่อด้วยสกิล แข็งแกร่ง:ลูกศรปลิดชีพได้
- ปรับให้สามารถใช้เชื่อมต่อจากสกิล พายุสังหารได้ 


ยิงธนูลมสังหารรัว - ปรับให้สามารถเชื่อมต่อด้วยสกิล พายุสังหารได้

 

หลบหลีกยิงสังหาร - ปรับลดคูลดาวน์ลงดังนี้
ระดับI~จิน จากเดิม 15/13/11/9วิ เป็น 13/11/9/7วิ
ระดับแข็งแกร่ง จากเดิม 12วิ เป็น 7วิ


ระดับสูง : พายุสังหาร - ปรับให้สกิลสามารถเร่งทักษะได้(Add-on)

ปักษาเล่นลม - ปรับให้สกิลสามารถเร่งทักษะได้(Add-on)

 

สืบทอด


I~IVแข็งแกร่ง : ยิงธนูลมสังหารรัว - ปรับให้อัตราคริติคอลของสกิลสามารถใช้งานได้ทั้ง PvE และ PvP 
แข็งแกร่ง : ระดับสูง : พายุสังหาร - แก้ปัญหาที่ผลเสริมประสิทธิภาพวิญญาณทำงานในทุกการโจมตี

 

ปลุกพลัง
สายลมพิทักษ์ - ปรับลบการโจมตีครั้งที่ 1 ออก
- ปรับให้ไม่สามารถใช้งานสกิลได้จาก quick slot
- ปรับลดคูลดาวน์ลงจากเดิม 12วิ เป็น 9วิ
ห้วงจักรวาลแห่งจิตวิญญาณ - ปรับเพิ่มผลซุเปอร์อาร์เมอร์(SA)
- ปรับลบผลลดอัตราการหลบหลีกหทั้งหมดออกจากสกิล
สายลมแห่งผืนหญ้า - แก้ไขปัญหาที่ตัวละครหมุนไปในทิศทางของกล้องหลังจากจบอนิเมชั่นของสกิล (แปลโดย MyGwen , Nonglamon)

แจ้งปัญหา
วันที่แก้ไขล่าสุด : 18/10/2021 (UTC+8)
# 3

ขอสืบทอดแรงกว่านี้หน่อยครับยังเบาไป แล้วช่วยตอนกระโดดหลบหลีกตัดอันติิเมชั่นสกิลออกด้วยหลบไม่พ่นสักที

แจ้งปัญหา
วันที่แก้ไขล่าสุด : 18/10/2021 (UTC+8)
# 4

เรนเจอร์สืบทอด เอาท่า กระแส จูบแห่งสายลม เราคืนมา ท่าหากินเรา  T T

 

ขอเก็บเอาไว้ท่านึงได้ไหมงับ พรีสสสสสสสสสสสสสสสส  อย่าลบท่านี้เลย  __/\__

 

 

แจ้งปัญหา
วันที่แก้ไขล่าสุด : 31/10/2021 (UTC+8)
# 5
วันที่เขียน : 2021-10-18 19:43, ผู้เขียน : AngelViolet
วันที่แก้ไขล่าสุด : 2021-10-18

เรนเจอร์สืบทอด เอาท่า กระแส จูบแห่งสายลม เราคืนมา ท่าหากินเรา  T T

 

ขอเก็บเอาไว้ท่านึงได้ไหมงับ พรีสสสสสสสสสสสสสสสส  อย่าลบท่านี้เลย  __/\__

 

 

เขาแค่ลบออกให้เราไม่ต้องเปลืองแต้มสกิลอัปแล้ว แต่เอาไปรวมไว้ในสกิลหลักของมันแทน ยังใช้งานได้ตามปกติเน้อ

แจ้งปัญหา
ข้อคิดเห็น

สนทนาเรื่องตัวละคร

พูดคุยเกี่ยวกับตัวละครของ Black Desert ได้ที่นี่!

Black Desert กำลังจะเริ่ม ในอีกสักครู่

ในกรณีที่เกมไม่เริ่มต้นขึ้นกรุณาติดตั้งลันเชอร์ Black Desert

กรุณาติดตั้งลันเชอร์ Black Desert เพื่อเริ่มต้นเกม

หากทำการติดตั้งเรียบร้อยแล้ว เกมจะเริ่มในอีกสักครู่
หากลันเชอร์ไม่ทำงานโดยอัตโนมัติ กรุณากดสั่งใช้งานลันเชอร์ที่ติดตั้งไว้ด้วยตนเอง

ไกด์ติดตั้ง

1 กรุณาติดตั้งลันเชอร์ Black Desert ด้วยการดำเนินการ Launcher ที่ดาวน์โหลด

2 การติดตั้งเสร็จสิ้น กรุณาเริ่มเกม